ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลัก 2-3 ราย! 7 แข้งแมนยูที่สามารถเจรจาล่วงหน้าทีมต่างแดนช่วงเดือน ม.ค.

ลัก 2-3 ราย! 7 แข้งแมนยูที่สามารถเจรจาล่วงหน้าทีมต่างแดนช่วงเดือน ม.ค.

Posted 17/11/2023 by siamsport



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องเสี่ยงกับการเสียนักเตะฝีเท้าดีไปถึง 7 รายในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ เนื่องจากผู้เล่นเหล่านั้นสามารถที่จะเปิดการเจรจา และเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับสโมสรในยุโรปได้

"ปีศาจแดง" ต้องเจอกับสถานการณ์วุ่นวายในตลาดฤดูหนาวนี้ เนื่องจากพวกเขาพยายามที่จะกำจัด เจดอน ซานโช่ ออกจากทีมหลังมีปัญหากินเกาเหลากับกุนซือเอริค เทน ฮาก ในขณะเดียวกันทีมก็สุ่มเสี่ยงที่จะเสียผู้เล่นที่จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าด้วย

ประเด็นสำคัญสำหรับ 7 นักเตะซึ่งบางคนเป็นแข้งคีย์แมน "ปีศาจแดง" เหลือสัญญาอีกเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น โดยพวกเขาเหล่านั้นสามารถที่เจรจา และเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับบรรดาสโมสรที่ไม่ใช่ทีมในลีกอังกฤษ ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกภารกิจที่ เทน ฮาก จะต้องรีบแก้ไขเป็นการด่วน

1. อารอน วาน-บิสซาก้า

วาน-บิสซาก้า ย้ายมาจาก คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) เมื่อปี 2019 สัญญา 5 ปีของเขาจะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายนปีหน้า และ ดาวเตะวัย 25 ปีมีโอกาสที่จะได้พูดคุยกับทีมต่างแดนในเดือนมกราคมนี้

ฟูลแบ็กเจ้าของฉายา "ไอ้แมงมุม" มีช่วงเวลาที่ดีและแย่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่หลังจากการทำงานร่วมกับ เทน ฮาก เขาสามารถพัฒนาฝีเท้าจนก้าวมาเป็นแบ็กขวาตัวหลักของทีม โดยจุดเด่นของเจ้าตัวก็คือเกมรับที่เหนียวแน่น ส่วนเกมรุกยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ

วาน-บิสซาก้า ลงเล่นให้ทัพ "ปีศาจแดง" ไปแล้ว 168 เกม และงานนี้ต้องลุ้นว่าสโมสรพร้อมจะให้สัญญาฉบับใหม่หรือไม่ เนื่องจากมีข่าวเล็ดลอดว่าทีมต้องการยกเครื่องฟูลแบ็กใหม่ซะด้วย

2. วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

เซนเตอร์แบ็กทีมชาติสวีเดน เป็นหนึ่งในนักเตะที่รับใช้สโมสรมายาวนาน โดยย้ายมาร่วมทัพเมื่อปี 2017 ปัจจุบัน ปราการหลังวัย 29 ปีลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 246 เกม แต่ส่วนใหญ่จะถูกเลือกเป็นแค่ยางอะไหล่ แต่ข้อดีก็คือเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในเกมรับ

สำหรับฤดูกาลนี้ ลินเดอเลิฟ มีโอกาสได้ลงตัวจริงหลายเกม แถมเขายังเพิ่งซัดประตูชัยช่วงทีมชนะ ลูตัน ทาวน์ และดูเหมือนว่า นายใหญ่ชาวดัตช์ ยังคงต้องการที่จะเก็บเขาเอาไว้กับทีม เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินหากเกิดปัญหาแนวรับบาดเจ็บ

แมนฯ ยูฯ มีออปชั่นในการขยายสัญญา ลินเดอเลิฟ ออกไปอีก 1 ปี อย่างไรก็ตามสโมสรยังไม่แน่ใจว่าจะใช้ออปชั่นนี้หรือไม่ โดยคาดว่าต้องขึ้นอยู่กับสภาพความฟิตของเพื่อนร่วมทีมของเขา เพราะตอนนี้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย ส่วน ราฟาแอล วาราน ก็เจอปัญหาฟอร์มตกและอาการบาดเจ็บเรื้อรัง

3. อองโตนี่ มาร์กซิยาล

มาร์กซิยาล ย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ปี 2015 และตะบันไปถึง 89 ประตูกับ 54 แอสซิสต์จากการลงสนาม 313 เกม ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นสถิติที่ไม่น่าอภิรมย์สำหรับแฟนบอล "ผีแดง"

"พี่หมาก" แทบจะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามให้กับ แมนฯ ยูฯ ในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา และเคยถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เซบีย่า ขณะที่ในซีซั่นนี้ชะตาชีวิตของเขาก็อยู่ที่โรงหมอมากกว่าสนามซ้อม แถมพอฟิตกลับมาก็เล่นไม่เข้าฝัก จนโดนจับดองเค็มอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง

แม้ว่าตอนนี้ มาร์กซิยาล จะอายุแค่ 27 ปี และเชื่อว่ามีหลายสโมสรก็สนใจในตัวเขา ฉะนั้นมีความเป็นไปได้ที่นักเตะอาจจะเลือกย้ายกลับไปชุบตัวที่ประเทศฝรั่งเศสบ้านเกิด เพื่อที่จะสร้างอาชีพนักเตะของตัวเองกลับคืนมาอีกครั้ง

4. ฮันนิบาล เมจบรี้

ไอ้หนุ่มหัวฟูพัฒนาตัวเองขึ้นมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร และแฟนผีโปรเจกต์เชื่อว่านี่คือนักเตะที่จะช่วยแก้ปัญหาในแดนกลางให้กับ "ปีศาจแดง" แต่สิ่งนั้นดูเหมือนจะไม่เกิดขึ้นจริง !

เมจบรี้ ดไลงสนาม 5 เกมภายใต้การทำงานร่วมกับ เทน ฮาก ในฤดูกาลนี้ ยิงได้ 1 ประตูในเกมกับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แต่ฟอร์มที่ขาดความคงเส้นคงวาทำให้เขาไม่สามารถยึดตำแหน่งได้อย่างถาวร

ไม่มีอะไรต้องสงสัยในเรื่องพรสวรรค์ของ ดาวเตะวัย 20 ปี และ แมนฯ ยูฯ ก็มีออปปชั่นขยายสัญญากับเขา 1 ปี แต่การที่นักเตะต้องการได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ อาจทำให้เขาเลือกที่จะออกไปผจญภัยครั้งใหม่

5. จอนนี่ อีแวนส์

อีแวนส์ ถือเป็นการเสริมทัพที่สุดเซอร์ไพรส์ของทีมเมื่อเขาหวนกลับมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังหมดสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ ปัจจุบันนักเตะอายุ 35 ปีแล้ว แต่ประสบการณ์ของเขายังมีประโยชน์กับทีม

ด้วยสถานการณ์ที่ "ผีแดง" มีปัญหากองหลังบาดเจ็บทำให้ เทน ฮาก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งาน อีแวนส์ แน่นอนว่าด้วยความเก๋าเกมของเขา ทำให้มีหลายครั้งที่ทีมรอดพ้นจากหายนะไปได้

ปราการหลังทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เซ็นสัญญาปีเดียวกับ แมนฯ ยูฯ ช่วงซัมเมอร์นี้ และพวกเขาจะต้องรอจนกระทั่งจบฤดูกาลเพื่อที่จะตัดสินใจเรื่องอนาคตของนักเตะ แต่ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะเจรจาเรื่องย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวกับทีมต่างแดน

6. ทอม ฮีตัน

ผู้รักษาประตูสำรอง วัย 37 ปี เซ็นสัญญา 1 ปีช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อที่จะทำหน้าที่เป็นกำลังเสิรมให้กับ อ็องเดร โอนาน่า และ อัลตาย บายินเดียร์ โดยงานนี้เจ้าตัวก็ไม่ได้มีปัญหากับสถานภาพของตัวเอง

ฮีตัน ยังไม่มีโอกาสได้ปัดฝุ่นถุงมือของตัวเองเพื่อลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้แต่นัดเดียวในฤดูกาลนี้ และนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2021 เขามีสถิติได้เฝ้าเสาให้ต้นสังกัดแค่ 3 เกมเท่านั้น และเป็น 3 เกมในฟุตบอลถ้วยเท่านั้น

7. อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ

อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ มีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามต้นสังกัดไปอุ่นเครื่องปรีซีซั่น และนักเตะมีโอกาสดีมากๆ ที่จะได้ขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่เนื่องจาก ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย มีปัญหาบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม แบ็กซ้ายดาวรุ่งวัย 20 ปี ไม่ได้รับโอกาสดังกล่าว และ เทน ฮาก เลือกที่จะส่งเขาออกไปหาประสบการณ์กับ กรานาด้า ด้วยสัญญายืมตัว จากนั้นก็ไปดึง เซร์คิโอ เรกีลอน มาเป็นกำลังเสริม

ฟูลแบ็กดาวโรจน์ชาวสแปนิช ยังไม่มีโอกาสได้เล่นให้กับทัพ "เร้ด เดวิลส์" ชุดใหญ่เลย แต่ในขณะที่การค้าแข้งกับ กรานาด้า เขาได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และงานนี้เจ้าตัวอาจเลือกเจรจาในช่วงเดือนม.ค. เพื่อเซ็นสัญญาย้ายถาวรล่วงหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »