ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอาแชมป์ไปเหอะ! แมนซิตี้ โคตรโหดหากได้ ไรซ์, กวาร์ดิโอล, เอ็มบัปเป้ เสริมทัพ

เอาแชมป์ไปเหอะ! แมนซิตี้ โคตรโหดหากได้ ไรซ์, กวาร์ดิโอล, เอ็มบัปเป้ เสริมทัพ

Posted 19/06/2023 by siamsport

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช เตรียมที่จะต้องเจอกับปัญหาใหม่ที่รอยู่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่สามารถนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่แล้ว ฉะนั้นทีมต้องมีการยกเครื่องขุมกำลังเพื่อเพิ่มเติมความสดใหม่สำหรับฤดูกาล 2023/2024

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ฤดูกาลนี้ ทำให้พวกเขาทาบรัศมีความยิ่งใหญ่ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้เหมือนกันเมื่อปี 1999

แน่นอนว่าการประสบความสำเร็จแบบนี้ย่อมทำให้ทีมจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนขุมกำลัง โดยตอนนี้มีรายงานว่าพวกเขาต้องเสีย 3 คีย์แมนสำคัญในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมทั้ง อิลคาย กุนโดกัน ดังนั้น เป๊ป ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการหาตัวตายตัวแทนเพื่อรักษาความกระหายในการล่าแชมป์ของทีมต่อไป

ผู้รักษาประตู และกองหลัง

สำหรับเรื่องตำแหน่งนายทวารต้องบอกว่าเป็นปัญหาที่น้อยที่สุดของ กวาร์ดิโอล่า เพราะทีมยังคงเชื่อมั่นในฝีมือของ เอแดร์ซอน หลังจากเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทีม ขณะที่ สเตฟาน ออร์เตก้า พร้อมรับบทบาทยางอะไหล่ตลอดกาล

ขณะที่ตำแหน่งแบ็กโฟร์ แน่นอนว่าทางฝั่งขวา ไคล์ วอล์คเกอร์ ยังคงมีอนาคตกับทีมแม้ช่วงที่ผ่านมาเขาจะมีข่าวกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หลัง "ดาบคู่" ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี รวมทั้ง บาเยิร์น มิวนิค ก็สนใจอยากนำตัวไปเสริมแกร่งเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม วอล์คเกอร์ ไม่ใช่ตัวเลือกแบบอัตโนมัติของ เป๊ป ในช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมา เนื่องจาก นายใหญ่ชาวสแปนิช พร้อมจับ จอห์น สโตนส์ สวมบทแบ็กขวาผสมเซนเตอร์แบ็กซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ต้องบอกว่าทีมมีตัวเลือกหลักอย่าง รูเบน ดิอาส กับ มานูเอล อาคานจี กระนั้น เป๊ป ยังต้องการเสริมความแข็งแกร่งด้วยการเล็งคว้าตัว ยาสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังแอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพซัมเมอร์นี้  ส่วนแบ็กซ้าย นาธาน อาเก้ ยังคงได้รับความไว้วางใจ

กองกลาง

ปัญหาใหญ่ที่ เป๊ป เตรียมเจอก็คือการหาตัวตายตัวแทน อิลคาย กุนโดกัน ที่มีแววว่าจะอำลาทีม หลังนักเตะจะหมดสัญญา และมีรายงานว่าเขาพร้อมที่จะปิดฉาก 7 ซีซั่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่

การดึงตัว เดแคลน ไรซ์ มาร่วมทัพถือเป็นทางแก้ปัญหาที่ลงตัวที่สุด โดย แมนฯ ซิตี้ พยายามคว้าตัวกัปตันทีม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่งานนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากต้นสังกัดของนักเตะต้องการค่าตัวไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) สำหรับแข้งคีย์แมนรายนี้

สำหรับตอนนี้มีรายงานว่า อาร์เซน่อล คือทีมเต็งที่จะได้ลายเซ็น มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ไปร่วมทัพ กระนั้น "เรือใบสีฟ้า" อาจจะมาแรงแซงทางโค้ง เนื่องจาก เดวิด มอยส์ กุนซือ "เดอะ แฮมเมอร์ส" ชื่นชอบ คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางแมนฯ ซิตี้ ดังนั้น แมนฯ ซิตี้ อาจะใช้วิธียื่นเงินพร้อมนักเตะเพื่อให้ เวสต์แฮม พิจารณา

อย่างไรก็ตาม มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางไบรท์ตัน ก็เป็นอีกทางเลือกถ้าเกิด ไรซ์ ตัดสินใจปัด แมนฯ ซิตี้ ไปเล่นในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม แต่ก็ต้องแข่งกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

ขณะที่กองกลางตัวหลักอย่าง โรดรี้ และ เควิน เดอ บรอยน์ ยังคงเป็นกำลังสำคัญในแผงมิดฟิลด์ของทัพ "สำเภาทอง" แต่การหากำลังเสริมเป็นสิ่งจำเป็นหากเกิดกรณีที่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม บาดเจ็บ จะได้ไม่ทำให้ทีมฟอร์มสะดุด

กองหน้า

สำหรับตอนนี้ดูเหมือน ริยาด มาห์เรซ ซึ่งลงมาแทน เดอ บรอยน์ ตอนที่เขาบาดเจ็บในรอบชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ดูเหมือนว่าจะอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ดังนั้นแนวรุกทางฝั่งขวามีแววว่า ฟิล โฟเด้น จะได้เป็นตัวหลัก

ขณะที่ แจ็ค กรีลิช กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยังคงเป็นตัวเลือกแรกสำหรับ กวาร์ดิโอล่า ในตำแหน่งแนวรุกฝั่งขวา และหน้าเป้าตามลำดับ ส่วน ฮูเลียน อัลวาเรซ สามารถลงมาเล่นแทน หัวหอกดาวรุ่งชาวนอร์เวย์ ได้สบายๆ โดยเขาสามารถปรับเปลี่ยนเกมเวลาที่ทีมเกิดหมดไอเดียในการทำประตู

แม้ว่าทีมจะมีแนวรุกที่สุดอันตรายก็ตาม แต่ เป๊ป ยังต้องการเสริมแกร่งตรงจุดนี้ โดยมีรายงานว่าเขาหมายตา คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าปารีส แซงต์-แชร์กแมง เอาไว้ แม้นักเตะเพิ่งประกาศไม่อำลา "เปแอสเช" ซัมเมอร์นี้ แต่ในโลกลูกหนังทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ในชั่วข้ามคืน !

แน่นอนว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นเพียงไม่กี่ทีมที่สามารถการันตีเรื่องความสำเร็จ และยังมีศักยภาพจ่ายค่าเหนื่อยระดับมหาศาลให้กับ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ได้ กระนั้น เรอัล มาดริด ก็หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัวนักเตะไปเสริมแกร่งด้วยเช่นกัน

ลองนึกภาพถ้าหากสามประสานของ แมนฯ ซิตี้ ได้แก่ เอ็มบัปเป้, ฮาลันด์, กรีลิช หรือ โฟเด้น งานนี้บอกเลยว่าแนวรับคู่แข่งคงได้ขาสั่น เพราะไม่รู้ว่าจะรับมือกับใครก่อนดี !!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »