ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงจุดเปลี่ยนแปลง ! 4 สโมสรส่อแววสนคว้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์

ถึงจุดเปลี่ยนแปลง ! 4 สโมสรส่อแววสนคว้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์

Posted 20/07/2023 by siamsport

หลังถูก เอริค เทน ฮาก ปลดจากตำแหน่งกัปตันทีม เส้นทางการค้าแข้งของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็น่าจะถึงจุดที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

กองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เสียตำแหน่ง 11 คนแรกนับตั้งแต่เจ้านายชาวดัตช์ย้ายมาคุมทีมเมื่อซีซั่นก่อน และถึงตอนนี้เขาสูญเสียปลอกแขนอย่างถาวรจึงเชื่อได้เลยว่าอดีตกองหลังทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่อยู่ในสายตาของ เทน ฮาก อีกต่อไปแล้ว

ไม่เพียงจะถูก ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ แย่งตำแหน่งเท่านั้น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ตัวสำรองของทีมอีกรายยังได้รับความเชื่อมั่นจาก เทน ฮาก มากกว่าด้วยอันรวมถึง ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายซึ่งได้รับหน้าที่กองหลังตัวกลางอย่างน่าตกใจในบางเกมทั้งๆที่ แม็กไกวร์ พร้อมถูกเลือกให้ลงสนาม

แน่นอนว่าเจ้าของค่าตัว 80 ล้านปอนด์ยังเป็นเด็กโปรดของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ แต่หากเขายืนยันที่จะต่อสู้แย่งตำแหน่งในทีม ปีศาจแดง โดยพร้อมรอโอกาสจากซุ้มข้างสนาม มันก็ไม่แน่ว่าบิ๊กบอสทีม สิงโตคำราม อาจจำเป็นต้องเลือกใช้บริการเซ็นเตอร์ฮาล์ฟรายอื่นที่ได้ลงเล่นให้กับต้นสังกัดเป็นประจำ

ทำไปทำมา อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หล่นไปเป็นตัวเลือกลำดับที่ห้าของสโมสรแล้ว และหากเขายังขืนทู่ซี้อยู่ใน โรงละครแห่งความฝัน ต่อไปก็ดูท่าว่าอนาคตการค้าแข้งมีแววดับวูบแน่นอนเนื่องจาก เทน ฮาก แสดงให้เห็นแล้วว่ามีมุมมองเกี่ยวกับ แม็กไกวร์ แบบไหน

ขณะเดียวกัน แม้จะมีอายุ 30 ปี แต่เชื่อเถอะว่ายังมีหลายสโมสรพร้อมดึงกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ไปเสริมทัพโดยเฉพาะทีมใน พรีเมียร์ลีก ด้วยกันที่รู้ถึงคุณภาพและจุดแข็งของเขาเป็นอย่างดี

ไม่เพียงเท่านั้น ในสายตาของกูรูหลายรายต่างพากันชี้แนะให้ แม็กไกวร์ ย้ายสโมสรด้วยกันทั้งสิ้นเนื่องจากเป็นเรื่องเปล่าประโยชน์ที่จะนั่งเป็นตัวสำรองอันดับท้ายๆของ ผีแดง ในเมื่อยังมีอีกหลายทีมพร้อมเปิดประตูต้อนรับเขา

ตามหน้าเสื่อของอัตราต่อรอง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะดึง แม็กไกวร์ ไปร่วมทีมเหนือกว่าโอกาสที่เขาจะเลือกรับใช้ ผีแดง ต่อไปในซีซั่นหน้า

ถัดมา สเปอร์ส รั้งเต็งสามตามด้วย นิวคาสเซิ่ล , เอฟเวอร์ตัน , แอสตัน วิลล่า , เชลซี และ เชฟฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดแรกในอาชีพนักเตะของเขาซึ่งเลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าได้แล้ว

อย่างไรก็ดี มองดูแล้วน่าจะมี 4 ทีมที่พร้อมดึง แม็กไกวร์ ไปร่วมชายคามากที่สุด

- เชลซี

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีม เชลซี กลายมาเป็นรายล่าสุดที่ถูกโยงกับดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะ สิงห์บลูส์ ประสบกับปัญหาขาด  เวสลีย์ โฟฟาน่า ที่ต้องผ่าเอ็นไขว้หน้าเข่าจนต้องพักฟื้นนานหลายเดือน อีกทั้งทีมดังแห่งกรุงลอนดอนยามนี้ไม่ต่างอะไรกับครอบครัวที่แตกกระสานซ่านเซ็นดังจะเห็นว่าสตาร์ดังหลายรายพากันย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในคราวเดียวกันชนิดนับไม่ถ้วน

ถึงขณะนี้ แผงหลังของ เชลซี จึงเหลือแค่ ติอาโก้ ซิลวา ซึ่งเริ่มโรยรามากแล้วเป็นตัวหลัก แถมล่าสุดเจ้าตัวแย้มอีกต่างหากว่ากระหายย้ายกลับไปหากินในบ้านเกิด

เท่านั้นไม่พอ ลีวาย โคลวิลล์ ก็ดูท่าว่าสนใจย้ายไปค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ด้วย ฉะนั้นแล้วเพื่อเป็นการไม่ประมาท พอช ก็น่าจะคว้า แม็กไกวร์ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่เพื่อนำพา สิงห์บลูส์ คืนสู่ความเกรียงไกรดังเดิม

- สเปอร์ส

ไก่เดือยทอง เป็นอีกสโมสรในลอนดอนที่ต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่หลังมีผลงานที่น่าผิดหวังเมื่อซีซั่นก่อน และไม่ต่างอะไรกับ เชลซี ที่พวกเขาว่าจ้างกุนซือคนใหม่นาม อังเก้ ปอสเตโคกลู มาคุมทัพ

กระนั้นก็ดี กุนซือออสซี่เปิดตัวไม่สวยเอาซะเลยเมื่อคุมทีมแพ้ เวสต์แฮม 3-2 ในเกมกระชับมิตรนัดแรกของเขาโดยกองเชียร์ สเปอร์ส พากันบ่นให้ขรมถึงเกมรับที่เลวร้ายของทีมซึ่งเสียประตูอย่างง่ายดาย

ยิ่งไปกว่านั้น ยามนี้ สเปอร์ส มี เบน เดวิส สวมบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟฝั่งซ้ายรายเดียวซะด้วย หากได้ แม็กไกวร์ มาเสริมเกมรับเพิ่มก็เชื่อแน่ว่า ไก่เดือยทอง จะโก่งคอขันได้ดีกว่าที่เป็นอยู่

- นิวคาสเซิ่ล

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือทีม สาลิกาดง ให้สัมภาษณ์ไปหมาดๆอย่างชัดเจนว่าต้องการเสริมทัพในซัมเมอร์นี้มากกว่านี้ก่อนปิดตลาดเนื่องจากเขาเพิ่งได้ ซานโดร โตนาลี่ กองกลางจากทีม เอซี มิลาน มาเป็นนักเตะใหม่แค่รายเดียวเท่านั้น

จากสถานการณ์ล่าสุด เดอะ แม็กพายส์ จ่อได้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ปีกทีม เลสเตอร์ อีกรายโดยมีแนวโน้มว่า อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง อาจย้ายออกจาก เซนต์ เจมส์ พาร์ค หลังที่ได้รับข้อเสนอจากสโมสรใน ซาอุดิ อาระเบีย เช่นกัน

พร้อมกันนี้ อย่าลืมว่า สาลิกาดง ได้โควต้าลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าด้วย แม้ซีซั่นก่อนพวกเขาจะมีสถิติเกมรับที่เหนียวแน่นที่สุดในลีกเทียบเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ โดยโดนทะลวงประตูไปแค่ 33 ลูกเท่านั้นจาก 38 นัด แต่เกมในยุโรปมันแตกต่างกันอย่างแน่นอนโดยเฉพาะทีมอีสานของเมืองผู้ดีไม่มีประสบการณ์ในเกมระดับนี้มานานแล้ว

เมื่อเป็นดังนี้ หากได้ แม็กไกวร์ ที่มีประสบการณ์ลงเล่นถ้วยยุโรปมาเป็นตัวเลือกของทีมเพิ่มเติมจาก ฟาเบียน ชาร์ กับ สเวน บ็อตมัน มันก็น่าจะทำให้ทีมของ ฮาว อุ่นใจมากขึ้นก่อนกระโจนลงสู่สมรภูมิยุโรปในฐานะทีมหน้าใหม่

- เวสต์แฮม

ถูกโยงกับ แม็กไกวร์ เป็นรายแรกๆ และยังไม่ได้ซื้อนักเตะใหม่แบบเป็นชิ้นเป็นอันทั้งๆที่ได้เงินจากการขาย เดแคลน ไรซ์ ให้กับ อาร์เซน่อล อย่างน่าอิจฉา

เท่ากับว่า เดอะ แฮมเมอร์ส เสียกัปตันทีมคนเก่งไปแล้ว และทำให้ เดวิด มอยส์ น่าจะต้องมองหาใครสักคนมาอุดช่องโหว่นี้แม้จะไม่ได้หมายความว่า แม็กไกวร์ จะได้ย้ายมาสวมปลอกแขนของทีม แต่ด้วยศักยภาพที่เคยทำหน้าที่กัปตันทีม ผีแดง มาก่อน เขาจึงน่าจะเป็นการเสริมทัพที่ดีไม่หยอก

ประกอบกับ ขุนค้อน จะได้เล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้าต่ออีกสมัย การควักกระเป๋าแลกกับนักเตะที่มีประสบการณ์ แถมเล่นลูกกลางอากาศได้ดีอย่างที่กุนซือสกอตต์ชื่นชอบจึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลแม้อดีตนายใหญ่ เร้ด เดวิลส์  จะไม่เคยได้ร่วมงานกับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ สมัยกุมบังเหียนสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »