ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กี้หวังเห็นกิ๊กส์แต่งตั้งเป็นท่านเซอร์

เฟอร์กี้หวังเห็นกิ๊กส์แต่งตั้งเป็นท่านเซอร์

Posted 26/09/2010 by siamsport

 

       เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกประสบการณ์สูง มีคุณสมบัติที่ดีพอจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น "ท่านเซอร์" เหมือนกับที่ เซอร์ ไคลฟ์ วู้ดเวิร์ด ได้รับหลังนำทีมรักบี้แดนผู้ดี คว้าแชมป์โลก เมื่อปี 2003 บอก "กิ๊กซี่" ก็มีดีไม่ต่างกัน หลังทำผลงานช่วยให้ "ปีศาจแดง" ผงาดคว้าแชมป์ลีก ได้ถึง 11 สมัย


     "เฟอร์กี้" เขียนคำนำใน "มาย ไลฟ์ มาย สตอรี่" หนังสือเล่มใหม่ของ กิ๊กส์ ว่า "มีอยู่ 1 อย่างที่ยังไม่ได้ทำการแต่งตั้งให้กับ ไรอัน แม้ผมจะเชื่อว่ามันน่าจะเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ผมน่าจะรู้สึกอย่างไรเมื่อเขียนชื่อนักเตะในทีมของผมด้วยคำว่า "เซอร์ ไรอัน กิ๊กส์" และทำไมจะไม่ได้ หลังจาก ไคลฟ์ วู้ดเวิร์ด ได้กลายเป็นอัศวินของแผ่นดินจากการพาทีมเอาชนะ 3 เกมสำคัญในศึก (รักบี้) ชิงแชมป์โลก ปี 2003"
 
     "แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ของอังกฤษ และทุกคนที่ชอบการเล่นรักบี้ ก็อาจจะพูดเขาสมควรได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่นี้ และผมก็ไม่เถียงสำหรับประเด็นนั้น แต่หลังจากลงเล่นไปมากกว่า 800 นัดให้กับ ยูไนเต็ด ซึ่งส่วนใหญ่จะตกอยู่ภายใต้ความกดดันที่มากมาย แล้ว ไรอัน ไม่สมควรได้รับหรือ ? แทบไม่มีข้อสงสัยเลยกับสิ่งที่เขาทำ มันมากพอๆกับกีฬาอื่นในเกาะแห่งนี้ที่เรารู้จัก"
 
     พร้อมกันนั้น เฟอร์กูสัน ยังต้องการที่จะได้ กิ๊กส์ รวมไปถึง แกรี่ เนวิลล์ และ พอล สโคลส์ มาทำงานเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับทีมหลังจากนักเตะเหล่านี้เลิกเล่น โดยระบุว่า "สิ่งที่ผมชื่นชอบมากทุกอย่างในตัว ไรอัน ก็เหมือนกับ พอล สโคลส์ และแกรี่ เนวิลล์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ยูไนเต็ด"
 
     "พวกเขาเติบโตที่สโมสรแห่งนี้ อีกทั้งพวกเขาก็จะได้รับข้อเสนอให้มีบทบาทกับทีมในระยะยาว ใครจะมาเข้าใจสโมสรได้ดีกว่า บรรดานักเตะที่เล่นมากับเราเป็นระยะเวลายาวนาน พวกเขารูว่ามันหมายความว่าอย่างไรกับการเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมก็เชื่อว่าพวกเขาจะมีส่วนสำคัญที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรในอนาคต" นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีคึก!ชุดใหญ่คืนทัพเบิร์บฮอตหอกคู่รูน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับทัพกลับมาไช้ผู้เล่นชุดใหญ่อีกครั้งในหลังจากที่ได้พักมาในเกมคาร์ลิ่งคัพ ในเกมที่จะบุกไปเยือน โบลตัน ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เย็นวันนี้
  • เซอร์เชื่อจ่ามูเจองานหนักที่มาดริด
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ การคุมทัพ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเลือดโปรตุกีส บางครั้งคงให้ความรู้สึกเหมือนการทำคณะละครสัตว์ สลับกับการคุมสุดยอดทีม แต่ยอมรับ มาดริด จะดีขึ้นแน่นอนภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่
  • ผีจับซดวูล์ฟส์, ปืนบุกรังสาลิกา คาร์ลิ่งคัพรอบ4
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน จะเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน
  • แฟนเตรียมเฮ! ผีโซ้ยเชลซี ในไทยปี2013
    น้ำดื่มสิงห์ เปิดโปรเจคท์สุดยอด เตรียมดึง เชลซี เตะ แมนฯยูไนเต็ด ที่เมืองไทย ฉลอง 80 ปี บุญรอด บริวเวอรี่ คาดลงตัวปี 2013

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »