ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงเวลาทวงคืนความยิ่งใหญ่! ไลน์อัพ แมนยู ในกำมือ แกเร็ธ เซาธ์เกต

ถึงเวลาทวงคืนความยิ่งใหญ่! ไลน์อัพ แมนยู ในกำมือ แกเร็ธ เซาธ์เกต

Posted 20/03/2024 by siamsport

เดลี่ สตาร์ ประโคมข่าวที่น่าสนใจว่า เอริค เทน ฮาก อาจไม่ได้คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้าเนื่องจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมเล็งเปลี่ยนตัวกุนซือให้กับสโมสร

สื่อเจ้าดังกล่าวแฉว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ กระโดดขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งนายใหญ่คนใหม่ของค่าย โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้ว แถมเจ้าตัวขอชะลอการเจรจาต่อสัญญากับ เอฟเอ ที่ต้องการให้เขาทำหน้าที่ไปจนถึง ฟุตบอลโลก ปี 2026 ออกไปเป็นหลังจบศึก ยูโร 2024 ด้วยเนื่องจากทำท่าว่าสนใจรับงานคุมทีม ปีศาจแดง

หากกระแสข่าวดังกล่าวเป็นจริง แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีการปรับโฉมหน้าของขุมกำลังอย่างแน่นอนสำหรับซีซั่นหน้าเนื่องจาก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ พร้อมทุ่มเม็ดเงินให้การสนับสนุนการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์

ก่อนหน้านี้ กุนซือวัย 53 ปีเคยคุมทีมระดับสโมสรมาแล้วระหว่างปี 2006-2009 ก่อนอำลา มิดเดิ้ลสโบรช์ และได้กุมบังเหียนทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 ระหว่างปี 2013-2016

จวบจนปัจจุบัน อดีตกองหลังทีม คริสตัล พาเลซ , แอสตัน วิลล่า และ มิดเดิ้ลสโบรช์ นั่งเก้าอี้นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ มานานแปดปีแล้ว และบางทีมันอาจสมควรแก่เวลาที่เขาคิดหวนกลับไปรับงานระดับสโมสรกับทีมยักษ์ของ พรีเมียร์ลีก

และที่สำคัญ หาก เทน ฮาก ไม่อาจพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าโควต้าฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก และซิวแชมป์ เอฟเอคัพ ไม่สำเร็จก็มีทางเป็นไปได้สูงที่เขาจะกระเด็นออกจาก โรงละครแห่งความฝัน เพื่อเปิดโอกาสให้ทีมได้เริ่มต้นใหม่กับกุนซือคนที่ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ มองว่าใช่

ว่ากันว่าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด คิดฉุด เซาธ์เกต มาคุมทีมแทน เทน ฮาก พวกเขาก็จะต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ เอฟเอ เป็นจำนวน 800,000 ปอนด์ และต้องควักอีก 10 ล้านปอนด์ให้กับนายใหญ่ดัตช์แลกกับการตะเพิดเขาออกจากทีมก่อนหมดสัญญา

จะอย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ซีซั่นหน้า เซาธ์เกต ได้รับหน้าที่ให้คุมทีม ผีแดง เดอะ ซัน ได้คาดหมายว่าไลน์อัพของทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากอดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟแสดงออกอย่างชัดเจนว่าใครเป็นนักเตะคนโปรดของเขา

- ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด

แน่นอนว่า อ็องเดร โอนาน่า มีผลงานการเซฟประตูในระยะหลังที่น่าพอใจมากขึ้น แต่เห็นได้ชัดว่าแม้ อังกฤษ จะมีนายทวารฝีมือดีหลายราย เซาธ์เกต ยังคงให้ความมั่นใจในตัว พิคฟอร์ด มาโดยตลอดนับตั้งแต่ ฟุตบอลโลก ปี 2018 จนถึง ฟุตบอลยูโร ปี 2020

ขณะเดียวกัน ในช่วงที่ผู้รักษาประตูทีมชาติ แคเมอรูน ยังก่อความผิดพลาด ผีแดง ตกเป็นข่าวลือกับ พิคฟอร์ด เช่นกัน และในเมื่อซีซั่นนี้ เอฟเวอร์ตัน ถูกตัดแต้มจนเสี่ยงต่อการตกชั้น มันก็น่าจะทำให้ เซาธ์เกต กล่อมนายทวารคู่ใจให้ย้ายมาเฝ้าเสาให้ ปีศาจแดง ได้ง่ายขึ้น

- กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , จาร์ราด แบรนธ์เวท, ลุค ชอว์

ดาโลต์ เพิ่งต่อสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปหมาดๆ และด้วยฟอร์มที่คงเส้นคงวา เขาจะรักษาตำแหน่งแบ็คขวาได้อย่างแน่นอนเนื่องจาก เซาธ์เกต ไม่เคยชายตามอง อารอน วาน บิสซาก้า อย่างที่ทุกคนรู้ดี

ขณะเดียวกัน แม็กไกวร์ ที่ตกเป็นข่าวกับ เวสต์แฮม ไม่จำเป็นต้องย้ายทีมอีกแล้วเนื่องจากเขาเป็นนักเตะคนโปรดของ เซาธ์เกต และจะมี แบรนธ์เวท กองหลัง เอฟเวอร์ตัน ที่โดนลือกับ ปีศาจแดง ในช่วงหลังย้ายมาประสานงานด้วย แถมดาวเตะทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ถูกกุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ เรียกมาติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกหมาดๆ

สำหรับตำแหน่งแบ็คซ้าย ยังไงซะ ชอว์ ก็จะครอบครองพื้นที่ตรงนี้เนื่องจากเขาเป็นกองหลังอีกรายที่ เซาธ์เกต โปรดปราน

- กองกลาง : ค็อบบี้ ไมนู , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , กาเซมีโร่

สำหรับโผแดนกลาง มองดูแล้วไม่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนเนื่องจาก เทน ฮาก ปั้น ไมนู ขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจถึงขนาด เซาธ์เกต เรียกเจ้าหนูวัย 18 ปีไปร่วมทีมชาติชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในรายของ กาเซมีโร่ แม้จะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง แต่เขายังเป็นที่พึ่งของทีมได้มากกว่ามิดฟิลด์หลายรายของทีม ขณะที่ แฟร์นันดส์ เป็นนักเตะคนสำคัญที่ เร้ด เดวิลส์ ไม่อาจขาดได้

- กองหน้า : อเลฮานโดร การ์นาโช่ , แฮร์รี่ เคน , มาร์คัส แรชฟอร์ด

ที่ต้องรอลุ้นกันก็คือ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ จะเกี้ยว เคน ให้ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค กลับมาหากินในบ้านเกิดได้หรือไม่หลังจากอดีตดาวยิงทีม สเปอร์ส ตกเป็นเป้าหมายของ เทน ฮาก เช่นกันเมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่สุดท้ายเขาเลือกเซ็นสัญญากับ เสือใต้ ภายใต้เม็ดเงิน 104 ล้านปอนด์

แต่ที่แน่ๆ เซาธ์เกต มีความสัมพันธ์ที่ดีกับศูนย์หน้าวัย 30 ปีในฐานะกัปตัน ทรี ไลอ้อนส์ ซึ่งรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขามีศักยภาพที่เหนือกว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ ชนิดที่เทียบกันไม่ได้

สำหรับปีกสองฝั่งที่พร้อมช่วยงาน เคน จะยังเป็น การ์นาโช่ ซึ่งกลับคืนสู่ฟอร์มที่ดีอีกคำรบ รวมทั้ง แรชฟอร์ด ซึ่งแสดงความจงรักภักดีต่อ ผีแดง  แม้จะได้รับความสนใจจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »