ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "พอลลีน" บุก ส.บอล ถามเรื่องข้อบังคับก่อนยื่นสมัครชิงนายกบอลไทย

"พอลลีน" บุก ส.บอล ถามเรื่องข้อบังคับก่อนยื่นสมัครชิงนายกบอลไทย

Posted 27/11/2023 by siamsport



พอลลีน งามพริ้ง หนึ่งในผู้เตรียมลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าลุยสอบถามฝ่ายกฎหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อสอบถามเรื่องข้อบังคับต่างๆ

โดย พอลลีน งามพริ้ง เดินทางมาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อสอบถามเรื่องข้อบังคับต่างๆ ที่ยังไม่ชัดเจน และกลัวจะเป็นการเสียสมดุลกับการบริหารสมาคมในอนาคต

ซึ่ง พอลลีน กล่าวว่า "ที่เดินทางมาวันนี้ส่วนหนึ่งคือ ตั้งใจสอบถามความชัดเจนในข้อบังคับลักษณะปกครอง เมื่อข้อที่ 30.3 วรรคสอง ระบุว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคนจะต้องได้รับการเสนอชื่อจากสมาชิกอย่างน้อย 3 ราย โดยสมาชิกหนึ่งรายสามารถเสนอชื่อผู้สมัครได้เพียงหนึ่งรายต่อหนึ่งตำแหน่ง หากสมาชิกรายใดเสนอชื่อผู้สมัครมากกว่าหนึ่งราย ให้ถือว่าการเสนอชื่อผู้สมัครสมาชิกรายนั้นตกไป ซึ่งการจะส่งทีมลงสมัครนั้นต้องใช้ 1 นายกสมาคม, 5 อุปนายกสมาคม และ 13 กรรมการกลาง ตามความเข้าใจต้องใช้ถึง 39 สโมสรในการเสนอชื่อหนึ่งทีม"

"โดยทางด้านฝ่ายกฎหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ชี้แจงว่า เป็นอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้ชี้แจงและจะมีการแจ้งให้กระจ่างอีกครั้ง ถึงระเบียบข้อบังคับดังกล่าว ทำให้ในวันนี้พอลลีนยังไม่ได้ยื่นใบสมัครแต่อย่างใด"

หลังจากนั้น พอลลีน เปิดเผยว่า "จากปัญหาเรื่องความชัดเจนในตัวอักษร ซึ่งในความเป็นจริงมันผิดหลักพื้นฐาน ถ้าหากมีสโมสรรับรองมากขนาดนี้เท่ากับว่ามีโอกาสเป็นผู้ชนะเลือกตั้งไปแล้ว ทั้งนี้ก็ต้องรอกกต.ตีความอีกครั้งหนึ่ง ข้อกังวลก็คือถ้าตอบช้าจะเสียเวลาในการรับสมัครเลือกตั้ง เพราะนี่ก็เปิดถึงวันที่ 9 ธันวาคมเท่านั้น ดังนั้นควรต้องได้ความชัดเจนใน 1-2 วันนี้"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยู23 อิรัก, ซาอุฯ ส่งทีมลุยชิงแชมป์เอเชียตะวันตกก่อนดวล ทีมชาติไทย
    หลังการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่จะทำการแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค.67 เพื่อคัดทีมตัวแทนเอเชีย 3.5 ทีม ไปทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในส่วนของทีมชาติไทย จับสลากอยู่ร่วมกลุ่ม ซี กับทีม ซาอุดิอาระเบีย(แชมป์เก่า),อิรัก และ ทาจิกิสถาน ซึ่งคู่แข่งของไทยเริ่มเดินหน้าเตรียมทีมทำการแข่งขันแล้ว
  • มาโน่ เคลื่อนไหวโซเชียลหนแรกหลังยุติบทบาทโค้ชทีมชาติไทย
    มาโน่ โพสต์ขอบคุณ 2 ปีกับการคุมทีมชาติไทย ชี้ความฝันยังไม่จบจะยังคงทำงานด้านฟุตบอลต่อไป จากนี้ขอพักผ่อนกับครอบครัวก่อน
  • ญี่ปุ่น สรุปผลงาน 2023 ก่อนอุ่นไทยเกมแรกปี 2024
    ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 20 ของโลก ตามแรงกิ้งฟีฟ่า และเบอร์หนึ่งของทวีปเอเชีย ที่มีคิวอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในวันที่ 1 ม.ค.67 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ได้ทำการสรุปผลงานการแข่งขันในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมา หลังจากเกมนัดล่าสุดในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 2 บุกเอาชนะ ซีเรีย 5-0 พร้อมกับเก็บ 6 คะแนนเต็มจากการลงเล่น 2 นัด ออกมาสรุปผลงานในปี 2023 เพื่อเตรียมการลุยต่อในการแข่งขันปี 2024
  • เช็คผลงาน 3 คู่แข่งไทยก่อนปรับโหมดสู่เอเซียน คัพ 2023
    ศึกฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพจัดกรแข่งขันระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.67 มี 24 ทีม ลงทำการแข่งขัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่มในรอบแรก สำหรับทีมชาติไทย จับสลากอยู่ร่วมสายกับ ซาอุดิอาระเบีย,โอมาน และ คีกีซสถาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »