ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » คุ้มค่าที่สุด ! ชาบี ยกย่องแข้งบาร์เซโลน่าทุ่มเทกว่า 10 เดือนเพื่อแชมป์ ลา ลีกา

คุ้มค่าที่สุด ! ชาบี ยกย่องแข้งบาร์เซโลน่าทุ่มเทกว่า 10 เดือนเพื่อแชมป์ ลา ลีกา

Posted 15/05/2023 by siamsport

 

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์คนหนุ่มไฟแรง บาร์เซโลน่า กล่าวยกย่องความมุ่งมั่นทุ่มเทของทุกๆ คนที่มีส่วนสำคัญนำทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน สมัยที่ 27 ของโมสรได้อย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาลนี้

บาร์ซ่า ทำศึกดาร์บี้แมตช์เยือน เอสปันญ่อล โดยพวกเขาโชวฟอร์มได้อย่างสุดยอด จัดการปราบเจ้าบ้านด้วยสกอร์ 4-2 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมคว้าแชมป์อย่างเป็นทางการ แม้จะเหลือเกมต้องลงสนามอีก 4 แมตช์ก็ตาม

ชาบี เปิดใจหลังนำ บาร์ซ่า คว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ว่า "มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากๆ นี่เป็นการทำงานอย่างต่อเนื่อง และเสียสละทุ่มเทนานกว่า 10 เดือน มันยอดเยี่ยมที่สุด สิ่งนี้สำหรับแฟนบอล และสโมสร มันสำคัญมากๆ สำหรับต่อแผนงานที่มีเสถียรภาพ เราต้องเดินแนวทางนี้ต่อไป"

"เราจัดการคว้าแชมป์ลีกด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าเหลือเชื่อ เราทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในครึ่งแรก แต่เราไม่ควรผ่อนเกมตอนที่เรานำห่าง 4-0 เราเล่นแบบสบายๆ เกินไป เราคว้าแชมป์ลีกในเกมดาร์บี้แมตช์ มันเหมือนกับบทที่ถูกเขียนเอาไว้ในการคว้าแชมป์ลีกเกมดาร์บี้แมตช์"

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุวุ่นวายหลังจบเกมตอนที่นักเตะบาร์ซ่าฉลองแชมป์อย่างมีความสุขก่อนโดนแฟนบอลเจ้าถิ่นลุกฮือบุกลงเข้ามาสนามวิ่งไล่กวดจนพวกเขาต้องวิ่งหนีเข้าไปในอุโมงค์ โดย ชาบี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่ามันไม่ได้มีอะไรเลย ก็แค่การฉลองแบบปกติ มันเป็นความรู้สึกที่สนุก และมีความสุข"

"แต่ด้วยการที่เราไม่ได้เล่นในบ้าน และเราต้องรีบเข้าไปในห้องแต่งตัว ปฏิกิริยาแบบนั้นมันยากที่จะควบคุม และผมบอกกับทุกๆ คนว่าถึงเวลาที่จะต้องรีบเข้าไปในห้องแต่งตัวก็เท่านั้นเอง" ชาบี ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »