ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซิวชัย3นัดรวด! 5 เหตุผลบ่งชี้ แมนยู มีสิทธิ์พิชิต แมนซิตี้

ซิวชัย3นัดรวด! 5 เหตุผลบ่งชี้ แมนยู มีสิทธิ์พิชิต แมนซิตี้

Posted 26/10/2023 by siamsport

แม้จะยังโชว์ฟอร์มได้อย่างทุลักทุเลไม่เลิก แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยได้สามนัดติดต่อกันแล้วจากการลงสนามสามนัดหลังในทุกรายการ

ไล่ตั้งแต่เกมลีกแมตช์เปิดบ้านแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 จากสองประตูในช่วงทดเวลาของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สุดยอดซูเปอร์ซับ ต่อด้วยเกมลีกที่พวกเขาบุกไปเฉือนชนะน้องใหม่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ที่ยังไม่ชนะใครในลีกได้แบบน้ำลายเหนียว 2-1 เช่นกัน

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีมของ เอริค เทน ฮาก ประเดิมชัยชนะในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มได้แล้วด้วยการเฉือนหวิว โคเปนเฮเก้น 1-0 หลังพ่ายมาในสองเกมแรกให้กับ บาเยิร์น และ กาลาตาซาราย

อย่างไรก็ดี เกมสยบทีมจากเมืองโคนม แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบต้องรอสะกดคำว่าชนะต่อไปอยู่เหมือนกันเพราะแม้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะโขกให้ทีมนำหน้าได้ในนาทีที่ 72 แต่ แม็คโทมิเนย์ ก่อความผิดพลาดทำเสียลูกโทษในช่วงทดเวลา ดีที่ว่า อ็องเดร โอนาน่า พุ่งปัดลูกโทษได้สำเร็จ

แน่นอนว่าจากผลงานดังกล่าว ตามหน้าเสื่อแล้วเป็นเรื่องยากมากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์นี้แม้ซีซั่นนี้ เรือใบสีฟ้า จะแพ้ไปแล้วสามจากห้านัดหลังในทุกรายการก่อนบุกไปขย้ำ ยัง บอยส์ 3-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธ

แต่จากคำกล่าวที่ว่าฟุตบอลลูกกลมๆ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงพอจะมีช่องทางล่ม เรือใบสีฟ้า ได้เช่นกันด้วยเหตุผลห้าข้อดังต่อไปนี้

- ชัยชนะนำมาซึ่งความมั่นใจ

ในเกมลูกหนัง เป็นที่ยอมรับกันว่าชัยชนะมีผลทำให้นักเตะเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้นไม่ว่าพวกเขาจะคว้ามาได้อย่างสะดวกโยธิน หรือว่าเป็นไปชนิดเลือดตาแทบกระเด็นก็ตาม

และสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากมีผลงานกระท่อนกระแท่นมานานนับตั้งแต่เปิดซีซั่น ถึงขณะนี้พวกเขาคว้าชัยได้สามนัดรวดแล้วในทุกรายการ มันจึงสามารถส่งเสริมความมั่นอกมั่นใจได้ไม่น้อยในเกมต้อนรับ แมนฯ ซิตี้

และที่แน่ๆ พลพรรค ปีศาจแดง ย่อมกระหายแสดงให้เห็นว่าชัยชนะสามนัดรวดไม่ได้มาจากโชคช่วยหรือว่าเป็นเรื่องฟลุ๊ก แต่เกิดจากการทำงานหนักในสนาม และความร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวของนักเตะจนทำให้ทีมคว้าผลลัพธ์ที่ดีได้สำเร็จ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากพวกเขาปลดล็อกกำชัยในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ มันก็เหมือนเป็นการยกภูเขาออกจากอกได้แล้ว และน่าจะทำให้ดาวเตะ ผีแดง ลงสนามด้วยความคึกคักมากขึ้นด้วยหวังป่าวประกาศให้โลกรู้ว่าพวกเขาดีพอที่จะกำราบทีมเพื่อนบ้านได้อย่างแน่นอน

- รับแล้วโต้

ปฏิเสธไม่ได้เป็นอันขาดว่าทีมของ เทน ฮาก ไม่มีทางครองบอลได้เหนือกว่าทีมร่วมเมืองอย่างแน่นอน ฉะนั้นแล้วพวกเขาจึงต้องเล่นด้วยความรัดกุม และรอหาโอกาสโต้กลับเร็วซึ่งเป็นจุดที่ ปีศาจแดง มักสร้างปัญหาให้กับฝ่ายตรงข้ามได้บ่อยๆ

ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงต้องลงสนามโดยนึกถึงหนึ่งแต้มเอาไว้ก่อน และพยายามเล่นเกมรับให้เหนียวแน่นที่สุดเพื่อรักษาสกอร์ 0-0 ให้ได้ก่อนหาโอกาสสวนกลับแบบฉับพลันเนื่องจากเท่าที่ผ่านมาเราได้เห็นกันว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส หรือว่า คริสเตียน  เอริคเซ่น สามารถสาดบอลยาวให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือว่า อเลฮานโดร การ์นาโช่ ใช้ความเร็วเป็นอาวุธเด็ดกระชากบอลหลุดไปหาโอกาสสอยตาข่ายฝ่ายตรงข้ามได้

แม้เกมสุดสัปดาห์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้าน พวกเขาก็ต้องท่องจำให้ขึ้นใจว่าไม่มีทางเลยที่จะได้คุมสถานการณ์ของเกมได้เหนือกว่าแชมป์เก่าเพราะขนาดเจอกับทีมรองบ่อนหลายต่อหลายแมตช์ พวกเขายังไม่สามารถครองบอลให้เหนือกว่าอย่างชัดเจนได้เลย โอกาสเดียวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้คือการเล่นเกมรับให้แข็งแกร่ง และชิงจังหวะออกนำก่อนเพราะหากเป็นทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ได้ประตูนำก็จะยิ่งเป็นงานยากที่ ปีศาจแดง จะได้สามแต้มเนื่องจากการตกเป็นรองทำให้พวกเขาต้องเดินหน้าเพื่อหาประตูตีเสมอ และในเมื่อ เรือใบสีฟ้า มีเกมโต้กลับที่ดีพอๆกับการเดินเกมรุก อีกทั้งมีแผงหน้าที่อันตราย จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่แนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้านทานได้หากพวกเขาตกเป็นรองก่อน และต้องขยับเดินเกมรุกแบบเต็มกำลังซึ่งจะเป็นการเปิดช่องโหว่ในแดนหลังให้ทีมร่วมเมืองได้เล่นงานเพิ่มขึ้นอีก

- ภาวนาให้ โอนาน่า ผีเข้า

เกมล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โอนาน่า มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวดช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่ออายุในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ได้จากการสยบ โคเปนเฮเก้น ด้วยการเซฟลูกโทษในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม

เท่าที่ผ่านมานับตั้งแต่ย้ายมาเฝ้าเสาแทน ดาบิด เด เคอา อดีตนายทวารทีม อินเตอร์ มิลาน โดนโจมตีไม่น้อยเนื่องจากก่อความผิดพลาดสองสามหนจนถูกมองว่าเป็นลูกรักอีกรายของ เทน ฮาก เนื่องจากเคยร่วมงานกันในทีม อาแจ็กซ์ มาก่อน

อย่างไรเสีย ข้อดีของ โอนาน่า ก็มีให้เห็นเนื่องจากหากไม่ใช่ลูกยากจริงๆ เขามักเซฟช่วยทีมได้อย่างเกมล่าสุดในช่วงต้นกับ โคเปนเฮเก้น ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต่อเกมไม่ติด เขาต้องงัดความเหนียวมาปัดป้องลูกยิงของทีมคู่แข่งรักษาสกอร์ 0-0 ได้สำเร็จ

พร้อมกันนี้ หากเกมบู๊กับทีมจาก เดนมาร์ค ในนาทีที่ 97 ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เสียลูกโทษแบบนั้นแล้วทีมยังมี เด เคอา เฝ้าเสา ใครบ้างที่จะเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายมีชัยเพราะแม้ผู้รักษาประตูสแปนิชจะเซฟลูกยากได้เยี่ยมไม่แพ้กันถึงขนาดได้รางวัลถุงมือทองคำเมื่อซีซั่นก่อน แต่ข้อเสียของเขาคือเซฟลูกโทษได้แย่ ผิดกับ โอนาน่า ที่มีกิตติศัพท์ในด้านนี้เหนือกว่า

แน่นอนว่าเกมดาร์บี้แมตช์วันอาทิตย์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะโดนบุกเข้าใส่เป็นระลอกเหมือนหลายเกมหลังที่พวกเขาต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ และเป็นเรื่องหนีไม่พ้นที่ โอนาน่า ต้องทำงานหนักโดยแฟนบอล ผีแดง ต้องหวังให้เขาเซฟลูกอันตรายได้อย่างน่าทึ่งเหมือนนัดชิงดำ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เขาปัดป้องลูกยิงจาก เรือใบสีฟ้า ได้หลายต่อหลายครั้ง และพ่ายไปแบบหวุดหวิด 1-0 ขณะเฝ้าประตูให้กับ อินเตอร์ มิลาน

- ตัวเจ็บทยอยกลับมาลงสนามได้

หลังประสบกับปัญหามีนักเตะล้มเจ็บหลายราย เทน ฮาก ก็พอจะใจชื้นขึ้นได้บ้างเนื่องจากลูกทีมบางรายฟิตกลับมาลงสนามได้แล้ว

อย่างเกมล่าสุดในถ้วยหูใหญ่ เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็คซ้ายสแปนิชฟิตสมบูรณ์กลับมาออกสตาร์ตได้เช่นเดียวกับ ราฟาแอล วาราน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมเก๋าที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมปะทะกับ เชฟฯ ยูไนเต็ด ไปก่อนแล้ว

ขณะเดียวกัน กาเซมีโร่ ที่ติดโทษแบนในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ก็น่าจะลงเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ ได้หลังอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากการรับใช้ทีมชาติ บราซิล กระเตื้องขึ้นเป็นลำดับ และต่อให้ซีซั่นนี้กองกลางแซมบ้าจะมีฟอร์มที่ตกลงไป แต่ยังไงซะด้วยประสบการณ์เขายังมีความสำคัญในแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ

นอกจากนี้ เชื่อว่าดาวรุ่งอย่าง คอบบี้ ไมนู ที่ เทน ฮาก หวังปั้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัวก็น่าจะมีชื่อนั่งข้างสนามฟัดกับ แมนฯ ซิตี้ หลังเจ้าตัวลงเล่นเกม ยูฟ่ายูธลีก ในวันเดียวกับทีมชุดใหญ่โดน โคเปนเฮเก้น ชุดยู 19 บุกมากำชัย 1-0

- เรือใบก็แพ้เป็น

อย่างที่บอกเอาไว้ในตอนต้นว่าซีซั่นนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่ถึงกับไร้เทียมทานเหมือนซีซั่นก่อนที่พวกเขาประกาศศักดาคว้าแชมป์ได้สามรายการโดยเฉพาะในเกมลีก ทีมของ กวาร์ดิโอล่า แพ้มาแล้วสองนัดโดยออกไปพ่าย วูล์ฟส์ 2-1 และ อาร์เซน่อล 1-0

นอกจากนี้ พวกเขาก็ออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล 1-0 ในเกม คาราบาวคัพ รอบสามเช่นกันมันจึงบ่งชี้ว่าซีซั่นนี้ แมนฯ ซิตี้ มีผลงานไม่สู้ดีในเกมเยือนจึงพอจะสร้างความมั่นใจ และฮึกเหิมให้กับ ผีแดง ได้ไม่น้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »