ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มาโน่ เคลื่อนไหวโซเชียลหนแรกหลังยุติบทบาทโค้ชทีมชาติไทย

มาโน่ เคลื่อนไหวโซเชียลหนแรกหลังยุติบทบาทโค้ชทีมชาติไทย

Posted 23/11/2023 by siamsport

มาโน่ โพสต์ขอบคุณ 2 ปีกับการคุมทีมชาติไทย ชี้ความฝันยังไม่จบจะยังคงทำงานด้านฟุตบอลต่อไป จากนี้ขอพักผ่อนกับครอบครัวก่อน

มาโน่ โพลกิ้ง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาโพสต์ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว หลังเพิ่งแยกทางกับทัพ "ช้างศึก" โดยเฮดโค้ชวัย 47 ปี ฝากผลงานกุมบุงเหียนไว้ที่ 2 ปี 2 เดือน ทั้งหมด 37 นัด เก็บชัยชนะ 21 นัด เสมอ 8 นัด แพ้ 8 นัด พร้อมกับคว้า 23 แชมป์ในเวทีชิงแชมป์อาเซียน

"มาโน่" ระบุข้อความว่า "ขอบคุณสำหรับการเดินทางในช่วง 2 ปีที่ผ่านมากับทีมชาติไทยที่ยอดเยี่ยม ผมมีความทรงจำอันน่าทึ่ง ขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของบทชีวิตในอาชีพของผมอย่างต่อเนื่อง อย่ายอมแพ้ เพราะความฝันมันยังไม่จบ ผมแค่ต้องการพักในตอนนี้ ผมอยากมีความสุข และเพลิดเพลินกับครอบครัว รวมทั้งเพื่อน ๆ และมีคริสต์มาสที่กำลังจะถึงนี้"

สำหรับ มาโน่ โพลกิ้ง ลงคุมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นัดสุดท้ายคือการพาทีมบุกไปชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ 21 พ.ย.2566 แต่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายเพราะ 2 เกมแรกต้องชนะรวด ทว่าเกมนัดเปิดสนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย.2566 ดันเปิดบ้านปราชัยต่อ จีน 1-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ญี่ปุ่น สรุปผลงาน 2023 ก่อนอุ่นไทยเกมแรกปี 2024
    ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 20 ของโลก ตามแรงกิ้งฟีฟ่า และเบอร์หนึ่งของทวีปเอเชีย ที่มีคิวอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในวันที่ 1 ม.ค.67 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ได้ทำการสรุปผลงานการแข่งขันในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมา หลังจากเกมนัดล่าสุดในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 2 บุกเอาชนะ ซีเรีย 5-0 พร้อมกับเก็บ 6 คะแนนเต็มจากการลงเล่น 2 นัด ออกมาสรุปผลงานในปี 2023 เพื่อเตรียมการลุยต่อในการแข่งขันปี 2024
  • เช็คผลงาน 3 คู่แข่งไทยก่อนปรับโหมดสู่เอเซียน คัพ 2023
    ศึกฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพจัดกรแข่งขันระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.67 มี 24 ทีม ลงทำการแข่งขัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่มในรอบแรก สำหรับทีมชาติไทย จับสลากอยู่ร่วมสายกับ ซาอุดิอาระเบีย,โอมาน และ คีกีซสถาน
  • ไม่ต่างจากไทย!แฟนบอลสิงคโปร์ไม่ปลื้มโค้ชหลังพ่ายบอลโลก2นัดรวด
    กระแสความไม่พึงพอใจกับการทำหน้าที่ของหัวหน้าผู้ฝึกสอนในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก2026 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย ไม่ใช่มีเฉพาะทีมชาติไทยเท่านั้น เพราะหลังจบเกม นัดที่ 2 ซึ่งทีมชาติสิงคโปร์ เปิดบ้านพ่ายทีมชาติไทย 1-3 เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 66 ผ่านมา บรรดาแฟนบอลเจ้าถิ่นสิงคโปร์ก็ได้มีการออกมาแสดงความไม่พึงพอใจกับผลงานของ ทาคายูกิ นิชิงายะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น และมีการเรียกร้องให้ต้องรับผิดชอบกับผลงานของทีมที่เกิดขึ้น ให้มีการปรับเปลี่ยนโค้ชเช่นเดียวกับแฟนบอลชาวไทย เนื่องจากผลงานของทีมชาติสิงคโปร์ 2 นัดล่าสุดในฟุตบอลโลกพ่ายรวดให้กับเกาหลีใต้ 0-5 และแพ้ไทย 1-3
  • โดนแบนฟีฟ่าแบนหลายครั้ง ปากีสถาน เล่นบอลโลกเอเชีย รอบสองครั้งแรก แฟนแน่นเอี๊ยด!
    ทีมชาติปากีสถาน อันดับ 193 ของโลก หวนกลับมาทำการแข่งขันฟุตบอลโลกอีกครั้งในรอบ 8 ปี และเป็นครั้งแรกที่ปากีสถานได้ลงทำการแข่งขันในรอบสองของการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ผ่านมาไม่เคยผ่านเข้ารอบสองในการคัดเลือกโซนเอเชีย เรื่องราวของปากีสถานน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขามักเป็นขาประจำในการถูกแบนจากฟีฟ่า จากปัญหาภายในเรื่องการเมืองกับฟุตบอล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »