ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์ผู้หยั่งรู้! กัคโป สุดแฮปปี้หลังขยับเล่นกองหน้าเต็มตัว

คล็อปป์ผู้หยั่งรู้! กัคโป สุดแฮปปี้หลังขยับเล่นกองหน้าเต็มตัว

Posted 13/06/2023 by siamsport

โคดี้ กัคโป แนวรุกชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล เผยตอนนี้กำลังมีความสุขอย่างมากกับบทบาทใหม่ในฐานะกองหน้าเต็มตัว หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม เชื่อมั่นว่าตนจะทำผลงานได้ระเบิดเถิดเทิงมากกว่าการเล่นตำแหน่งปีก

ดาวเตะวัย 24 ปี ตะบันไป 7 ประตูนับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นให้กับ "หงส์แดง" ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม โดยหลังจากที่เขากลับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว กัคโป กลายเป็นนักเตะตัวหลักของ คล็อปป์

แม้ว่าในช่วงแรกที่ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ แนวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ฟอร์มยังไม่เข้าฝักโดยยิงประตูไม่ได้เลยใน 6 เกมแรก แต่หลังจากที่ กุนซือชาวด๊อยท์ช จับเขาเปลี่ยนตำแหน่ง ทุกอย่างก็กลับตาลปัตร และนักเตะก็กลายเป็นดาวยิงสุดฮอตทันที

กัคโป กล่าวว่า "ตอนนี้ช่วงที่ผมเล่นให้ ลิเวอร์พูล ผมคิดว่าผมอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด ผมเชื่อมั่นว่าตำแหน่งกองหน้าเหมาะกับผมที่สุด มันเป็นช่วงเวลายากลำบากสำหรับตอนแรกที่ผมย้ายมาที่นี่"

"เขา (เจอร์เก้น คล็อปป์) บอกถึงสิ่งที่เขาต้องการจากผม แน่นอนว่าตอนแรกมันต้องมีความคุ้นเคยบ้าง แต่ผมกำลังสนุกกับการเล่นในตำแหน่งนี้ในช่วงหลายๆ เดือนที่ผ่านมา"

กัคโป เคยเล่นตำแหน่งกองหน้าให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ แต่สำหรับในเกมลีกดัตช์เจ้าตัวมักจะถูกจับไปยืนในตำแหน่งแนวรุกทางริมเส้นมากกว่า

สำหรับกรณีที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ กัคโป มีโอกาสที่จะได้สืบทอดตำแหน่งของเขาด้วยการรับบทบาท "ฟอลส์ไนน์" ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่มีอิทธิพลอย่างมากในยุคที่ คล็อปป์ กุมบังเหียน "หงส์แดง"

เรื่องนี้ กัคโป เปิดใจว่า "กุส ฮิดดิ้งค์ เป็นคนแรกที่บอกให้ผมควรเล่นกองหน้า เขามีโอกาสได้ใช้เวลาอยู่ที่ พีเอสวี สักพัก แล้วก็เห็นผมเล่น จากนั้นก็พูดว่า -นายต้องเล่นตำแหน่งกองหน้า หรือ ฟอลส์ไนน์-"

"ผมไม่อยากเชื่อเรื่องนั้นซักเท่าไหร่ จากนั้นตอนที่ โรเจอร์ ชมิดท์ พูดในสิ่งเดียวกันตอนที่เขาเป็นโค้ชให้พีเอสวี แต่ผมก็ยังคงดื้อ ผมรู้สึกดีเวลาที่เล่นปีกซ้าย แต่ในศึกฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด ผมขยับไปเล่นตรงกลางมากขึ้น และที่ ลิเวอร์พูล ผมเล่นตำแหน่งนี้แบบถาวรในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา"

"มันเป็นเรื่องดีมากๆ ตอนนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พัฒนาตัวเองในตำแหน่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในอนาคต สำหรับสโมสร และทีมชาติด้วย" อดีตสตาร์พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »