ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “เนวิน” ไม่ทิ้งทีมเล็ก 16 ทีมไทยลีก ต้องขายลิขสิทธิ์เป็นแพ็คเดียว

“เนวิน” ไม่ทิ้งทีมเล็ก 16 ทีมไทยลีก ต้องขายลิขสิทธิ์เป็นแพ็คเดียว

Posted 11/07/2023 by siamsport

พร้อมช่วยทีมเล็ก! เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยชัด 16 ทีมไทยลีกต้องจับกลุ่มกันขายลิขสิทธิ์แพ็คเดียว เอาทุกอย่างมากองและ เฉลี่ยให้เท่ากัน เพื่อทีมใหญ่จะได้ช่วยทีมเล็ก ไม่งั้นเรตติ้ง จะดึงกันเอง

ความเคลื่อนไหวหลังจบงานร่วมประชุมเพื่อสรุปความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2023-24 และ ทางสมาคม และ บริษัทไทยลีก ให้ 16 สโมสรไทยลีก ไปจัดการบริหารการถ่ายทอดสดกันเอง นั้น

ล่าสุด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราจะมีการพูดคุยกับทั้ง 16 ทีมไทยลีกอีกครั้ง โดยส่วนใหญ่ยังคิดว่าจะรวมตัวกันเอาไว้ก่อน”

“เราเข้าใจว่าท่าเรือ, บีจี หรือบุรีรัมย์ อาจจะเรตติ้ง ถ้าไปเจรจาถ่ายทอดสดเองอาจจะมีปัญหาต่อภาพรวมได้ จึงตกลงว่าจะคุยกันก่อน ไปเจรจาเป็นแพ็คเดียวทั้ง 16 ทีม หรือเท่าที่มีการตกลงกันว่าจะไปด้วยกัน เอาทุกอย่างมากองรวมเฉลี่ยให้เท่ากันทุกทีม เพื่อทีมใหญ่จะได้ช่วยทีมเล็ก”

“ในส่วนของการสนับสนุนไทยลีก 2-3 นั้น ตอนนี้สมาคมฯ มีสปอนเซอร์ที่เป็นรายได้ส่วนหนึ่ง ไปใช้จัดการแข่งขันส่วนหนึ่ง ดูแลทีมไทยลีก 2-3 ให้มีการแข่งขัน และมีเงินสนับสนุนบางส่วน”

“แต่ไทยลีก 1 สมาคมจะจัดการแข่งขัน และ เตรียมทุกอย่างให้พร้อม มีสัญญาณถ่ายทอดสด แต่ให้สโมสรหารายได้เอง ไม่มีเงินหนุนให้ เอาสิทธิประโยชน์จากการถ่ายทอดสด, ไฮไลท์, รีรัน มาแทนเงินอุดหนุนที่สมาคมฯ จะต้องจ่ายเหมือนปีก่อนๆ แทน”

ถามถึงการถ่ายทอดสดที่จะเกิดขึ้นอีกไม่ถึงเดือนจะมีปัญหาอะไรไหม นายเนวิน ตอบว่า “ไม่น่ามีปัญหาเพราะถ้ามีสัญญาณถ่ายทอดสดมา เลวร้ายที่สุดก็คือถ่ายทอดสดยูทูปของสโมสร เพราะทุกทีมมีของตัวเองอยู่แล้ว สามารถนำไปสร้างรายได้ให้ตัวเองได้”

“ที่ผ่านมาคอนเทนต์รีรัน, ไฮไลท์ เราทำอะไรไม่ได้ เพราะต้องขออนุญาติก่อน แต่ตอนนี้ทำได้เองหมดแล้ว หารายได้ด้วยตัวเองได้ ตรงนั้นก็เป็นรายได้เพิ่มอีกทางหนึ่ง”

“เป็นบททดสอบที่ได้ลองในปีนี้ บริหารกันเอง ไม่ถึงแยกตัวอออกมา ซึ่งเรื่องนี้นายกสมาคมฯ แจ้งว่าให้สโมสรส่งตัวแทนมานั่งกรรมการไทยลีกแทน เพื่อดูรายละเอียด ศึกษากัน ก่อนจะนำไปสู่ว่าระบบไหนดีกว่ากัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »