ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ว่างนักก็ไปทำอย่างอื่น ! ลิปปี้ ไม่เข้าใจทำไมต้องเปรียบสองตำนานแข้ง

ว่างนักก็ไปทำอย่างอื่น ! ลิปปี้ ไม่เข้าใจทำไมต้องเปรียบสองตำนานแข้ง

Posted 23/02/2024 by siamsport

มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือชื่อก้องโลก ไม่เข้าใจทำไมผู้คนถึงต้องการเปรียบเทียบ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ทั้งๆ ที่ทั้งสองคนเป็นสุดยอดนักเตะเหมือนกัน และตนก็โชคดีมากๆ ที่เคยทำงานร่วมกับทั้งคู่จนประสบความสำเร็จมากมาย

มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ตำนานเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเปรียบเทียบระหว่าง อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กับ ฟรานเชสเตอร์ ต๊อตติ สองตำนานแข้งเลือดมะกะโรนี

เดล ปิเอโร่ กับ ต๊อตติ สร้างผลงานดีมีคุณภาพให้กับ ยูเวนตุส และ โรม่า ตามลำดับ โดยพวกเขาช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ขณะเดียวกันตอนที่เล่นให้ทีมชาติอิตาลี ก็สามารถนำบ้านเกิดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ได้อย่างยิ่งใหญ่

ลิปปี้ ซึ่งเป็นนายใหญ่ของทั้งสองคนตอนที่นำทัพ "อัซซูร์รี่" ผงาดคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ ที่ประเทศเยอรมนี เปิดใจเกี่ยวกับการที่มีผู้คนเปรียบเทียบศักยภาพและความยิ่งใหญ่ของ เดล ปิเอโร่ และ ต๊อตติ ว่า "ผมไม่เห็นว่าทำไมเราต้องเปรียบเทียบนักเตะทั้งสองคนด้วย"

"ต๊อตติ กับ เดล ปิเอโร่ เป็นสองนักเตะชั้นยอด และการที่มีทั้งสองคนอยู่ด้วยทำให้ผมสร้างทีมชั้นยอดขึ้นมา แน่นอนว่านั่นเป็นเรื่องที่น่าพอใจที่สุด เรารู้สึกยังไงกับการที่มีคนพูดว่าคนนี้แข็งแกร่งกว่าอีกคน ? (ลิโอเนล) เมสซี่ กับ (ซีเนดีน) ซีดาน สร้างความยิ่งใหญ่ในสองยุคที่แตกต่างกัน"

"ในยุคของ เมสซี่ เขายิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลจนสามารถคว้าบัลลงดอร์ได้มากมาย ผมจะพูดแบบเดียวกันสำหรับ ซีดาน ที่คว้าแชมป์ร่วมกับผมตอนที่อยู่ ยูเวนตุส โชคดีที่เขาไม่ได้แชมป์โลก (ปี 2006) เพราะเราเป็นฝ่ายได้แชมป์ ! (อิตาลี ชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »