ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปธ.ฟุตบอลเกาหลีใต้ ชี้เหตุสำคัญปลด คลิ้นส์มันน์ ฟ้าผ่า!

ปธ.ฟุตบอลเกาหลีใต้ ชี้เหตุสำคัญปลด คลิ้นส์มันน์ ฟ้าผ่า!

Posted 17/02/2024 by siamsport

หลังสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้(KFA) ประกาศแยกทาง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมันพ้นทางการเป็นเฮดโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ หลังไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023

เกาหลีใต้ พลาดท่าพ่ายจอร์แดน 0-2 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศพลาดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ล่าสุด ชุง มงกยู ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้(KFA)  ได้ออกมาแถลงการณ์ยาวเหยียดถึงเหตุที่ปลด คลิ้นส์มันน์ หนึ่งเรื่องสำคัญคือทัศนคติในการทำงาน

แถลงการณ์ ชุง มง กยู ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้(KFA)

"ก่อนอื่น เราเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้หลายคนผิดหวัง รวมถึงแฟนฟุตบอลและนักฟุตบอล ที่ไม่สามารถทำตามความคาดหวังในการแข่งขัน เอเซียน คัพ 2023  ในฐานะหัวหน้าองค์กรที่ดูแลทีมชาติ ผมยอมรับคำวิจารณ์และคำตำหนิที่มีต่อตัวผมและสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ และอยากจะขอโทษ"

"หลังจากจบการแข่งขันเอเชียนคัพครั้งนี้ สมาพันธ์ฯ ได้ทำการวิเคราะห์และประเมินการมีส่วนร่วมของทีมชาติโดยรวมมีการประชุมหารือคณะกรรมการฯ ในการประชุมครั้งนี้มีการหารือเกี่ยวกับการประเมินโค้ชทีมชาติเป็นหลัก หลังจากทบทวนอย่างครอบคลุม ในที่สุดสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ก็ตัดสินใจเปลี่ยนโค้ชทีมชาติในที่สุด"

"โค้ช (คลิ้นส์มันน์) ล้มเหลวในการแสดงความสามารถในการฝึกสอนและความเป็นผู้นำที่เราคาดหวังจากโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ เช่น การบริหารเกม ,การบริหารผู้เล่น และทัศนคติในการทำงานที่นำไปสู่ความสามารถในการแข่งขันของทีมชาติ"

"ฟุตบอลทีมชาติเป็นมากกว่าทีมกีฬา แต่เป็นทีมที่เป็นตัวแทนของสาธารณรัฐเกาหลีใต้ทั้งในด้านชื่อเสึยงและความเป็นจริงในเรื่องของตัวตน ได้รับความสนใจและการสนับสนุนจากประชาชนมากมายต้องพยายามมอบความสุขทำให้ดีที่สุด"


"อย่างไรก็ตาม จากการหารือและความคิดเห็นต่างๆ ของคณะกรรมการ ผลงานและทัศนคติของ คลิ้นส์มันน์ ในฐานะโค้ชไม่เป็นไปตามความคาดหวังและในอนาคตจะปรับปรุงได้ยาก จึงตัดสินใจ หาโค้ชใหม่เข้ามาแทนที่ก่อน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง"

สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ จะเริ่มกระบวนการแต่งตั้งโค้ชคนต่อไปทันทีเพื่อเป็นผู้นำรอบคัดเลือกรอบสองของฟุตบอลโลก ก่อนหน้านี้ เราจะจัดตั้งคณะกรรมการเสริมสร้างความแข็งแกร่งชุดใหม่และแต่งตั้งประธานดำเนินงานขึ้นมาแล้ว

สำหรับทีมเกาหลีใต้ มีโปรแกรม ลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี นัดที่ 3-4  วันที่ 21 มี.ค.67 พบ ไทย(เหย้า) , 26 มี.ค.67 พบ ไทย(เยือน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3 ตัวเต็ง! คุมทีมชาติเกาหลีใต้ ดวล ทีมชาติไทย
    หลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ประกาศแยกทางกับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน ในการทำหน้ากุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ และประกาศชัดเจนในการเดินหน้าแต่งตั้งโค้ชคนใหม่เข้ามาทำทีมแบบเร่งด่วนเพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี ซึ่ง MBN สื่อของเกาหลีใต้ออกมารายงานว่า คณะกรรมการฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้ วางแคนดิเดตกุนซือทีมชาติคนใหม่ไว้ 3 ราย
  • ทีมชาติไทยพุ่งอันดับ 101 ขึ้นแท่นอาเซียน! อาร์เจนตินายังเบอร์ 1 แรงกิ้งฟีฟ่า
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศอันดับโลก หรือ "แรงกิ้ง ฟีฟ่า" อย่างเป็นทางการประจำเดือนก.พ. และเป็นครั้งแรกของปี 2024 ออกมาเรียบร้อย โดยทีมชาติไทยขยับพรวดขึ้นอันดับ 101 จากเดิมที่ 113 พร้อมกลับมารั้งเบอร์ 1 อาเซียน ด้วยอานิสงส์หลังจากทำผลงานน่าประทับใจไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายรายการ เอเอฟซี เอเชียน คัพ ที่ประเทศกาตาร์
  • ทันแน่นอน!เริ่มปรับปรุงสนามราชมังคลาฯเตรียมรับมือคัดบอลโลก
    อีกเดือนเศษฉะโสมขาว! "ราชมังคลากีฬาสถาน" เริ่มปรับปรุงเปลี่ยนพื้นหญ้าใหม่แล้ว หลังใช้จัด 4 คอนเสิร์ตกับ 2 งานประกาศรางวัลไปหมาด ๆ 3 เดือนเต็ม เตรียมพร้อมก่อนแมตช์คัดบอลโลก 2026 นัดที่ 4 ระหว่าง ทีมชาติไทย ปะทะ เกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค.นี้
  • เริ่มงานแล้ว! ปิยะพงษ์ รวมพลอดีตทีมชาติไทย วางแผนพัฒนาดาวยิง
    ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน หนึ่งในสภากรรมการส.บอลไทย ยุค "มาดามแป้ง" ถือฤกษ์วันแห่งความรัก นัดรวมพลอดีตตำนานดาวยิงทีมชาติไทย วางแผนพัฒนาเพชฌฆาตล่าตาข่ายทัพ "ช้างศึก" เตรียมสัญจรทำโครงการไปทั่วประเทศเร็วๆ นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »