ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตแข้งผีโทษกวาร์ดิโอล่าสำหรับความตกต่ำของทัพอินทรีเหล็ก

อดีตแข้งผีโทษกวาร์ดิโอล่าสำหรับความตกต่ำของทัพอินทรีเหล็ก

Posted 07/07/2023 by siamsport

อดีตดาวเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในทำนองที่ว่าเป็นสาเหตุแห่งความตกต่ำของทีมชาติเยอรมนี

          บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี กล่าวว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมชาติตกต่ำ โดยบอกกับ talkSPORT ว่าเยอรมนีสูญเสียคุณค่าของทีมเพราะโค้ชชาวสเปน "ตอนที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค เมื่อเขามาที่ประเทศของเรา ทุกคนเชื่อว่าเราต้องเล่นฟุตบอลแบบนี้ เช่นการจ่ายบอลสั้นและทุกๆ อย่าง" "เราค่อนข้างสูญเสียคุณค่าของเรา" ชไวน์สไตเกอร์กล่าวกับ talkSPORT เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา


          ชไวน์สไตเกอร์ ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นนักวิเคราะห์เกมทางทีวีเคยเล่นภายใต้การคุมทีมของกวาร์ดิโอล่าที่บาเยิร์น มิวนิก เป็นเวลา 2 ฤดูกาล หลังจากที่อดีตโค้ชบาร์เซโลน่า เดินทางไปรับงานที่นั่นเมื่อปี 2013 ชไวน์สไตเกอร์ย้ายออกจากสโมสรไปค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2015 ขณะที่กวาร์ดิโอล่า ย้ายไปรับงานที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2016

          "ผมคิดว่าประเทศอื่นๆ ส่วนใหญ่มองเยอรมนีในฐานะนักสู้ เราสามารถวิ่งได้จนถึงที่สุดและทุกอย่าง จุดแข็งต่างๆ หายไปในช่วงเจ็ดแปดปีที่ผ่านมา" "เราลืมเรื่องนั้นไปและโฟกัสกับการเล่นบอลสวยงามต่อกัน นั่นเป็นเหตุผลหนึ่ง” ชไวน์สไตเกอร์พูดถึงความตกต่ำของเยอรมนีตั้งแต่ปี 2016 โยอาคิม เลิฟ เป็นโค้ชของเยอรมนีในตอนนั้น เขาพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2014 โดยชไวน์สไตเกอร์มีบทบาทสำคัญ เยอรมนีเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของยูโร 2016 แต่ผิดหวังในทัวร์นาเมนต์สำคัญตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ชไวสไตเกอร์เห็นด้วยกับคำอ้างน่าขันของคล็อปป์หลังศึกแดงเดือด
บาสตี้รำลึกครั้งโดนมูรินโญ่สั่งห้ามเข้าห้องแต่งตัวผีในวันเกิด
          เยอรมนีตกรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 2018, เข้าถึงรอบสองของยูโร 2020 เท่านั้น และตกรอบแบ่งกลุ่มอีกครั้งในฟุตบอลโลกปีที่แล้ว ภายใต้การคุมทีมของฮันซี่ ฟลิค ที่มาแทนที่เลิฟ เยอรมนีชนะเพียงสามเกมจาก 11 เกมในฤดูกาลที่แล้ว ทัพอินทรีเหล็กยังโดนแฟนบอลทีมตัวเองโห่ในระหว่างและหลังเกมล่าสุด ซึ่งแพ้โคลอมเบียในบ้าน 2-0 เมื่อเดือนที่แล้ว และความมั่นใจก็ตกต่ำก่อนที่ประเทศจะเป็นเจ้าภาพยูโร 2024 ในปีหน้า

          ในขณะเดียวกัน กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการนำสโมสรที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนอาบูดาบีคว้าแชมป์ที่พวกเขารอคอยมาอย่างยาวนานอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในขณะเดียวกันก็สามารถทำทริปเปิ้ลแชมป์แห่งประวัติศาสตร์ตามรอยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยนอกจากแชมป์ยุโรปแล้ว ซีซั่นที่แล้วพวกเขายังคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ได้อีกด้วย

ที่มาของภาพ: gettyimages.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »