ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กกกท. ชี้ชัดรัฐสนับสนุนฟุตบอลไทยเต็มที่ คิดงี้ต้องมานั่งคุยกัน

บิ๊กกกท. ชี้ชัดรัฐสนับสนุนฟุตบอลไทยเต็มที่ คิดงี้ต้องมานั่งคุยกัน

Posted 06/07/2023 by siamsport

ไม่สนับสนุนตรงไหน ? ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย สวน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ ไม่สนับสนุนบอลตรงไหน ปีที่ผ่านมาให้ไปไม่ต่ำกว่า 300 ล้าน หนุน เยาวชนยันลีกอาชีพ ชี้ คิดงี้ต้องมานั่งคุยกัน ไม่งั้นทำการทำงาน และ รัฐบาล มีปัญหาแน่นอน

ความเคลื่อนไหวต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่ มีการประชุมสภากรรมการฟุตบอลฯ มีมติเอกฉันท์ ระงับการลาออกของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ไม่ให้ลาออก ก่อนที่จากนั้น “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ จะกล่าวกับผู้สื่อข่าว ในทำนองที่ว่า รัฐบาลไม่ให้การสนับสนุนฟุตบอลเท่าที่ควร จนป่านนี้ยังหาที่ดินสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติไม่ได้ ผิดกับ เวียดนาม ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้ ว่า “หากจะบอกว่ารัฐบาลไทยไม่ให้การสนับสนุนสมาคมฟุตบอล เรื่องนี้ถือว่าไม่จริง เพราะหากดูสถิติและตัวเลขการจ่ายเงินสนับสนุนให้กับสมาคมในช่วงปีที่ผ่านมา มีไม่ต่ำกว่าระดับ 300 ล้านบาท ซึ่งเงินดังกล่าวก็ได้ถูกใช้ไปเพื่อพัฒนาระบบตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปถึงระดับอาชีพ”

“ส่วนปี 2566 ก็มีที่จ่ายไปแล้วเกือบ 90 ล้านบาท เพราะฉะนั้นรัฐบาล และกกท.ก็พยายามที่จะทำงานและสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มที่มาโดยตลอด ไม่ว่าใครจะเข้ามาทำงานในตำแหน่งนายกสมาคม ซึ่งก็อยากจะให้เข้าใจในประเด็นนี้อย่างตรงกัน ไม่ใช่เข้าใจว่าพอชนะแล้ว รัฐบาลจะแค่เชิญมาถ่ายรูป ซึ่งก็อาจจะเป็นสิ่งที่เข้าใจไม่ตรงกัน และกกท.ก็ยินดีและพร้อมจะคุยกับสมาคมกีฬาฟุตบอล เพื่อทำงานร่วมกัน เพราะผมเชื่อว่าในการทำงาน หากสมาคมและรัฐบาลเดินกันไปคนละทาง จะยิ่งมีปัญหาแน่นอน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »