ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คนนี้เหนียวจริง! โรนัลโด้ ยกอดีตแข้งอาร์เซน่อล, เชลซี คู่แข่งสุดหินที่สุด

คนนี้เหนียวจริง! โรนัลโด้ ยกอดีตแข้งอาร์เซน่อล, เชลซี คู่แข่งสุดหินที่สุด

Posted 16/09/2023 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสจากสโมสร อัล นาสเซอร์ ทีมในศึกซาอุดิ โปร ลีก ประเทศซาอุดิอาระเบีย เผยชื่อคู่แข่งที่สุดหิน และต่อกรได้ยากลำบากที่สุดตลอดช่วงระยะเวลาที่ค้าแข้งในวงการลูกหนัง

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส วัย 38 ปี มีโอกาสได้ดวลกับคู่แข่งที่สุดหินมากมาย ตั้งแต่สมัยที่เล่นให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน, "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด, "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2 ช่วงระยะเวลา) และ "ม้าลาย" ยูเวนตุส

ในช่วงต้นอาชีพค้าแข้ง "ซีอาร์เซเว่น" ได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยเทคนิค และมักทำให้กองหลังต้องปั่นป่วนเนื่องจากเขาเป็นนักเตะที่วิ่งเร็ว, เท้าไว และเลี้ยงบอลได้อย่างคล่องแคล่วมีสไตล์ ก่อนที่จะถูกปรับมาเล่นตำแหน่งหน้าเป้า จนทำให้เขากลายเป็นยอดดาวยิ่งอย่างในปัจจุบัน

สำหรับการเปลี่ยนบทบาทจากผู้เล่นริมเส้นเป็นกองหน้าในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องสู้กับกองหลังหลายรูปแบบ แต่กระนั้นมีสตาร์แนวรับในศึกพรีเมียร์ลีกแค่คนเดียวเท่านั้นที่ทำให้ โรนัลโด้ ต้องเจอกับงานสุดแสนยากลำบากทุกครั้งที่ต้องปะทะแข้งกัน

นักเตะที่ทำให้ "เฮียโด้" ต้องปาดเหงื่อทุกครั้งที่ดวลกันนั่นก็คือ แอชลี่ย์ โคล ซึ่งเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่เก่งที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีก หลังนักเตะเคยเล่นให้กับ อาร์เซน่อล และ เชลซี โดยปัจจุบัน "แอชโคล" แขวนสตั๊ดไปแล้ว และตอนนี้รับบทบาทเป็นโค้ชให้กับ อังกฤษ ยู-21, ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ เอฟเวอร์ตัน

นอกจากต้องเจอกันในเกมลีกแล้ว แมตช์ระดับชาติระหว่าง โปรตุเกส พบ อังกฤษ ก็นำทั้งสองคนมาดวลกันด้วย โดย โรนัลโด้ ให้เหตุผลที่ โคล เป็นคู่แขีงที่สุดหินที่สุดที่เคยเผชิญหน้ามา ว่า "ตลอดระยะเวลาหลายปีผมมีโอกาสได้สู้อย่างเต็มที่กับ แอชลี่ย์ โคล เขาไม่ยอมให้คุณได้มีเวลาหายใจเลย"

"เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่นในช่วงที่เขาอยู่ในฟอร์มพีคสุดขีด ทั้งรวดเร็วว่องไว และเสียบสกัดอย่างแม่นยำ คุณรู้ได้เลยว่าเมื่อต้องเจอกับเขามันไม่ใช่เกมที่ง่ายๆ แน่นอน" อดีตสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »