ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โดนแบนฟีฟ่าแบนหลายครั้ง ปากีสถาน เล่นบอลโลกเอเชีย รอบสองครั้งแรก แฟนแน่นเอี๊ยด!

โดนแบนฟีฟ่าแบนหลายครั้ง ปากีสถาน เล่นบอลโลกเอเชีย รอบสองครั้งแรก แฟนแน่นเอี๊ยด!

Posted 22/11/2023 by siamsport

ทีมชาติปากีสถาน อันดับ 193 ของโลก หวนกลับมาทำการแข่งขันฟุตบอลโลกอีกครั้งในรอบ 8 ปี และเป็นครั้งแรกที่ปากีสถานได้ลงทำการแข่งขันในรอบสองของการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ผ่านมาไม่เคยผ่านเข้ารอบสองในการคัดเลือกโซนเอเชีย เรื่องราวของปากีสถานน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขามักเป็นขาประจำในการถูกแบนจากฟีฟ่า จากปัญหาภายในเรื่องการเมืองกับฟุตบอล

ปี 2015-17 ทีมชาติปากีสถานโดนแบนก่อนที่จะกลับมาใช้สิทธิ์เล่นเกมนานาชาติได้อีกครั้งในปี 2018-20  ที่สุดแล้วปี 2021-22 โดนแบน อีกครั้ง เพิ่งจะถูกปลดล็อคโทษแบนเมื่อเดือน มิ.ย.65  จึงมีชื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก  การกลับมาจากวาระแบน ปากีสถาน ก็สามารถเอาชนะ กัมพูชา ด้วยสกอร์รวม 2 เกม 1-0 ภายใต้การคุมทัพของ สตีเฟ่น คอนสแตนติน อดีตกุนซือทีมชาติอินเดีย

ชัยชนะเหนือกัมพูชา ในบ้านที่กรุงอิสลามาบัด 1-0 ต่อหน้าแฟนบอล 9,562 คน จากประตูชัยของ ฮารุน ฮามิด อดีตนักเตะควีนปาร์ค เรนเจอร์  ทำให้ปากีสถานบันทึกชัยชนะเกมแรกในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และ ฮารุน ฮามิด ที่ยิงประตูชัยให้ทีมถูกจารึกชื่อว่าเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูในฟุตบอลโลกให้ปากีสถานคนแรก พร้อมกับการผ่านเข้ารอบสองของการคัดเลือกบอลโลกเอเชียได้เป็นประวัติศาสตร์

กีฬายอดฮิตในปากีสถาน คือกีฬาคริกเก็ต แต่เมื่อทีมฟุตบอลของพวกเขาสามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบได้  แฟนบอลทุกคนต่างพุ่งตรงมาแห่แหนความสำเร็จของทีม และพร้อมเป็นกองหนุนชั้นดีในการแข่งขันในรอบสอง ซึ่งการจับสลากอยู่ร่วมสายกับ ซาอุดิอาระเบีย,ทาจิกิสถาน และ จอร์แดน  ผลการแข่งขัน 2 เกมที่ผ่านมาคงไม่ต้องสืบเพราะว่ามาตรฐานในการเริ่มต้นการกลับมายังต้องใช้เวลา บุกพ่าย ซาอุดิอาระเบีย 0-4 และ เปิดบ้านพ่าย 1-6

เกมในบ้านเมื่อวันที่ 21 พ.ย.66 ที่ผ่านมา กลายเป็นเกมประวัติศาสตร์ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง ครั้งแรก ที่สนามจินนาซ สปอร์ต สเตเดี้ยม มีบรรดาแฟนบอลแห่แหนเข้าๆไปชมเกมการแข่งขันถึง 18,316 คน ผลการแข่งขันที่พ่ายต่อ ทาจิกิสถาน 1-6 อาจจะไม่เป็นใจ แต่กำลังใจในการกลับมาของพวกเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยกองหนุนในชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังมีความหวัง!ชำแหละ 5 ข้อเน้นๆ เกม ไทย ชนะ สิงคโปร์
    สิ่งที่แฟนบอลชาวพระโขนงอย่างผมอยากจะบอกสั้นๆ หลังเห็นทีมชาติไทยบุกขยี้ สิงคโปร์ 3-1
  • จับตาไม่เกิน 2 วัน สื่อญี่ปุ่นฟันธง "มาซาทาดะ อิชิอิ" คุมทีมชาติไทย
    หลังจากมีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับการเปลี่ยนโค้ชของทีมชาติไทย นับตั้งแต่ทีมชาติไทยเปิดหัวบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี ด้วยความพ่ายแพ้ต่อทีมชาติจีน คาบ้าน 1-2 โดยกระแสข่าวมาตรงกันว่า ไม่ว่าเกมกับสิงคโปร์จะออกมาอย่างไร ทีมชาติไทยก็จะเปลี่ยนโค้ชคนใหม่โดยแยกทางกับ มาโน่ โพลกิ้ง อย่างแน่นอน
  • ช้างศึกหลังพิงฝา! ทีมชาติไทยปรับทัพจ่อส่งเอกนิษฐ์-ลุ้นธีรศิลป์คัมแบ็กดวลสิงคโปร์
    ช้างศึกหลังพิงฝา! มาโน่เจอกระแสกดดันให้ออก รอลุ้นหลังจบแมตช์สิงคโปร์ ส่วน 11 คนแรก ปรับทัพจ้าละหวั่น "เอกนิษฐ์ ปัญญา" เพลย์เมกเกอร์อุราวะ เรดส์ แทนที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เจ็บ ส่วน "สุพรรณ ทองสงค์" ที่ทุกคนพูดถึง ในลีกตัวท็อป แต่หลุดทีมชาติ เกมนี้ลุ้นแทน พรรษา เหมวิบูลย์ คาดการณ์ เปลี่ยนอื้อ 9 ราย ขยับหาจุดลงตัวที่สุดเพื่อเส้นทางลุ้นเข้าคัดบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสามให้ได้ ด้าน "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ฉีดเหมือนเดิม แต้มละ 1 ล้านบาท เพิ่มเติมความหึกเหิมทุกวิถีทาง ด้าน "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ตัวเจ็บอื้อ "อิรฟาน ฟานดี้-ไรฮาน สจ๊วต" 2 ดาวเตะ บีจี ปทุม ส่อชวดบู๊ ยิงสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี HD32 จาก สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ 19.00 น. ค่ำวันอังคาร 21 พ.ย.66
  • 7 ข้อต้องรู้ ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์! งานนี้ "ช้างศึก" ต้องชนะสถานเดียว!
    ความสำเร็จในอดีต, สไตล์การเล่น, เฮดโค้ช, ทีมชุดปัจจุบัน, นักเตะเด่น, นักเตะน่าจับตามองและเกร็ดน่ารู้เรื่องอื่นๆ 'SIAMSPORT' ขอแนะนำคุณผู้อ่านให้รู้จักกับทีมชาติ 'สิงคโปร์' เพิ่มมากยิ่งขึ้น!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »