ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก็มาดิคร้าบ! 5 เหตุการณ์ผู้ตัดสินจัดหนักใส่นักเตะ

ก็มาดิคร้าบ! 5 เหตุการณ์ผู้ตัดสินจัดหนักใส่นักเตะ

Posted 12/04/2023 by siamsport

คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินของศึก พรีเมียร์ลีก กลายเป็นที่รู้จักของแฟนบอลขึ้นมาทันทีหลังก่อเหตุยกศอกกระแทกใส่คอ แอนดรูว์ โรเบิร์ตัน ฟูลแบ็คทีม ลิเวอร์พูล ในเกมดวลกับ อาร์เซน่อล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ไลน์แมนจอมบู๊ก่อเรื่องน่าช็อกในช่วงจบครึ่งแรกซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่มีใครรู้สาเหตุที่แน่ชัด แต่แน่นอนว่าเขาถูกปลดออกจากการปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีการสอบสวนแล้วเสร็จซึ่งเชื่อกันว่าเจ้าตัวจะได้รับโทษแบน

กระนั้นก็ดี ฮัตซิดาคิส ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของเกมลูกหนังคนแรกที่มีเหตุกระทบกระทั่งกับพ่อค้าแข้ง

แน่นอนว่าบ่อยครั้งที่ท่านเปาตกเป็นเป้าหมายถูกนักเตะตะคอกใส่หลังเป่านกหวีดไม่สบอารมณ์พวกเขา หรือแม้กระทั่งการแจกใบเหลือง และใบแดง

เอาเป็นว่าก่อนที่ เอฟเอ จะตัดสินกรณีฉาวหนล่าสุดที่สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ เรามาดูความหัวร้อนของบรรดาสิงห์เชิ้ตดำสักห้ารายกันหน่อยเป็นไรว่าพวกเขาห้าวเป้งขนาดไหนถึงกล้าลงไม้ลงมือกับพ่อค้าแข้ง

1. ศอกสั้นหลังสวน

นอกจาก อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล จะโม่แข้งกันอย่างสนุกแล้ว แฟนบอลยังได้ดูของแถมในช่วงจบครึ่งแรกด้วยเมื่อจู่ๆ ฮัตซิดาคิส ไลน์แมนที่สนาม แอนฟิลด์ ก็ชักศอกขึ้นมากระแทกโดนลำคอของ โรเบิร์ตสัน

อาจเป็นเพราะนักเตะเจ้าบ้านไม่แฮปปี้การตัดสินของเจ้าหน้าที่หลายหน เลยส่งผลให้แบ็คซ้ายทีมชาติ สกอตแลนด์ เดินเข้าไปต่อว่าไลน์แมน และถูกตอบโต้ด้วยแม่ไม้มวยไทย

ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) จึงสั่งพักงานผู้ช่วยผู้ตัดสินวัย 38 ปีเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีผลการสอบสวนออกมา

2. ขุนเข่าทะลวงเป้า

ดุดันไม่เกรงใจใครต้องยกให้กับ เฟร์นานโด เอร์นานเดซ ผู้ตัดสินชาวเม็กซิโกที่ก่อเหตุน่าตกตะลึงยกเข่าเข้ากระแทกใส่กล่องดวงใจของนักเตะเมื่อไม่นานมานี้

ในเกมที่ คลับ อเมริกา เปิดบ้านเสมอกับ เลออน 2-2 ในลีกจังโก้ ลูกัส โรเมโร่ ขุนพลทีมเยือนไม่พอใจที่เจ้าบ้านได้ประตูตีเสมอ 1-1 อย่างน่ากังขา เขาและเพื่อนร่วมทีมจึงปรี่เข้าไปต่อว่าท่านเปา และทันใดนั้นดาวเตะอาร์เจนไตน์ก็ทรุดลงไปกองกับพื้นโดยที่ต้องขอบคุณภาพรีเพลย์ซึ่งเป็นหลักฐานชี้ให้เห็นว่า เอร์นานเดซ แทงเข่าใส่หว่างขานักเตะ

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้สหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโกสั่งลงโทษผู้ตัดสินเข่าโหดนานถึง 12 นัด

3. เถรกวาดลาน

อีกเหตุการณ์ที่ทำเอาแฟนบอลไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองเกิดขึ้นในเกม ลีกเอิง ซึ่งผู้ตัดสินงัดแม่ไม้มวยไทยออกมาใช้อีกหนด้วยการเตะตัดขาหยุดยั้งไม่ให้นักเตะเล่นเกมโต้กลับ

มันเป็นเกมระหว่าง น็องต์ กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2018 โดย ดีเอโก้ คาร์ลอส ดาวเตะทีม น็องต์ ซึ่งปัจจุบันค้าเกือกอยู่กับ แอสตัน วิลล่า เผอิญถูกท่านเปา โทนี่ ชาปรง ซึ่งเหมือนจะเสียหลักเตะตัดล่างโดยไม่มีเจตนาขณะที่เจ้าตัวพยายามวิ่งไปที่หน้าปากประตู

ด้วยอาการหัวเสียของท้าวมาลีวราช เขาจึงแจกใบเหลืองที่สองให้กับ คาร์ลอส ทันที ดีที่ว่าความยุติธรรมยังมีอยู่จริงเนื่องจากหลังจบเกมมีการประกาศยกเลิกใบแดงให้กับนักเตะ แถม ชาปรง โดนแบบยาวหกเดือนอีกด้วยจากพฤติกรรมที่น่าตำหนิ

4.  เฮดบัตต์

อลัน จัดจ์ ขุนพลทีม อิปสวิช ทำในสิ่งที่นักเตะหลายรายทำกันเมื่อปรี่เข้าไปประท้วงผู้ตัดสิน ดาร์เรน ดรายส์เดล ว่าทีมของเขาควรได้ลูกโทษในเกมบู๊กับ นอร์ธแฮมป์ตัน เมื่อปี 2021

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึงคือท่านเปาไม่ขออ่อนข้อให้ และใช้หัวล้านของเขาชนกับศีรษะของนักเตะกระทั่งทำให้ ฟลินน์ ดาวน์ส กับ แจ็ค แลงเคสเตอร์ สองดาวเตะทีม ม้าขาว และ ลอยด์ โจนส์ กองหลังทีมคู่แข่งต้องช่วยกันเข้ามาห้ามทัพ ก่อนที่ ดรายส์เดล จะสงบ และแจกใบเหลืองให้ จัดจ์

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ถัดมาผู้ตัดสินเลือดเดือดเปิดปากกล่าวขอโทษ แต่ไม่วายทำให้เขาถูก เอฟเอ ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และถูกหั่นออกจากการทำหน้าที่ในสัปดาห์ต่อมา

5. เดี่ยวไมโครโฟน

เหตุการณ์นี้เป็นเหมือนการตะลุมบอนกันเลยก็ว่าได้เมื่อ อเล็กซิส เมซ่า ผู้ตัดสินใจเด็ดเปิดฉากแลกหมัดกับนักเตะในเกมลีกอาร์เจนไตน์

ความอื้อฉาวในสังเวียนแข้งเมื่อปี 2017 ปะทุขึ้นหลังจาก เมซ่า  แจกใบเหลืองที่สองให้กับ คาร์ลอส โกดอย ข้อหาเข้าสกัดอันตรายในเกมระหว่าง โอกัมโป้ ฟาบริก้า กับ อูรากัน

และตามประสาของนักเตะที่ไม่เคยเห็นด้วยกับการตัดสินของสิงห์เชิ้ตดำอยู่แล้ว แต่เรื่องราวบานปลายใหญ่โตเนื่องจาก โกดอย สาวหมัดใส่ท่านเปาแบบไม่ยั้ง และทำให้ท้าวมาลีวราชใจนักเลงสวนกลับอย่างไม่ยี่หระ

หลังแลกหมัดกันแบบตัวต่อตัวได้ไม่ทันไร นักเตะอีกรายก็เข้ามารุม เมซ่า ซึ่งถูกลอบชกใส่หน้าจากด้านหลัง ร้อนจนการ์ดสนามต้องเข้ามายุติสงครามกำปั้นท่ามกลางเสียงกรีดร้องของแฟนบอลที่ช็อกไปตามๆกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »