ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจ็บลึกจนลืมไม่ได้! เชฟเชนโก้ หลอนนอนไม่หลับ 3 เดือนหลังเกม"มหัศจรรย์อิสตันบูล"

เจ็บลึกจนลืมไม่ได้! เชฟเชนโก้ หลอนนอนไม่หลับ 3 เดือนหลังเกม"มหัศจรรย์อิสตันบูล"

Posted 30/12/2023 by siamsport

อังเดร เชฟเชนโก้ ตำนานกองหน้าทีมชาติยูเครน ยอมรับตนนอนไม่หลับนานถึงสามเดือน หลังช็อกไม่หายจากการที่ เอซี มิลาน แพ้จุดโทษ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่อิสตันบูล ประเทศตุรเกีย เมื่อปี 2005

แมตช์นั้นทัพ "ปีศาจแดงดำ" โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในช่วงครึ่งแรก โดยพวกเขาไล่กด "หงส์แดง" จนอยู่หมัด พร้อมกับยิงประตูนำไปก่อน 3-0 อย่างไรก็ตามในครึ่งหลังพลพรรค "เดอะ เร้ดส์" รวมพลังประจัญบานและสร้างสิ่งมหัศจรรย์ด้วยการใช้เวลาเพียง 6 นาที (นาทีที่ 54, 56, 60) ไล่ตีเสมอ มิลาน 3-3

หลังจากนั้น "รอสโซเนรี่" ก็กลับมาเปิดฉากบุกยำใหญ่ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายได้เลย ที่สำคัญ เชฟเชนโก้ มีโอกาสทองฝังเพชรจากจังหวะยิงหน้าประตูไม่ถึง 6 หลา แต่โดน เจสซี่ ดูเด็ค เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ หมดเวลาเสมอกัน 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที แต่ก็ไม่มีฝ่ายไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกมต้องตัดสินหาแชมป์ด้วยการดวลจุดโทษ

งานนี้ ดูเด็ค สวมบทฮีโร่ด้วยการเซฟจุดโทษของ แซร์จินโญ่,  อันเดรีย ปีร์โล่ และ เชฟเชนโก้ ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ 3-2 (เสมอ 3-3) และส่งให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์ถ้วยใบยุโรปสมัยที่ 5 ที่สำคัญแมตช์นั้นถูกขนานนามว่า "มหัศจรรย์แห่งอิสตันบูล"

เชฟเชนโก้ ย้อนอดีตกับเหตุการณ์สุดช็อกในวันนั้นซึ่งตามหลอกหลอนจนนอนไม่หลับนานถึง 3 เดือน "ผมพูดจากใจเลยนะ ผมไม่สามารถนอนหลับได้เลยนานถึง 3 เดือน ผมตื่นขึ้นมาช่วยกลางดึกและก็ลงมาข้างล่างเพื่อเปิดวีดิโอย้อนดูช่วงเวลานั้นอีกครั้ง ผมดูช่วงเวลาที่สุดพิเศษตอนที่เขา (เจสซี่ ดูเด็ค) เซฟ 2 ครั้งติดต่อกัน มันเป็นเกมนัดชิงชนะเลิศที่สุดเหลือเชื่อจริงๆ"

 นอกจากนี้ "เชว่า" ยังกล่าวยกย่องสปิริตของนักเตะ "หงส์แดง" และสาวก "เดอะ ค็อป" ที่ส่งเสียงกระตุ้นทีมรักตลอดจนทำให้เกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นมา "ผมต้องยกเครดิตให้กับสปิริตของนักเตะลิเวอร์พูล โดยเฉพาะแฟนบอลลิเวอร์พูล เสียงเชียร์, แรงสนับสนุน ผมคิดว่ามันสร้างความแตกต่าง"

 "เพลง -ยู วิลล์ เนเวอร์ วอล์ค อะโลน- เป็นที่ขึ้นชื่อลือชาอยู่แล้ว และผมคิดว่ามันคือพลังที่ส่งไปยังนักเตะ บางสิ่งมันคลิกเข้ากันอย่างลงตัวภายในเวลาเพียง 6 นาทีซึ่งพวกเขายิงประตูได้ และจากนั้นทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลง" อดีตหัวหอก เชลซี ระบุ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »