ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วางอาวุธเพื่อสันติภาพ!พ่อหลุยส์ ดิอาซ เปิดใจครั้งแรกหลังได้รับอิสรภาพ

วางอาวุธเพื่อสันติภาพ!พ่อหลุยส์ ดิอาซ เปิดใจครั้งแรกหลังได้รับอิสรภาพ

Posted 11/11/2023 by siamsport

หลุยส์ มานูเอล บิดาบังเกิดเกล้าของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกจอมพลิ้ว "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดใจครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับการปล่อยตัวหลังโดนกองกำลังปลดแอกประชาชน (อีแอลเอ็น) ลักพาตัวไปตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

มานูเอล และ ซิเลนิส มารูลันด้า ภรรยาของเขาโดนกองกำลังปลดแอกประชาชน ลักพาตัวไปแบบสุดช็อกเกือบ 1 สัปดาห์ครึ่ง โดยถึงแม้ ซิเลนิส จะได้รับการปล่อยตัวในเวลาไม่นาน แต่ มานูเอล ยังโดนควบคุมตัวมาโดยตลอดจนทำให้ ดิอาซ เป็นห่วงคุณพ่อของเขาสุดๆ

หลังจากที่ กุสตาโว่ เปโตร ประธานาธิบดี โคลอมเบีย ประกาศระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเพื่อช่วยเหลือคุณพ่อของสตาร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จนในที่สุด กลุ่มอีแอลเอ็น ต้องประกาศขอความปลอดภัยเพื่อแลกกับการปล่อยตัว มานูเอล ซึ่งกองทัพของ โคลอมเบีย ก็ยอมทำตามคำเรียกร้อง

ในที่สุดกลุ่มอีแอลเอ็นได้ทำการปล่อยตัว มานูเอล เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยล่าสุดคุณพ่อของดิอาซ ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ร่วมงานฉลองการกลับสู่อ้อมอกครอบครัว พร้อมเรียกร้องให้ทุกๆ ฝ่ายช่วยกันสร้างสันติสุขในประเทศ

มานูเอล กล่าวว่า "ผมขอให้พี่น้องจากภูเขาวางอาวุธ และหันมาใช้ปากกากับโน๊ตบุ๊ค จากนั้นก็มาทำงานเพื่อทำให้ โคลอมเบีย เป็นประเทศที่มีสันติภาพทดีที่สุด ผมขอขอบคุณชาวโคลอมเบีย สำหรับการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมในครั้งนี้ เร็วๆ นี้ผมจะได้โอกาสที่จะทักทาย และโอบกอดพวกเขา ขอบคุณมากๆ สำหรับทุกๆ คน"

บิดาบังเกิดเกล้าของ ดิอาซ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บหัวเข่า เนื่องจากถูกบังคับให้ต้องเดินเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ติดต่อกันเพราะกองกำลังปลดแอกประชาชนกลัวว่าจะโดนจับได้ ยืนยันว่าไม่มีการใช้เงินเพื่อแลกกับอิสรภาพของตน "ไม่มีการยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับเรื่องเงินใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีความจำเป็น ทุกสิ่งทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขอบคุณพระเจ้า พวกเขาไม่ได้ร้องขอเรื่องทรัพย์สินใดๆ ทั้งสิ้น เรื่องนั่นไม่ได้เกิดขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งฟีฟ่าออนไลน์!อดีตแข้ง เชลซี ห้ามต้นสังกัดเก่าเซ็น เจดอน ซานโช่ ร่วมทัพ
    เกล็น จอห์นสัน อดีตฟูลแบ็กเชลซี และลิเวอร์พูล ออกโรงเตือนสติทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" อย่าเซ็นสัญญาคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ปีกจอมพลิ้วจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังนักเตะแทบจะหมดอนาคตกับทัพ "ปีศาจแดง" แล้ว
  • เกมรับลิเวอร์พูล...ที่น่าเป็นห่วง
    แฟนหงส์ตั้งคำถามว่า..."เราควรจะคิดมากมั้ย ต่อความพ่ายแพ้ ตูลูส 3-2"นั่นสิ...ในมุมของนักวิเคราะห์ "ไม่คิดมากแต่คิดลึก"จากที่ถล่มตูลูส 5-1 สบายเท้ากลับมาแพ้ 3-2 ด้วยชุดผู้เล่นไม่ต่างกันมาก คือยังเป็นชุดผสม ซึ่งมุมนี้ไม่ใช่ข้ออ้างแต่มันแสดงให้เห็นว่า "ชุดผสม" ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือนักเตะทีมชุดใหญ่ จะมีเด็กอย่าง เบน โดค คนเดียวเท่านั้นที่สอดแทรก ยังคงเป็นชุดที่หาความต่อเนื่องไม่ได้บอลชนะ 5-1 แล้วแพ้ 3-2 คง...
  • เมินผลเกมล่าสุด!บ่อนชู ลิเวอร์พูล ยังเต็งแชมป์ยูโรปา
    ลิเวอร์พูล เต็งหนึ่ง ตามด้วย เลเวอร์คูเซ่น ขณะที่ ไบรท์ตัน กับ เวสต์แฮม ลุ้นห่างๆ! เช็กเรตล่าสุดทีมไหนจะคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก หลังเล่นรอบแบ่งกลุ่มไปแล้วสี่นัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »