ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางการ! เชลซี ประกาศคว้า เรนาโต้ เวก้า จาก บาเซิ่ล

ทางการ! เชลซี ประกาศคว้า เรนาโต้ เวก้า จาก บาเซิ่ล

Posted 13/07/2024 by siamsport

แข้งใหม่รายที่ห้าของ เชลซี มาแล้ว.... เรนาโต้ เวก้า เปิดตัวซบ "สิงห์บลูส์" อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก บาเซิ่ล พร้อมเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบยาวๆ

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญาพร้อมเปิดตัว เรนาโต้ เวก้า กองกลางตัวรับดาวรุ่งชาวโปรตุกีส ที่ย้ายมาจาก บาเซิ่ล อย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สำหรับค่าตัวการย้ายทีมไม่มีการเปิดเผย แต่ตามรายงานข่าวระบุว่า 14 ล้านยูโร (ประมาณ 560 ล้านบาท) โดย เวก้า จรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยาวเจ็ดปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2031 แถมมีออปชั่นสามารถขยายสัญญาเพิ่มอีกหนึ่งปีด้วย

"ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ นี่คือหนึ่งในสโมสรใหญ่ของ อังกฤษ ซึ่งสำหรับผมแล้ว เชลซี ถือเป็นสโมสรที่ใหญ่สุดของ อังกฤษ แล้ว" ดาวเตะวัย 20 ปี เปิดใจ

นอกจากนี้ เวก้า ได้พูดถึงสไตล์การเล่นและบทบาทของตัวเอง "ผมเป็นผู้เล่นที่ฉลาดและมีการเล่นที่ดุดัน ผมมองตัวเองเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบ เพราะความสามารถอันหลากหลายของผม ผมเล่นได้หลายตำแหน่ง ผมจะไม่บอกว่าผมชอบตำแหน่งไหน เพราะมันขึ้นอยู่กับคู่แข่งและแท็กติกจากโค้ช แต่ผมเคยเล่นทั้งแบ็กซ้าย, เซนเตอร์แบ็ก และ มิดฟิลด์ตัวรับ ด้วยความสูงและความแข็งแกร่งของร่างกาย ผมชอบเล่นเกมรับ ผมสนุกกับมัน ผมชอบคอนโทรลเกมทั้งตอนมีบอลและไม่มีบอลด้วย"

สำหรับ เวก้า ถือเป็นการเสริมทัพรายที่ห้าของ "สิงห์บลูส์" ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก โอมารี เคลลีแมน, โทซิน อดาราบิโอโย, มาร์ค กิว และ เคียร์แนน ดิวส์เบอรี-ฮอลล์

ทั้งนี้ ฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา เวก้า ซึ่งเป็นเด็กปั้นของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ลงเล่นให้ บาเซิ่ล รวมทุกรายการ 26 นัด ทำได้ 2 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »