ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เรโนลต์ก้มหน้าขอโทษกล่าวหาปิเก้โกหก

เรโนลต์ก้มหน้าขอโทษกล่าวหาปิเก้โกหก

Posted 08/12/2010 by siamsport

 

 

     เนลสัน ปิเก้ จูเนียร์ ตีนผีเลือดเบียร์ ควงแขนบิดา รับคำขอโทษ พร้อมเงินค่าเสียหาย และค่าใช้จ่ายการฟ้องศาลจาก เรโนลต์ อดีตต้นสังกัด ที่กล่าวหาว่า พวกตนปั้นน้ำเป็นตัว กรณีโดนทีมสั่งให้พุ่งชนจนเกิดอุบัติเหตุ ระหว่างการแข่งขันศึกเอฟ วัน รายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 ปีก่อน


     เรโนลต์ ทีมในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ตกลงจ่ายเงินที่อ้างว่า เป็น "ค่าเสียหายที่แท้จริง" ให้ เนลสัน ปิเก้ จูเนียร์ อดีตนักแข่งของทีม และ เนลสัน ปิเก้ บิดาของเจ้าตัว เพื่อชดใช้คำกล่าวอ้างที่พวกตนระบุว่า พ่อลูกนักซิ่งโกหก โดยสร้างเรื่องราวขึ้นมาว่า ถูกต้นสังกัดสั่งให้ตั้งใจทำให้เกิดอุบัติเหตุ ระหว่างการแข่งขันรายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2008 เพื่อหวังให้ตัวเองได้ทำหน้าที่บนหลังพวงมาลัยต่อไป จากรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา
 
     อย่างไรก็ตาม ภายหลังปรากฎว่า อุบัติเหตุชนกันที่เกิดขึ้นเพื่อเปิดทางให้ เฟร์นานโด อลอนโซ่ ยอดนักซิ่งชาวสเปน คว้าแชมป์สนามไปครองนั้น เป็นความจริง ทำให้ ฟลาวิโอ บริอาตอเร่ กรรมการผู้จัดการ รวมถึง แพ็ต ไซม่อนด์ส ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายวิศวกรรมของทีมดังจากสหราชอาณาจักร ถูกสั่งห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับวงการ เอฟ วัน อีกต่อไป ส่วน ปิเก้ และพ่อบังเกิดเกล้านั้น ได้ยื่นฟ้องอดีตต้นสังกัด โทษฐานหมิ่นประมาท ต่อศาลสูงเมืองผู้ดี เพื่อขอคำขอโทษในเวลาต่อมา
 
     แถลงการณ์ของ เรโนลต์ ระบุว่า "ข้อกล่าวหารุนแรงเหล่านี้ที่ออกมาตามสื่อมวลชนนั้นไม่ถูกต้อง และไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย และพวกเราได้เพิกถอนคำกล่าวอ้างเหล่านี้อย่างเด็ดขาดไปแล้ว เราขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อ มร. ปิเก้ จูเนียร์ และพ่อของเขา สำหรับความเจ็บปวด และความลำบากใจจากผลที่ได้รับจากเรื่องนี้ เพื่อแสดงถึงความเสียใจ และคำขอโทษอย่างแท้จริงของเรา เราได้ตกลงจ่ายค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง เช่นเดียวกับค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีของพวกเขา และจะไม่นำคำกล่าวอ้างนี้ขึ้นมาเป็นประเด็นอีกแล้วในอนาคต"
 
     ทั้งนี้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ตัดสินแบน บริอาตอเร่ ออกจากวงการรถแข่ง ตั้งแต่เดือนกันยายน 2009 จากข้อหาสั่งให้ ปิเก้ จูเนียร์ ขับรถชนช่วยเพื่อนร่วมทีม โดยคำให้การของตีนผีแซมบ้าต่อเจ้าหน้าที่สอบสวน เอฟไอเอ เพื่อแลกกับการไม่โดนลงโทษนั้น ปิเก้ จูเนียร์ กล่าวว่า บริอาตอเร่ และ ไซม่อนด์ส สั่งให้ตนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่ใดก็ได้ในสนาม ซึ่งต้องใช้เวลามากที่สุดในการเคลียร์ความเสียหายที่เกิดขึ้น จนทำให้รถ เซฟตี้ คาร์ ต้องออกมานำหน้านักแข่ง ทำให้ระยะห่างระหว่างผู้นำกับ อลอนโซ่ ลดลง ก่อนที่นักขับจากเมืองกระทิงจะแซงเข้าธงตาหมากรุกเป็นคันแรกในท้ายที่สุด
 
     ด้าน เรโนลต์ นั้น รอดพ้นจากการโดนลงโทษรุนแรงจาก เอฟไอเอ โดยถูกปรับเพียงแค่ไม่ให้ลงแข่งในรายการ เอฟ วัน 1 รายการเพียงเท่านั้น ขณะเดียวกัน องค์กรแข่งรถสูตรหนึ่ง กำลังยื่นเรื่องขออุทธรณ์คำสั่งศาลฝรั่งเศส ที่กลับคำตัดสินลงโทษห้าม บริอาตอเร่ ยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันตลอดชีวิตในเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กเบนผ่าจมูก-คาดฟิตทันลุยเบงกอลส์
    เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ จอมทัพตัวเก่งของพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เข้ารับการผ่าตัดดั้งจมูกที่หักระหว่างเกมบุกชนะ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว คาดจะหายทันลงลุยกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน
  • บรัมเล็ตต์ได้สิทธิ์ลุยพีจีเอทัวร์ปีหน้า
    โจเซฟ บรัมเล็ตต์ โปรหนุ่มชาวอเมริกัน เตรียมเป็นโปรเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกันคนที่ 2 ต่อจาก "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่จะได้ลงแข่งในพีจีเอ ทัวร์ หลังจากจบที่อันดับ 16 ร่วมในศึก คิว-สคูล วันสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้ ทัวร์ การ์ด ร่วมแข่งขันในฤดูกาลหน้า
  • เว็บเบอร์เผยฝืนขับ4สนามท้ายทั้งที่ไหล่หัก
    มาร์ค เว็บเบอร์ ยอดนักซิ่งเลือดออสซี่ของทีมเร้ดบูลล์ ตัดสินใจสารภาพความจริงว่าเขาลงประลองความเร็วในศึกฟอร์มูล่า วัน ชิงแชมป์โลก 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ทั้งที่มีอาการบาดเจ็บกระดูกไหล่หักจากการตกจักรยานเสือภูเขาที่บ้านเกิด เมื่อเดือนตุลาคม และปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้ต้นสังกัดรู้อีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »