ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คนรู้ใจ! เซอร์จิม คิดเอาอดีตซีอีโอ ยูเวนตุส รับงานกับ แมนยู

คนรู้ใจ! เซอร์จิม คิดเอาอดีตซีอีโอ ยูเวนตุส รับงานกับ แมนยู

Posted 27/10/2023 by siamsport

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬารายหนึ่ง ระบุ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ คิดที่จะเอา ฌอง-โคล้ด บล็องก์ มารับงานแทน ริชาร์ด อาร์โนลด์ ในตำแหน่งประธานบริหาร โดยที่ บล็องก์ เคยทำงานกับ ยูเวนตุส มาก่อน

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ กำลังพิจารณาที่จะแต่งตั้งให้ ฌอง-โคล้ด บล็องก์ รับตำแหน่งประธานบริหารคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ถ้าหากเขาซื้อหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรได้สำเร็จ ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง

ช่วงหลายวันก่อนมีข่าวลือว่า แร็ตคลิฟฟ์ เปลี่ยนจากการฮุบ แมนฯ ยูไนเต็ด ในทันที มาเป็นการซื้อหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ในตอนแรก โดยมีเงื่อนไขที่จะทำให้เขาได้ครองทีมแบบเด็ดขาดในอนาคต แถมเขาจะมีอำนาจตัดสินใจเรื่องฟุตบอลตั้งแต่ตอนที่ยังถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ด้วย เพื่อเป้าหมายว่าจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมามีผลงานที่ยอดเยี่ยม

สำหรับ บล็องก์ นั้น ถือเป็นคนของ แร็ตคลิฟฟ์ เป็นทุนเดิม หลังจากปัจจุบันเขาดูแลเรื่องต่างๆ ให้กับ อินนิออส สปอร์ตส์ หรือโครงข่ายด้านกีฬาของ อินนิออส บริษัทที่เป็นของ แร็ตคลิฟฟ์ นอกจากนี้ บล็องก์ ยังเคยเป็นประธานบริหารของ ยูเวนตุส มาแล้ว และเคยได้รับเครดิตอย่างมากที่ชุบชีวิต "เบียงโคเนรี่" ได้ เพราะตอนที่เขาเข้ารับงานกับ ยูเวนตุส ใหม่ๆ ทีมเพิ่งโดนปรับตกชั้นจากคดีล้มบอลอันอื้อฉาว แต่เขาทำให้ทีมเลื่อนชั้นกลับมาได้อย่างรวดเร็วพร้อมกับทำให้ทีมมีทั้งผลงานและการเงินที่ดีในระดับหนึ่ง

บล็องก์ ยังเคยเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วย รวมถึงเคยดูแลรายการกีฬาดังๆ หลายรายการ อย่างเช่น จักรยาน ตูร์ เดอ ฟร้องซ์,  เทนนิส เฟร้นช์ โอเพ่น และแข่งรถ ปารีส ดาการ์ เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »