ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ได้สิทธิ์ขาด! "โค้ชธง" ยันเล่นหลัง 3 คือความต้องการของตัวเอง

ได้สิทธิ์ขาด! "โค้ชธง" ยันเล่นหลัง 3 คือความต้องการของตัวเอง

Posted 25/12/2023 by siamsport

 

"โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ผู้ฝึกสอนบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผยเบื้องหลังก่อนมารับงานที่สโมสรได้สิทธิ์ขาดในการจัดระบบการเล่น

โค้ชธง ระบว่า "หลัง4กับหลัง3การทำงานของผมกับ BG

....ก่อนรับงานทางสโมสรให้สิทธิ์ขาดในการวางแผนระบบวิธีการเล่น โดยผมเริ่มต้นด้วยระบบ หลัง 4 โดยใช้มาตลอดในช่วงการเตรียมทีม และนำมาใช้ในเกมแรกในนัดที่พบกับโปลิศ เทโร ผลออกมา เสมอ 2:2 หลังจบเกมผมได้เรียกทีมงานประชุมทันที และได้บทสรุป โดยผมเป็นคนตัดสินใจเองว่า เราจะปรับแผนการเล่นมาเป็นระบบหลัง3 .เหตุผลที่ผมให้กับทีมงานคือ เรามี ทรัพยากรหรือผู้เล่น เหมาะที่จะเล่นหลัง 3 มากกว่า ถ้าเรา ฝืนเล่น หลัง4 จะทำให้เกิดความเสียหายได้ "

"ผมได้แจ้งกับสโมสรว่าเราจะปรับมาใช้ระบบหลัง 3 ซึ่งสโมสรก็รับทราบ และเราก็ใช้หลัง 3 มาโดยตลอด จนถึงนัดสุดท้ายที่ผมคุม"

"สรุป : การเปลี่ยนจากระบบหลัง 4 มาเป็นหลัง 3 เป็นความต้องการของผมเอง ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น "

"ส่วนตัวผมคิดว่าระบบการเล่นในฟุตบอลยุคใหม่ต้องสามารถยืดหยุ่นได้ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นหลักคือ ความเหมาะสมกับนักเตะที่มีอยู่ เพี่ยงแต่ว่าผมยังทำได้ไม่ดีพอในระะบบนี้เท่านั้นเอง และหวังว่านี่คือสิ่งท้าทายผม ที่ผมจะต้องทำให้ได้คือ การสร้างระบบหลัง 3 ให้มี ประสิทธิภาพเท่าเทียมหรือดีกว่ากับระบบอื่น เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตฟุตบอลจะมีการปรับเปลี่ยนไปมากน้อยขนาดไหนถ้าจะเดินสายอาชีพนี้เราต้องพร้อมเสมอ "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีจี ปทุม ตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ คุมทัพเลกที่ 2
    สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน “เดอะ แรบบิท” ในเลกที่ 2 ของศึกฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023/24
  • ไร้ ธีรศิลป์ - ปัญหาใหญ่ของทีมชาติไทย และ อิชิอิ
    ยังไม่ทันเริ่มคุมซ้อม - มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือป้ายแดงของทีมชาติไทย ก็ต้องเจอกับเรื่องระทมกบาลเสียแล้ว เพราะว่า ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าความหวังสูงสุดดันเอ็นด้านในเข่าฉีกขาดและกระดูกเข่าขวาร้าวจนต้องพักอย่างต่ำราวๆ 2 เดือน
  • รวมนักเตะญี่ปุ่นติดทีมชาติครั้งแรกเกมอุ่นเครื่องไทย
    ฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดทีมชาติญี่ปุ่น พบ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 ม.ค.67 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ถือว่าเป็นดรีมแมตช์ที่แฟนบอลชาวไทยหลายคนให้ความสนใจ ทั้ง 2 ทีมมีภารกิจเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันเอเซียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 12 ม.ค.-10 ก.พ.67
  • วันแรกมา11คน! "อิชิอิ" ได้ซ้อมแบบฟูลทีม 2 วันก่อนลับแข้งญี่ปุ่น
    มาซาทาดะ อิชิอิ จะได้นักเตะช้างศึกเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่เมืองไทยวันที่ 27 ธ.ค.นี้ แค่ 11 คนเท่านั้นก่อนบินไปแดนอาทิตย์อุทัย ส่วนอีก 12 คนติดภารกิจกับสโมสรเล่นไทยลีกนัดตกค้างวันที่ 28 ธ.ค. และจะทำให้ทีมชาติไทยได้ซ้อมแบบฟูลทีมครบ 23 คนจริง ๆ แค่ 2 วันที่ญี่ปุ่นก่อนเล่นเกมอุ่นเครื่องในวันขึ้นปีใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »