ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่อยากได้ ! เชลซี สร้างประวัติศาตร์ไม่น่าจดจำหลังแพ้ ลิเวอร์พูล ชิงคาราบาว คัพ

ไม่อยากได้ ! เชลซี สร้างประวัติศาตร์ไม่น่าจดจำหลังแพ้ ลิเวอร์พูล ชิงคาราบาว คัพ

Posted 26/02/2024 by siamsport

แฟนบอล "สิงห์บลูส์" คงไม่อยากจดจำเรื่องแบบนี้ เมื่อ เชลซี ทีมรักสร้างสถิติที่ไม่เป็นที่ต้องการ หลังจากที่พวกเขาพบกับความปราชัยต่อ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ส่งผลให้ชวดคว้าแชมป์คาราบาว คัพ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เชลซี สโมสรพ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำในหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเมืองผู้ดี หลังจบแมตช์แพ้ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

"หงส์แดง" และ "สิงโตน้ำเงินคราม" สู้กันได้อย่างสูสีในแมตช์นี้ แต่ตลอด 90 นาทีไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จึงจำเป็นต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที และสถานการณ์ดูเหมือนว่าพวกเขาคงเจาะประตูไม่ได้ จนกระทั่งช่วงท้ายเกม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สวมบทฮีโร่โขกบอลเข้าไปตุงตาข่าย และเป็นประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 10 ได้อย่างยิ่งใหญ่

สำหรับความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ เชลซี กลายเป็นทีมแรกที่ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยในอังกฤษและพ่ายแพ้ 6 ครั้งติดต่อกัน โดยเริ่มจากการแพ้เกม ลีก คัพ (คาราบาว คัพ) ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2019 จากนั้นก็ต้องอกหักอีกครั้งในรอบชิง ศึกเอฟเอ คัพ ให้กับ อาร์เซน่อล (2020) และ เลสเตอร์ ซิตี้ (2021)

จากนั้นในปี 2022 "สิงโตน้ำเงินคราม" ต้องพบกับความเจ็บช้ำระกำใจอีกครั้งเมื่อแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ในการดวลจุดโทษ รอบชิงชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ และผ่านไปอีกสองปีทั้งสองทีมโคจรมาพบกันแต่บทสรุปเหมือนเดินเมื่อ "หงส์แดง" ตอกย้ำความแค้นด้วยการคว้าแชมป์ถ้วยใบเล็กเมืองผู้ดีได้อีกสมัย

สถิติแพ้รวด 6 แมตช์ของ เชลซี รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยในอังกฤษ

คาราบาว คัพ ปี 2019

เอฟเอ คัพ ปี 2020

เอฟเอ คัพ ปี 2021

คาราบาว คัพ ปี 2022

เอฟเอ คัพ ปี 2022

คาราบาว คัพ 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »