ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหนือฟ้ายังมีฟ้า! 4 กุนซือเคยสยบ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในอันดับตารางลีก

เหนือฟ้ายังมีฟ้า! 4 กุนซือเคยสยบ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในอันดับตารางลีก

Posted 24/07/2023 by siamsport

ตลอดการยึดอาชีพผู้จัดการทีมกับทั้ง บาร์เซโลน่า , บาเยิร์น มิวนิค และปัจจุบันกับ แมนฯ ซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ลีกได้มากถึง 11 ครั้งในเวลา 14 ซีซั่น

เท่ากับว่านายใหญ่สแปนิชพลาดท่าแค่สามครั้งเท่านั้น แต่รวมแล้วมีผู้จัดการทีมสี่รายที่เอาชนะเขาได้ในการพาทีมคว้าแชมป์ลีก

อันที่จริง ซีซั่นที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่า น่าจะเสียท่าให้กับอดีตมือขวาของเขาเช่นกันเนื่องจาก มิเกล อาร์เตต้า พา อาร์เซน่อล นำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ได้อย่างยาวนาน แต่สุดท้ายทีม ปืนใหญ่ ก็แผ่วปลายจนได้

สำหรับกุนซือสี่รายที่ทำให้ กวาร์ดิโอล่า คุมทีมจบซีซั่นในลีกในฐานะรองแชมป์สองครั้ง และคว้าอันดับสามอีกครั้งมีดังนี้

- โชเซ่ มูรินโญ่ (เรอัล มาดริด) ซีซั่น 2011/12

กวาร์ดิโอล่า สำแดงฝีมือพาทีม บาร์เซโลน่า ซิวแชมป์ ลา ลีกา ได้ตลอดสามซีซั่นแรกนับตั้งแต่เขาเริ่มจับงานกับทีมชุดใหญ่ของถิ่น คัมป์นู ในปี 2008 จนถึงปี 2011 ซึ่งเป็นทีมเดียวนับจากชุดดรีมทีมของ โยฮัน ครัฟฟ์ ที่คว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงดุได้สามปีซ้อนเช่นกันในต้นยุค 90

หลังพา อินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งเขี่ย บาร์ซ่า ของ กวาร์ดิโอล่า ตกรอบตัดเชือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก มูรินโญ่ ก็ย้ายมากุมบังเหียน เรอัล มาดริด ในปี 2010 และมีภารกิจหนักที่ต้องโค่นทีมจากกาตาลันให้ตกบัลลังก์

แน่นอนว่ากุนซือโปรตุเกสกำชัยเหนือ กวาร์ดิโอล่า ได้ในเกม เอล กลาซิโก้ นัดชิงชนะเลิศถ้วย โกปา เดล เรย์ ปี 2011 แต่ ราชันชุดขาว พ่ายให้กับทีมคู่แค้นตลอดกาลทั้งในเกมลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ดี ชัยชนะในเกมชิงดำถ้วย โกปา เดล เรย์ เหมือนเป็นบันไดพา เรอัล มาดริด สยบ บาร์ซ่า ได้ในการแย่งแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นต่อมาโดยทีมเมืองหลวงคว้าแชมป์ไปครองจากการเก็บได้ 100 แต้มเป็นสถิติ แถมยิงประตูได้มากถึง 121 เม็ด ขณะที่ทีมรองแชมป์ของ กวาร์ดิโอล่า เก็บได้ 91 แต้มแม้ ลิโอเนล เมสซี่ จะระเบิดฟอร์มร้อนแรงยิงได้ในลีก 50 ตุงซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเขา

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ กวาร์ดิโอล่า อำลาทีมทันทีหลังจบซีซั่น และตัดสินใจปลีกวิเวกที่นิวยอร์คหนึ่งปีก่อนกลับมารับงานกับ บาเยิร์น มิวนิค

- อันโตนิโอ คอนเต้ (เชลซี) ซีซั่น 2016/17

กวาร์ดิโอล่า ย้ายมาคุมทีม แมนฯ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 หลังสร้างผลงานพา บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้สามปีซ้อน

แม้จะออกตัวได้อย่างน่าครั่นคร้ามด้วยการคุม เรือใบสีฟ้า ชนะรวดในหกเกมแรกของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2016/17 แต่ผ่านมาถึงฤดูใบไม้ผลิ ทีมมหาเศรษฐีเริ่มออกอาการอ่อนระโหยโรยแรงกระทั่งกลายเป็นซีซั่นประเดิมลีกอิงลิชที่น่าผิดหวังของกุนซือสแปนิชเนื่องจากเป็นซีซั่นเดียวที่เขาไม่อาจคว้าโทรฟี่ได้เลยแม้แต่ใบเดียว

ต่างไปจากเรื่องราวของ เชลซี ซึ่งมี คอนเต้ ย้ายมาเป็นกุนซือคนใหม่เช่นกัน และทั้งๆที่นายใหญ่อิตาเลี่ยนคุมทีม สิงห์บลูส์ แพ้สองนัดซ้อนให้กับ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ในต้นซีซั่น แต่การเปลี่ยนให้ทีมหันมาเล่นระบบหลังสามนับจากนั้นส่งผลให้ผลงานของเศรษฐีลอนดอนแล่นฉิวพร้อมทั้งกำชัยได้อย่างต่อเนื่อง 13 นัดระหว่างเดือนต.ค.-ธ.ค.

สุดท้ายแล้ว คอนเต้ พาทีม เชลซี คว้าแชมป์ได้จากการเก็บแต้มได้ 91 แต้มเหนือ แมนฯ ซิตี้ ของ กวาร์ดิโอล่า 15 แต้ม

- เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (สเปอร์ส) ซีซั่น 2016/17

เชลซี ไม่ใช่ทีมเดียวที่มีอันดับเหนือกว่า แมนฯ ซิตี้ ของ กวาร์ดิโอล่า ในการคุมทีมซีซั่นแรกของเขาใน พรีเมียร์ลีก เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ผู้จัดการทีมสกินเฮดคว้าอันดับสามของลีก

และเป็น โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ สเปอร์ส ที่พาทีมคว้าอันดับรองแชมป์ในซีซั่นที่ ไก่เดือยทอง จบอันดับที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก และเก็บแต้มได้มากที่สุดจากการมีสี่ตัวรุกระดับพระกาฬอย่าง แฮร์รี่ เคน , เดเล่ อัลลี่ , ซน ฮึง มิน และ คริสเตียน เอริคเซ่น ช่วยกันถล่มประตูและแอสซิสต์

พร้อมกันนี้ สเปอร์ส เป็นทีมแรกเช่นกันที่เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างยอดเยี่ยม 2-0 ในเดือนต.ค. หลังจาก เรือใบสีฟ้า เก็บได้ 18 แต้มเต็มจากการออกสตาร์ตซีซั่นหกนัดแรก แถมเร่งเครื่องไล่ตีเสมอทีมของ กวาร์ดิโอล่า ได้ 2-2 ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยหลังโดนพังประตูนำไปก่อนสองเม็ด

สุดท้ายแล้ว แมนฯ ซิตี้ จบอันดับสามของซีซั่นที่ว่าโดยมีแต้มน้อยกว่าทีมของนายใหญ่อาร์เจนไตน์แปดแต้ม

- เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล) 2019/20

นายใหญ่ชาวเยอรมันยังคุมทีม ดอร์ทมุนด์ อยู่ตอนที่ กวาร์ดิโอล่า ย้ายมาประกาศศักดากับ บาเยิร์น มิวนิค ในลีกแดนไส้กรอก

จนในที่สุด คล็อปป์ หันมารับงานใน พรีเมียร์ลีก ก่อนหน้าคู่ปรับคนสำคัญแปดเดือน และถัดมาในซีซั่นแรกแบบเต็มเทอมของกุนซือด๊อยท์ เขาพา เร้ด แมชีน คว้าอันดับสี่ของ พรีเมียร์ลีก เป็นรอง แมนฯ ซิตี้ ของ กวาร์ดิโอล่า หนึ่งอันดับ และเก็บแต้มได้น้อยกว่าสองแต้ม

กระทั่งซีซั่น 2018/19 คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล เก็บแต้มได้ 97 แต้ม แต่ยังไม่ดีพอที่จะทำให้ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เนื่องจากทีมของ กวาร์ดิโอล่า เก็บแต้มได้มากกว่าหนึ่งแต้ม

หลังพลาดการคว้าแชมป์ไปแบบเฉียดฉิว ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็ปลดล็อกได้ในซีซั่นถัดมาโดยพวกเขาสร้างผลงานน่าทึ่งทำแต้มตกหล่นแค่สองแต้มเท่านั้นจาก 27 นัดแรกก่อนเข้าเส้นชัยแบบหายห่วงกับการโกยแต้มได้ 99 แต้ม

ด้าน กวาร์ดิโอล่า พา แมนฯ ซิตี้ จบอันดับสองโดยถูก หงส์แดง ทิ้งห่างแบบไม่เห็นฝุ่น 18 แต้มแม้ในช่วงท้ายซีซั่น เรือใบสีฟ้า จะเปิดบ้านถล่มทีมของ คล็อปป์ ได้ 4-0 ก็ตาม แต่ตอนนั้น เครื่องจักรสีแดง การันตีการความคว้าแชมป์ได้เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »