ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอ่ยชื่อชัดเลย! ชาบี เผยใครจ่อคุม บาร์เซโลน่า ซีซั่นหน้า

เอ่ยชื่อชัดเลย! ชาบี เผยใครจ่อคุม บาร์เซโลน่า ซีซั่นหน้า

Posted 31/01/2024 by siamsport

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือทีม บาร์เซโลน่า เปิดปากเผยชื่อคนที่มีโอกาสนั่งเก้าอี้ตัวสำคัญต่อจากเขาในซีซั่นหน้าให้สื่อรับรู้แล้ว พร้อมเตือนให้เตรียมตัวรับความกดดันได้เลย

ชาบี ประกาศอำลาทีมอย่างกระทันหันหลังจบซีซั่นนี้ทันทีที่เขาคุมทีมแพ้คารังให้กับ บียาร์เรอัล 5-3 ในเกมลีกกระทิงดุ

นอกจากผลงานใน ลา ลีกา จะแกว่งไปแกว่งมา และรั้งอันดับสามโดยมีแต้มตามหลัง จีโรน่า ทีมจ่าฝูง 11 แต้มแล้ว บาร์ซ่า ซึ่งมีคิวลงเล่นเกมลีกวันพุธนี้ต้อนรับ โอซาซูน่า ตกรอบแปดทีมฟุตบอล โกปา เดล เรย์ ไปแล้วเช่นกันโดยออกไปแพ้ แอธเลติก บิลเบา 4-2 หลังต่อเวลาพิเศษ อีกทั้งโดน เรอัล มาดริด ขยี้ 4-1 ในนัดชิงชนะเลิศ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ด้วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 30 ม.ค. หลังถูกสื่อถามถึงตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานแทนเขา ชาบี ตอบแบบไม่มีเม้มว่า ราฟาเอล มาร์เกซ อดีตกองหลังทีมชาติ เม็กซิโก ของสโมสรซึ่งปัจจุบันคุมทีมชุดบีของถิ่น คัมป์นู ลงบู๊ในระดับดิวิชั่นสามมุ่งมั่นที่จะได้คุมทีมชุดใหญ่ในอนาคต

"ราฟา มาร์เกซ เป็นเพื่อนของผม เขาเตรียมตัวเป็นโค้ชทีม บาร์ซ่า ชุดใหญ่ในสักวัน และมันคือเรื่องจริง แต่มันเป็นงานของ เดโก้ (ผู้อำนวยการกีฬา) และประธานสโมสร" ชาบี ระบุถึงอดีตดาวเตะจังโก้ซึ่งเคยค้าแข้งกับสโมสรระหว่างปี 2003-2010

อย่างไรก็ดี กุนซือสแปนิชออกโรงเตือน มาร์เกซ ทันทีว่าให้เตรียมรับมือกับความกดดันอย่างที่เขา และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องเผชิญ

"สิ่งเดียวกันจะเกิดขึ้นกับเขาเหมือนที่เกิดกับ กวาร์ดิโอล่า และผม นี่คือปัญหา มันจะเกิดขึ้นกับเขา คำแนะนำของผมเป็นเรื่องธรรมชาติ ผมฝันเป็นโค้ช บาร์ซ่า ผมภูมิใจ ผมพาทีมเล่นฟุตบอลได้ดีและชนะ มันคือความสำเร็จ แต่ไม่ใช่ซีซั่นนี้ และผมจากทีมไปอย่างมีสติครบถ้วน"

ต่อการให้สัมภาษณ์ของ ชาบี กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ยืนยันในทำนองเดียวกันขณะตอบข้อถามของสื่อเมื่อ 30 ม.ค.

"เราไม่อาจเปรียบเทียบความกดดันที่เรามีในอังกฤษกับสเปนได้จากประสบการณ์ของผม ที่นั้นกดดันกว่าพันเท่า คุณต้องแถลงข่าวสัปดาห์ละหกวัน มีเกมมากมาย ความกดดันใน บาร์ซ่า ไม่อาจเปรียบเทียบได้กับที่ไหนอีกแล้ว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »