ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ชาบี,อิเนียสต้า,เมสซี่ลุ้นชิงฟีฟ่าบัลลงดอร์

ชาบี,อิเนียสต้า,เมสซี่ลุ้นชิงฟีฟ่าบัลลงดอร์

Posted 07/12/2010 by siamsport

 

 

      รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกหรือ "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ประจำปี 2010 ได้ 3 ชื่อสุดท้ายที่เข้าชิงแล้ว โดยมาจาก บาร์เซโลน่า ทั้ง 3 ราย ได้แก่ ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า และ ลิโอเนล เมสซี่ ขณะที่ บิเซนเต้ เดล บอสเก้, โจเซป กวาร์ดิโอล่า และ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ลุ้นกุนซือแห่งปีในงานประกาศที่จะมีขึ้นช่วงต้นปีหน้า


     ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า และ ลิโอเนล เมสซี่ 3 ดาวเตะ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ได้รับเลือกให้เป็นสามผู้เล่นสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกหรือ "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ประจำปี 2010 จากการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา

     ขณะที่กุนซือ 3 คนสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ได้แก่ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010, โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ลา ลีกา และ โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชชาวโปรตุกีส ที่สร้างผลงานพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, กัลโช่ เซเรีย อา และ โคปปา อิตาเลีย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

     สำหรับการประกาศรายชื่อนักเตะและกุนซือยอดเยี่ยมของโลกจะมีขึ้นในวันที่ 10 ม.ค. ศกหน้า ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิเนียสต้าสุดปลื้มได้เป็น1ใน3แข้งชิงบัลลงดอร์
    อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ดาวดัง บาร์เซโลน่า รับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็น 1 ใน 3 ตัวเต็งลุ้นรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2010 เผยยิ่งปลื้มเข้าไปอีกเมื่อเพื่อนร่วมก๊วน "เจ้าบุญทุ่ม" อย่าง ชาบี กับ เมสซี่ ต่างก็ได้ลุ้นด้วย ขณะที่ เฌโรม วัลเก้ เลขาฯ ฟีฟ่า ซูฮกวงการลูกหนังสเปนคือเบอร์ 1 ของโลกตอนนี้
  • ปธ.บาร์ซ่าโต้ข้อหาติดหรูทำเกือบไปแข่งไม่ทัน
    ยกมือรับผิดทุกข้อหา ซานโดร โรเซลล์ ประธาน บาร์เซโลน่า โชว์แมน บอกให้ด่าตัวเองเพียวๆ กรณีชักเข้าชักออก จนไปแข่งล่าช้ากว่า 45 นาที เกมบุกยำ โอซาซูน่า 3-0 เหตุมีประท้วงจนขึ้นเครื่องบินไปโม่แข้งไม่ได้ มีเคืองโดนด่าติดหรู ทั้งทีมไปไหนต้องเหินฟ้าลูกเดียว ยืนยันไม่ได้เป็นแบบนั้น ทุกอย่างตนตัดสินใจคนเดียว
  • โอซาซูน่า 0:3 บาร์เซโลน่า
    4-12-53, โอซาซูน่า 0:3 บาร์เซโลน่า, Spain - Primera Division_ Osasuna [0 - 3] Barcelona

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »