ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปรับโลโก้-เปลี่ยนชื่อ กำเนิดใหม่"พัทยา ยูไนเต็ด"ลุยไทยลีก 2

ปรับโลโก้-เปลี่ยนชื่อ กำเนิดใหม่"พัทยา ยูไนเต็ด"ลุยไทยลีก 2

Posted 06/07/2023 by siamsport

เดินหน้าเต็มสูบ "โลมาอหังการ" พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด หลังยืนยันได้สิทธิ์ขึ้นสู่ไทยลีก 2 แทนที่ "เอ็มเอช นครศรี ซิตี้" ล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนขนานใหญ่ทั้งโลโก้และชื่อทีม โดยกลับมาใช้ชื่อ "พัทยา ยูไนเต็ด" อีกครั้ง

ความคืบหน้าของทีม "โลมาอหังการ" พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ไทยลีก 2 ภายหลังหลังยืนยันได้สิทธิ์ขึ้นสู่ไทยลีก 2 แทนที่ "เอ็มเอช นครศรี ซิตี้" จาก ไทยลีก ล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนขนานใหญ่ทั้งโลโก้และชื่อทีม โดยกลับมาใช้ชื่อ "พัทยา ยูไนเต็ด" อีกครั้ง หลังจากทีมเดิมถูกซื้อสิทธิ์และย้ายรังเหย้ากลายเป็น "สมุทรปราการ ซิตี้" ในปัจจุบัน

ส่วน พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด เดิมใช้ชื่อ "อีสานพัทยา" เพื่อแข่งขันในฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ง. ก่อนไต่เต้าเลื่อนชั้นขึ้น ถ้วย ค. ต่อมามีการใช้ระบบลีกแปรสภาพฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ค. เป็นดิวิชั่น 3 ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น "อีสาน ดีบีชออร่า พัทยา" และเมื่อมีการปรับเป็นไทยลีก 3 กลายเป็น "พัทยา ดิสคอฟเวอร์รี่ ยูไนเต็ด" ล่าสุดคือ "พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด" ก่อนจะมาใช้ชื่อ "พัทยา ยูไนเต็ด" เพื่อลุยไทยลีก 2 ในที่สุด

สำหรับทีม "พัทยา ยูไนเต็ด" ชุดดั้งเดิม เปลี่ยนชื่อมาจากสโมสรฟุตบอลโค้ก-เทศบาลตำบลบางพระ เมื่อฤดูกาล 2552 โดยมีทีม "ชลบุรี เอฟซี" เป็นผู้ถือสิทธิ์และสนับสนุนและใช้สนามเทศบาลหนองปรือ เป็นรังเหย้าก่อนไต่เต้าขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกปี 2559 ต่อมาเจ้าของสิทธิเดิมประกาศขายทีมเป็นมูลค่า 60 ล้านบาท กระทั่งกลุ่มทุนจากสนามกอล์ฟเกียรติธานีเข้ามาเทคโอเวอร์ พร้อมทำการเปลี่ยนชื่อเป็น "สมุทรปราการ ซิตี้" และย้ายสนามเหย้าไปที่สนามกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย บางพลี ปัจจุบันเป็นอีกทีมที่อยู่ในไทยลีก 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »