ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » มี แมนยู มั้ย? 7 ทีมอาจรุมแย่ง วิคเตอร์ โอซีเมน ช่วงปีใหม่

มี แมนยู มั้ย? 7 ทีมอาจรุมแย่ง วิคเตอร์ โอซีเมน ช่วงปีใหม่

Posted 13/09/2024 by siamsport

วิคเตอร์ โอซีเมน กองหน้าทีมชาติ ไนจีเรีย ถูก นาโปลี ปล่อยให้ กาลาตาซาราย ยืมตัวไปเสริมทัพหลังนักเตะแสดงเจตนารมณ์ต้องการย้ายสโมสร

แม้จะตกเป็นข่าวกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เชลซี แต่ศูนย์หน้าวัย 25 ปี ไม่ได้ย้ายทีมแบบถาวรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเนื่องจากไม่มีสโมสรไหนพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาก้อนโต 130 ล้านยูโร

ในรายของ สิงห์บลูส์ แม้ นาโปลี จะคว้า โรเมลู ลูกากู ไปร่วมชายคา แต่สุดท้ายแล้วเศรษฐีลอนดอนไม่ได้ดึง โอซีเมน มาเสียบแทนเหมือนที่สื่อพากันคาดหมายจนส่งผลให้ดาวยิงแอฟริกันลงเอยกับทีมดังของลีกเติร์กด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งปี

อย่างไรก็ดี มีการกล่าวอ้างว่า โอซีเมน ทำเงื่อนไขในสัญญาเอาไว้ว่าเขาสามารถย้ายออกจาก กาลาตาซาราย ในเดือนม.ค.ได้หากมี 10 สโมสรที่เขาระบุชื่อเอาไว้ทาบทามคว้าตัวโดย นาโปลี ยินดีลดค่าฉีกสัญญาเหลือ 75 ล้านยูโร

จากจำนวน 10 สโมสร มีการคาดหมายว่าอย่างน้อย 7 รายน่าจะประกอบไปด้วยทีมระดับหัวแถวดังนี้

- เชลซี

ว่ากันว่า เชลซี เจรจากับ นาโปลี ในชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดตลาดช่วงซัมเมอร์ แต่ไม่อาจตกลงกันได้

นอกจาก โอซีเมน แล้ว สิงห์บลูส์ ถูกลือกับ ไอแวน โทนีย์ เช่นกัน แต่สุดท้ายกองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล อาห์ลี ในลีก ซาอุดิ อาระเบีย

ด้วยเหตุนี้จึงแน่นอนว่าทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ยังปราศจากนักเตะหมายเลข 9 คนใหม่ และต้องพึ่งพา นิโคลัส แจ็คสัน หัวหอกค่าตัว 32 ล้านปอนด์ที่ถูกดึงมาจาก บียาร์เรอัล เมื่อปีก่อนต่อไปโดยศูนย์หน้าวัย 23 ปีมีผลงานยิงได้ 14 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นแรกของเขา

อย่างไรก็ดี หากกระหายท้าทายตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างที่เจ้าของสโมสร ท็อดด์ โบลีห์ ปรารถนา เชลซี น่าจะต้องการ โอซีเมน ในเดือนม.ค. และการได้ค้าแข้งร่วมกับ โคล พาลเมอร์ ที่มีผลงานแอสซิสต์เป็นอันดับสองของลีกเมืองผู้ดีซีซั่นก่อนน่าจะทำให้ทีมของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า มีความน่าสะพรึงกลัวมากขึ้น

- ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล สร้างความประหลาดใจที่แทบไม่คว้านักเตะใหม่มาเสริมทัพเลยทั้งๆที่แต่งตั้ง อาร์เน่อ สล็อต ให้คุมทีมแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์

หงส์แดง พยายามดึง มาร์ติน ซูบิเมนดี้ มารับภาระหมายเลข 6 แต่กองกลางทีมชาติ สเปน ยืนยันขอรับใช้ เรอัล โซเซียดาด ต่อ กระทั่งสุดท้ายพวกเขาคว้า เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกทีม ยูเวนตุส มาเข้าสังกัดในราคา 10 ล้านปอนด์เพื่อเอาไว้เป็นตัวแทนของ โม ซาลาห์ ที่อาจไม่ต่อสัญญา

ด้วยสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ ซึ่งอาจย้ายออกจาก แอนฟิลด์ แบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้า ลิเวอร์พูล จึงมีแววร่วมชิงตัว โอซีเมน ได้เช่นกัน

- อาร์เซน่อล

หลังได้ตำแหน่งรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก สองปีติด อาร์เซน่อล ถูกรุมชี้ว่าจำเป็นต้องเพิ่มเขี้ยวเล็บด้วยการเซ็นสัญญากับศูนย์หน้าตัวเป้า

เท่าที่ผ่านมา กาเบรียล เชซุส สอยตาข่ายใน พรีเมียร์ลีก ได้แค่สี่ประตูเท่านั้น แถม เดอะ กันเนอร์ส ตัดสินใจขาย เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่ยิงได้ห้าประตูให้กับ คริสตัล พาเลซ ไปแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์

เป็นอีกทีมที่โดนลือกับ โอซีเมน แต่ มิเกล อาร์เตต้า เลือกใช้งาน ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นกองหน้าตัวหลอก และเสริมทัพในตำแหน่งปีกด้วยการยืม ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มาจาก เชลซี

อย่างไรก็ดี หากผลงานไม่เป็นไปตามเป้าก็ไม่แน่ว่าทีม ปืนใหญ่ อาจหันไปให้ความสนใจ โอซีเมน ในช่วงปีใหม่ก็เป็นได้โดยก่อนหน้านี้ในเดือนม.ค.2019 พวกเขาเคยคว้าตัว ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของสโมสรมาแล้ว

- ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

โอซีเมน ไม่ใช่นักเตะทีม นาโปลี คนเดียวที่ตกเป็นข่าวกับ เปแอสเช แต่รวมถึง ควิชา ควารัตสเคเลีย ด้วยหลังจากพวกเขาต้องเสีย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ให้กับ เรอัล มาดริด

ถึงกระนั้น เท่าที่เป็นไปทีมแชมป์ ลีกเอิง ไม่ได้เซ็นสัญญากับสองเป้าหมาย และอาจหวนไปทาบทาม โอซีเมน ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว

แน่นอนว่าการคว้าแชมป์ลีกเมืองน้ำหอมไม่ใช่งานยากสำหรับทีมลูกหนังของกรุงปารีส แต่ถ้าคิดจะไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก เปแอสเช จำเป็นต้องมีหัวหอกระดับท็อปอยู่ในสังกัด

- เรอัล มาดริด

ราชันชุดขาว ได้ตัว เอ็มบัปเป้ ไปร่วมทีมแล้วก็จริง แต่เห็นได้ชัดว่าดาวเตะเลือดน้ำหอมออกสตาร์ตใน ลา ลีกา ได้อย่างกระท่อนกระแท่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการถูกใช้งานเป็นกองหน้าตัวเป้าทั้งๆที่เขาถนัดเล่นทางริมเส้นมากกว่า

ฉะนั้นแล้ว หากทีมดังของลีกกระทิงดุยังมีผลงานขาดๆเกินๆ และถูก บาร์เซโลน่า สปีดหนีมากไปกว่านี้ พวกเขาก็เป็นอีกทีมที่อาจคิดดึงตัว โอซีเมน มาล่าตาข่าย

ขณะเดียวกัน หากให้ เอ็มบัปเป้ กลับไปลากเลื้อยทางฝั่งซ้าย แชมป์หูใหญ่ 15 สมัยก็อาจได้ประโยชน์จากนักเตะใหม่มากกว่าที่เป็นอยู่เช่นกัน

- บาร์เซโลน่า

แม้ไม่น่าจะร่วมวงล่า โอซิมเฮน เนื่องจากประสบกับปัญหาทางด้านการเงิน แต่อย่าลืมว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเป้าของทีมมีอายุ 36 ปีแล้ว

ฉะนั้นแล้ว ดาวยิงทีมชาติ ไนจีเรีย จึงเหมาะที่จะเป็นตัวแทนของหัวหอกทีมชาติ โปแลนด์ โดยมีข้อแม้ว่าเมื่อถึงเวลานั้น โจน ลาปอร์ต้า ประธานของถิ่น คัมป์นู จะแก้ปัญหาคาราคาซังได้สำเร็จ

- บาเยิร์น มิวนิค

ด้วยเหตุที่มี แฮร์รี่ เคน  กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ รับผิดชอบการพังประตูได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว จึงแทบไม่มีความจำเป็นเลยที่ เสือใต้ จะต้องเสียเงินเสียทองในเดือนม.ค.นี้

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ลองนึกภาพดูว่าหากทีมดังของ บุนเดสลีกา มี โอซีเมน ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ เคน ซึ่งซีซั่นก่อนระเบิดฟอร์มตะบันได้ 36 ประตูจากเกมลีก 32 นัด พวกเขาจะกลายเป็นทีมที่น่าครั่นคร้ามขนาดไหน

หรือไม่เช่นนั้น บาเยิร์น อาจถอย เคน ให้เล่นต่ำลงไปได้เช่นกันเหมือนที่เขาเคยป้อนบอลให้ ซน ฮึง มิน ยิงประตูให้ สเปอร์ส เป็นว่าเล่นโดยซีซั่นก่อนสตาร์อิงลิชจัดแอสซิสต์ใน บุนเดสลีกา 8 ประตู ขณะที่ในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2020/21 เขาทำแอสซิสต์ได้สูงที่สุดในอาชีพนักเตะ 14 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »