ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หยุดสถิติ ซน ฮึง-มิน! คิม มิน-แจ สุดยอดซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีเกาหลีใต้

หยุดสถิติ ซน ฮึง-มิน! คิม มิน-แจ สุดยอดซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีเกาหลีใต้

Posted 03/01/2024 by siamsport

คิม มิน-แจ แนวรับคนสำคัญ บาเยิร์น มิวนิค ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 ของเกาหลีใต้ โดยเอาชนะ ซน ฮึง-มิน กองหน้าสเปอร์ส ได้สำเร็จ และเป็นการหยุดสถิติของ "อาซน" ที่ได้รับเกียรตินี้ 4 ปีติดต่อกัน

คิม มิน-แจ ปราการหลังจอมแกร่งเลือดโสมขาวของ บาเยิร์น มิวนิค ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเกาหลีใต้ จากการประกาศผลเมื่อวันอังคารที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

แนวรับวัย 27 ปี สร้างผลงานสุดยอดเมื่อเขากลายเป็นชาวเกาหลีใต้คนแรกที่คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อปีที่ผ่านมา หลังย้ายไปเล่นให้กับ นาโปลี เมื่อฤดูกาล 2022-2023 พร้อมกับคว้ารางวัลกองหลังยอดเยี่ยมประจำซีซั่นในลีกสูงสุดแดนมะกะโรนี ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค

จากความยอดเยี่ยมของ มิน-แจ ทำให้เขาได้รับเสียงโหวตให้คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 ของดินแดนบ้านเกิด โดยเอาชนะ ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีม"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งคว้าเกียรติยศนี้มาแล้ว 4 ปีติดต่อกันก่อนหน้า

นอกจากนี้ "อาคิม" ยังเป็นกองหลังคนแรกที่คว้ารางวัลเกียรติยศนี้ นับตั้งแต่ที่ คิม ยอง-กวาน ที่ตอนนั้นเล่นให้กับ กวางโจว เอเวอร์ กรานเด้ สโมสรในลีกประเทศจีน ได้รับเมื่อปี 2015

ขณะที่  ฮวาง แจ-วอน ฟูลแบ็กวัย 21 ปีจากสโมสรแทกู เอฟซี คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 หลังมีส่วนสำคัญช่วย เกาหลีใต้ คว้าเหรียญทอง ฟุตบอลชาย ในศึกเอเชี่ยน เกมส์ เมื่อปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »