ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยินดีปวดกบาล! คล็อปป์ เตรียมหาสูตรสร้างความสุขให้ 5 แนวรุกแฮปปี้

ยินดีปวดกบาล! คล็อปป์ เตรียมหาสูตรสร้างความสุขให้ 5 แนวรุกแฮปปี้

Posted 02/05/2023 by siamsport

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมเจอกับสถานการณ์ปวดเศียรเวียนเกล้าแน่นอนในฤดูกาลหน้า ในการจัดแนวรุกยุคใหม่ลงสนาม เพราะตอนนี้เขามีออปชั่นให้เลือกใช้งานแบบเต็มอัตราศึก แถมแต่ละคนก็พร้อมงัดทีเด็ดออกมาพิสูจน์ตัวเองเต็มที่

"หงส์แดง" เตรียมความพร้อมที่จะมีการผลัดใบครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพวกเขาจะปรับโครงสร้างขุมกำลังแบบยกเครื่องทั้งกองหลัง และกองกลาง ซึ่งมีรายงานอย่างต่อเนื่องว่าจะทุ่มเงินเพื่อดึงนักเตะชั้นนำมาเสริมแกร่งหลังจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามตำแหน่งเดียวที่ คล็อปป์ รู้สึกว่าไม่มีความจำเป็นต้องเสริมทัพ นั่นก็คือแนวรุก เพราะพวกเขามี 5 ดาวยิงพระกาฬที่พร้อมลงสนามตะบันตาข่ายคู่แข่งไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิอาซ

สำหรับในซีซั่นปัจจุบัน นายใหญ่ชาวเยอรมัน อาจจะไม่ต้องเจอกับเรื่องปวดหัวมากนักเพราะเขามีแนวรุกให้ใช้ได้เต็มที่แค่ ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, กัคโป และ นูนเญซ เนื่องจาก โชต้า และ ดิอาซ มีปัญหาบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ "บอส" เตรียมเจอกับสถานการณ์ให้ต้องขบคิดอย่างหนัก เนื่องจากแนวรุกทั้งหมดกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว ยกเว้น ฟีร์มีโน่ ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย แต่นั่นคงไม่ใช่ประเด็นเพราะ "บ็อบบี้" เตรียมอำลาถิ่นแอนฟิลด์ หลังจบซีซั่น 2022/2023

ชัยชนะแบบดราม่าซ้อนดราม่าในเกมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ทิ้งคำถาม และคำตอบสำหรับ คล็อปป์ โดยเฉพาะในตำแหน่งแนวรุก เพราะถ้าหากทั้ง 5 คนฟิตสมบูรณ์ งานนี้ กุนซือเลือดด๊อยท์ช ต้องเจอกับการตัดสินใจครั้งสำคัญในการเลือกใครลงตัวจริง !!!

คล็อปป์ ใช้เงินในการสร้างแนวรุกยุคใหม่จำนวน 250 ล้านปอนด์ (ราว 10,500 ล้านบาท) โดยเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดิอาซ (ค่าตัวกว่า 50 ล้านปอนด์) ได้ออกสตาร์ตทตัวจริงเป็นครั้งแรกพร้อมกับยิงประตู หลังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บไปนานกว่า 6 เดือน

กัคโป ในฐานะหน้าเป้า (ค่าตัว 44 ล้านปอนด์) ซึ่งฟอร์มในตอนแรกช่วงย้ายมาอยู่แอนฟิลด์อาจจะไม่โดดเด่นแต่ตอนนี้ผลงานร้อนแรงสุดๆ โดยจัดการซัดสองประตูกับสองแอสซิสต์จากการเล่น 4 เกมหลังสุด และตอนนี้ก็สอยไปแล้ว 6 ประตูในทุกรายการ ทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายมาเมื่อเดือนมกราคมแท้ๆ

"บังโม" (ปีที่ผ่านมาเพิ่งขยายสัญญาฉบับใหม่พร้อมค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสร) หลายคนอาจจะมองว่าฟอร์มของเขาดร็อปลงไปเยอะ แต่หากพิจารณาจากการเปลี่ยนแปลงของทีม การที่ "คิง ออฟ อียิปต์" ซัดไป 28 ประตูในทุกรายการ โดย 17 ประตูเกิดขึ้นในลีก พร้อมสถิติ 11 แอสซิสต์ ถือเป็นการยืนยันว่าเขายังเก่งเหมือนเดิม

ในกรณีของ โชต้า (ค่าตัว 41 ล้านปอนด์) ที่เพิ่งสวมบทฮีโร่ในเกมเฉือน "ไก่เดือยทอง" ตะบันไปแล้ว 5 ประตูใน 4 เกมลีกหลังสุดที่ได้ลงเล่น และยังแอสซิสต์ได้เรื่อยๆ ทั้งๆ ที่เพิ่งฟิตสมบูรณ์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความเฉียบคมในการเล่น และมีดีมากกว่าแค่เป็นซูเปอร์ซับเท่านั้น

ตบท้ายด้วย นูนเญซ (ค่าตัว 85 ล้านปอนด์) แน่นอนว่านักเตะอาจจะยังฟอร์มไม่ฮอตอย่างที่สาวก "เดอะ ค็อป" คาดหวัง แต่นี่เพิ่งจะซีซั่นแรกของเขาในอังกฤษ และอาจต้องการเวลาในการปรับตัว กระนั้นผลงานตะบันไป 15 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ในทุกรายการถือว่าไม่ขี้เหล่เลยทีเดียว

นอกจากพวกแนวรุกซีเนียร์แล้ว คล็อปป์ ยังมีดาวรุ่งอย่าง ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ (ค่าตัว 7.7 ล้านปอนด์) เป็นตัวเลือกที่สามารถสอดแทรกลงสนามได้ แม้ตอนนี้นักเตะอาจจะยังต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มขึ้น แต่เชื่อว่า "บอส" ยังมอง ดาวเตะวัย 20 ปีเป็นอนาคตของทีม

ในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล จะเสียแนวรุกคนสำคัญอย่าง ฟีร์มีโน่ ไปแบบฟรีเอเจ้นต์ โดยว่ากันว่าเขาเตรียมย้ายไปเล่นกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แต่คงไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนัก เพราะกองหน้าที่เหลืออยู่น่าจะเพียงพอที่จะใช้ไล่ล่าความสำเร็จในซีซั่นใหม่

กระนั้นปัญหาก็คือ คล็อปป์ จะทำยังไงที่จะให้แนวรุกอย่าง ซาลาห์, นูนเญซ, ดิอาซ, กัคโป และ โชต้า แฮปปี้ เนื่องจากเขาไม่สามารถที่จะจัดทั้ง 5 คนลงสนามพร้อมกันในทุกๆ เกมได้อย่างแน่นอน

แล้วงานนี้ คล็อปป์ จะจัดวางสูตรการเล่นแบบไหนเพื่อทำให้ 5 อรหันต์มีความสุข !? แน่นอนว่าในยุคที่ฟุตบอลเป็นธุรกิจ ลิเวอร์พูล มีเกมต้องลงเล่นมากมาย ซึ่งนั่นทำให้เขาสามารถโรเตชั่นแนวรุกลงเล่นได้ แต่กระนั้นก็ต้องมีอย่างน้อย 1 หรือ 2 คนที่ต้องนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง

คำถามก็คือใครละที่จะต้องตกเป็นตัวสำรองอดทน ? ดิอาซ ซึ่งเพิ่งจะฟิตสมบูรณ์ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของ คล็อปป์ เพราะนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ผลงานของนักเตะก็สุดยอดมาตลอด และมีส่วนในความสำเร็จของทีมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ซาลาห์ ยังคงเป็นแนวรุกที่เจ๋งที่สุดของทีม ฉะนั้นคงไม่ใช่ผู้เล่นที่จะโดนดร็อปแน่นอน ขณะที่ โชต้า ถ้าหากไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ เขาคือแนวรุกที่มีความเฉียบคมในการทำประตูทั้งบนพื้นดิน และลูกโด่ง

ในกรณีของ กัคโป ก็น่าจะคล้ายๆ กับ ซาลาห์ คือเป็นตัวเลือกหลักของ คล็อปป์ เพราะตอนนี้สตาร์ชาวดัตช์ปรับตัวกับแนวทางการเล่นของ "หงส์แดง" ได้อย่างดีเยี่ยม และฟอร์มก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ นูนเญซ ฟอร์มอาจจะตะกุกตะกักแต่นี่แค่ซีซั่นแรก และ "บอส" คงไม่ซื้อแข้งที่แพงที่สุดของสโมสรมานั่งสำรองแหงๆ !

เมื่อหลายปีก่อน คล็อปป์ เคยมีแนวรุกสามประสาน "หิน เหล็ก ไฟ" (เอสเอ็มเอฟ) ที่สั่นสะเทือนโลกลูกหนังมาแล้วนั่นก็คือ ซาลาห์, (ซาดิโอ) มาเน่ และ ฟีร์มีโน่ ในซีซั่นหน้าแม้เขาอาจจะปวดหัวในการจัดแนวรุกก็ตาม แต่เชื่อว่านี่คืออาการปวดหัวที่ คล็อปป์ ยินดีน้อมรับ เพราะมันทำให้เขามีทางเลือกมากมายในการวางแท็คติก !!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »