ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เหยียดผิวไม่เลิก! วินิซิอุส โพสต์จวกลีกสเปนหลัง มาดริด บุกพ่าย บาเลนเซีย

เหยียดผิวไม่เลิก! วินิซิอุส โพสต์จวกลีกสเปนหลัง มาดริด บุกพ่าย บาเลนเซีย

Posted 22/05/2023 by siamsport

 

วินิซิอุส กองหน้าทีม เรอัล มาดริด แสดงความผิดหวังลีกกระทิงดุที่ปล่อยให้มีการเหยียดผิวชนิดไม่รู้จบหลังเจ้าตัวโดนสาวก บาเลนเซีย ตะโกนเรียกว่าลิงในเกม ลา ลีกา นัดที่ ราชันชุดขาว บุกไปพ่ายที่ เมสตาย่า 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค.

เรอัล มาดริด เผชิญกับสัปดาห์ที่เลวร้ายหลังบุกมาพ่ายทีมตราค้างคาวในเกมลีกต่อจากที่พวกเขาโดน แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านขยี้เละ 4-0 เมื่อกลางสัปดาห์จนกระเด็นตกรอบตัดเชือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างบอบช้ำ

ขณะเดียวกัน นอกจาก ราชันชุดขาว จะมีผลงานที่ตกต่ำอย่างต่อเนื่องแล้ว เกมบุกมาเยือนทีม บาเลนเซีย ซึ่ง ดีเอโก้ โลเปซ ซัดประตูชัยให้ทีมเจ้าบ้านในนาทีที่ 33 ยังเต็มไปด้วยความวุ่นวายหลายหนจนเกมต้องชะงักงันเป็นเวลานาน

และที่สำคัญ วินิซอุส ซึ่งได้ใบแดงในช่วงทดเวลาเนื่องจากถูกวีเออาร์จับได้ว่าตบหน้า อูโก้ ดูโร่ ช่วงที่สตาร์ทีมชาติ บราซิล มีปัญหายื้อยุดฉุดกระชากกับนายทวาร จิออร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ถูกแฟนบอลเจ้าบ้านตะโกนเรียกว่าลิงหลายหนจนทำให้เจ้าตัวโพสต์ตัดพ้อหลังจบเกม

"ไม่ใช่ครั้งแรกหรือครั้งที่สองหรือครั้งที่สาม การเหยียดผิวเป็นเรื่องปกติไปแล้วใน ลา ลีกา พวกเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ สหพันธ์ฟุตบอลสเปนก็เช่นกัน มันช่วยสนับสนุนฝ่ายตรงข้าม" วินิซิอุส ระบุในไอจี

"ผมเสียใจ ครั้งหนึ่งลีกนี้เคยเป็นของ โรนัลดินโญ่ , โรนัลโด้ , คริสเตียโน่ และ เมสซี่ วันนี้มันตกเป็นของการเหยียดผิว ชาติที่งดงามซึ่งต้อนรับผม และผมรัก แต่พวกเขาเห็นดีกับการเหยียดผิวซึ่งส่งผลถึงภาพลักษณ์ต่อชาวโลก"

"ผมเสียใจสำหรับชาวสเปนที่อาจไม่เห็นด้วยกับการเหยียดผิว แต่วันนี้ในบราซิล สเปนเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการเหยียดผิว และโชคร้ายที่มันเกิดขึ้นทุกสัปดาห์ แต่ผมแข็งแกร่ง และผมจะต่อสู้กับการเหยียดผิวอย่างถึงที่สุดแม้ว่ามันจะห่างไกลก็ตาม"

ต่อกรณีดังกล่าว ลา ลีกา แถลงว่าจะตรวจสอบภาพเหตุการณ์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และทันทีที่ได้ข้อสรุป คนทำผิดจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ ราชันชุดขาว ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ผมไม่อยากพูดถึงฟุตบอล ผมอยากพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ มันสำคัญกว่าความพ่ายแพ้ มันไม่ควรเกิดขึ้น มันแย่สำหรับลีกนี้"

"วินิซิอุส ไม่ต้องการเล่นต่อ ผมบอกเขาว่ามันไม่แฟร์หากนายจะหยุดเล่น นายไม่ต้องรับผิดชอบ นายไม่ใช่คนผิด นายคือเหยื่อ และเขาเล่นต่อ"

"ผมบอกผู้ตัดสินว่าควรหยุดเกม วินิซิอุส เสียใจ มันไม่ใช่ความโกรธ ทั้งสนามเหยียดผิวเขา แต่มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย"

ขณะเดียวกัน ติโบ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนเอ่ยว่า "เรายอมรับไม่ได้ เราไม่ต้องการทนกับสิ่งนี้ หาก วินิ ต้องการเล่นต่อ เราก็จะเล่นต่อ แต่หาก วินิ บอกว่าเขาไม่ต้องการเล่น ผมก็จะออกจากสนามกับเขา"

สำหรับ โฆเซ่ กาย่า กัปตันทีม บาเลนเซีย กล่าวว่า "เราขอประณามการเหยียดผิว มันมีกล้องทีวีจับภาพ ผมหวังว่าหากชัดเจนว่าเป็นแฟนบอลคนไหน พวกเขาก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสนาม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »