ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องมุกเจ๋งเหมา3ทองรวดชลบุรีเกมส์

น้องมุกเจ๋งเหมา3ทองรวดชลบุรีเกมส์

Posted 11/12/2010 by siamsport

 

       "น้องมุก" วิภาดา ศิริมงคล จอมพลังสาวเมืองหลวง โชว์ฟอร์มกระหึ่มเหมา 3 ทองรุ่น 48 กก. พร้อมกับทุบสถิติกีฬาแห่งชาติของ เปรมศิริ บุญพิทักษ์ ทีมชาติไทยลงราบคาบ สรุปตารางเหรียญทัพนักกีฬาเจ้าภาพออกสตาร์ตสวย ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทำได้ 12 ทอง อันดับสองสุพรรณฯ 9 ทอง ส่วนอันดับสาม เชียงใหม่ 5 ทอง เท่ากับ ตรัง ขณะที่กทม. แชมป์เก่าหล่นไปอยู่อันดับ 5 ทำได้ 4 เหรียญทอง ส่วนโปรแกรมชิงชัย 12 ธ.ค.นี้ มีทั้งหมด 62 เหรียญทอง

 

  
      การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ชลบุรีเกมส์เมื่อวันที่ 10ธ.ค. ที่ผ่านมา


                                         "น้องมุก" ยก ซิวทองสแนตช์ รุ่น 48 กก.

 

        ยกน้ำหนัก ที่ โรงยิมเนเซียม สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ชิง 9 ทอง โดยไฮไลต์อยู่ที่รุ่น 48 กก. หญิง  หลังจากที่ "น้องเอ" เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล นักยกลูกเหล็กดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ และ "น้องอ้อย" เปรมศิริ บุญพิทักษ์ นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ถอนตัวออกจากการแข่งขันเนื่องจากมีอาการป่วยทั้งคู่

      ทำให้การแย่งชิงเหรียญทองในรุ่นนี้มาอยู่ 2 จอมพลังเยาวชนทีมชาติไทย "น้องมุก" วิภาดา ศิริมงคล จอมพลังสาวจากกรุงเทพฯ กับ พนิดา คำศรี จากสุรินทร์ โดยในท่าสแนตช์ จอมพลังสาวจากเมืองกรุง และ สุรินทร์ ออกมาเรียกน้ำหนักเหล็กสู้กันอย่างสนุกสูสี

      แต่เป็น "น้องมุก" นักยกสาวจากกรุงเทพฯ ที่ยกน้ำหนักเหล็กได้มากกว่า โดยยกได้มากถึง 85 กก. เอาชนะ พนิดา ที่ยกได้เพียง 80 กก. ทำให้นักยกลูกเหล็กจากเมืองหลวงคว้าเหรียญทองในท่าสแนตช์ไปครอง พร้อมทำลายสถิติเยาวชนประเทศไทย 82 กก. ของ เปรมศิริ บุญพิทักษ์ ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2547 ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ กาญจนา คงโต นครสวรรค์ ที่ยกทำสถิติได้ 72 กก. 

                                                  เจ๋งทุบสถิติคลีนแอนด์เจิร์กกีฬาชาติ

        ขณะที่ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก วิภาดา ยังต้องสู้กับ พนิดา และทั้งคู่ออกมาเรียกน้ำหนักเหล็กครั้งแรก 105 กก. และจอมพลังสาวจากกรุงเทพฯ ได้ออกมายกก่อนและสามารถยกผ่านได้แบบสบายๆ ก่อนที่เรียกน้ำหนักเหล็กเพิ่มไปที่ 108 กก. จากนั้นเป็น พนิดา ออกมายกเหล็กที่น้ำหนัก 105 กก. บ้าง แต่กลับยกไม่ผ่านทั้งสามครั้งและพลาดเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย พร้อมกับทำให้ วิภาดา ได้เหรียญทองในท่านี้

       แต่ก็ยังออกมายกเหล็กที่นำหนัก 108 กก. ครั้งแรกแต่ยกไม่ขึ้น ก่อนจะเรียกน้ำหนักเหล็กเพิ่ม 111 กก. เพื่อทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติของ เปรมศิริ บุญพิทักษ์ ที่ทำไว้ 110 กก. ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่แล้ว และสาวน้อยจอมพลังจากเมืองกรุง ที่ออกมายกแบบไม่มีความกดดัน และพร้อมเสียงเชียร์จากแฟนยกน้ำหนักที่ส่งเชียร์ลั่นสนาม

      และ วิภาดาก็ไม่ทำให้แฟนผิดหนัง สามารถยกเหล็กในน้ำหนัก 111 กก. ขึ้นพร้อมกับทำลายสถิติแห่งชาติได้สำเร็จ คว้าเหรียญทองในท่า คลีนแอนด์เจิร์ก ส่วนเหรียญเงินเป็นของ จารุวรรณ โพธิสุข จาก นครสวรรค์ ที่ยกได้ 83 กก. และทองแดงเป็นของ รัชดาภรณ์ หล่อแหลม จากนครราชสีมา

      ส่วนในประเภทน้ำหนักรวมเหรียญทอง ยังเป็น วิภาดา ศิริมงคล จากกรุงเทพฯ ที่ยกน้ำหนักรวมได้ 196 กก. เหรียญเงิน กาญจนา คงโต จาก นครสวรรค์ ยกน้ำหนักรวมได้ 153 กก. และทองแดง จารุวรรณ โพธิ์สุข จาก นครสวรรค์ ยกน้ำหนักรวมได้ 149 กก.

                                            จอมพลังหนุ่มอชก.ยกเหล็กไม่ขึ้น

        ขณะที่รุ่นน้ำหนัก 56 กก. ชาย วันชัย เหมือนนึก จอมพลังดีกรีทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ ที่น้ำหนักรวม 332 กก. จบเป็นอันดับ 9 ในรุ่นดังกล่าว และเป็นตัวเต็งในรุ่นนี้ ปรากฏว่านักยกลูกเหล็กหนุ่มจากสุรินทร์ไม่สามารถยกเหล็กทำสติติได้แม้แต่กิโลกรัมเดียวในทั้งสองท่า โดยท่าสแนตช์ สองครั้งแรกเรียก 103 กก., และครั้งที่สามเรียก 104 กก.

      ส่วน คลีนแอนด์เจิร์ก สองครั้งแรกเรียก 131 กก. และปิดท้ายที่ 132 กก. และชวดเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนการแข่งขันในรุ่นนี้ ปรากฏว่า ในท่าสแนตช์ เหรียญทองเป็นของ ธนศักดิ์ พันเอม จอมพลังจากเชียงใหม่ ที่ยกได้ 107 กก. เงิน โชคชัย คูหา จากสุพรรณบุรี ยกได้ 105 กก. และทองแดง อรุณ ก้องเงิน จากชลบุรี ยกได้ 103 กก.

      ส่วนท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ทอง อรุณ ก้องเงิน จากชลบุรี ยกได้ 131 กก. เงิน ธนศักดิ์ พันเอม จากเชียงใหม่ ยกได้ 130 กก. ทองแดง  พงศ์พิสุทธิ์ นาภูมิ ยกได้ 128 กก. ส่วนน้ำหนักรวม ทอง ธนศักดิ์ พันเอม จากเชียงใหม่ ยกได้ 237 กก. เงิน อรุณ ก้องเงิน จากชลบุรี ยกรวมได้ 231 กก. ทองแดง พงศ์พิสุทธิ์  นาภูมิ จากนครศรีธรรมราช ยกรวมได้ 230 กก.

                                           หนุ่มสุพรรณฯเจ๋งยกซิว 3 ทอง

       ส่วนรุ่น 62 กก ชาย. ท่าสแนตช์ ทอง วิรวัฒน์  กฤษเพ็ชร (สุพรรณบุรี) ยกได้ 125 กก. เงิน พงษ์ศักดิ์  มณีทอง(สุพรรณบุรี) ยกได้ 122 กก. ทองแดง อนุวัฒน์  ชาววันเย็น (นครราชสิมา) ยกได้ 116 กก., ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ทอง วิรวัฒน์ กฤษเพ็ชร (สุพรรณบุรี) ยกได้ 155 กก. เงิน พงษ์ศักดิ์  มณีทอง (สุพรรณบุรี) ยกได้ 150 กก. ทองแดง อนุวัฒน์ ชาววันเย็น (นครราชสิมา) ยกได้ 140 กก.

      ส่วนน้ำหนักรวม ทอง วิรวัฒน์  กฤษเพ็ชร (สุพรรณบุรี) ยกได้ 280 กก. เงิน พงษ์ศักดิ์  มณีทอง (สุพรรณบุรี) ยกได้ 272 กก. ทองแดง อนุวัฒน์ ชาววันเย็น (นครราชสีมา) ยกได้ 256 กก.

                                          เสธ.ยอดเผย "เอ-อ้อย" ป่วยต้องถอน

      "เสธยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ "น้องเอ" เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล นักยกลูกเหล็กดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ และ "น้องอ้อย" เปรมศิริ บุญพิทักษ์ นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย

      ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันในรุ่น 48 กก. หญิงไปนั้นเนื่องจากว่า "น้องเอ" ปวดท้องและนอนอยู่ที่โรงพยาบาลแต่ไม่ทราบว่าโรงพยาบาลไหน ส่วน "น้องอ้อย" มีอาการป่วยเป็นไซนัส ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันและถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอ็นเอฟแอลปรับโคล6แสนเข้าอัดคู่แข่งโหด
    เทรนท์ โคล ดีเฟ่นซีฟส์เอนด์ขาโหดของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ถูกปรับ 600,000 บาท จากการเข้าอัดหัวเข่าของแมตต์ ช็อบ จอมทัพฮุสตัน แท็กซานส์ ในการแข่งขันเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากโดนปรับข้อหาเล่นผิดกติกามา 3 ครั้งในฤดูกาลที่แล้ว
  • เอฟไอเอเลิกแล้วกฎห้ามทีมออร์เดอร์
    วงการ ฟอร์มูล่า วัน เตรียมเปิดฤดูกาลใหม่โดยไม่มีกฎห้าม "ทีมออร์เดอร์" รบกวนจิตใจอีกต่อไปแล้ว หลัง เอฟไอเอ ตกลงปลงใจสั่งยกเลิกเรียบร้อย
  • โปรหนุ่มแอฟริกาใต้ยังนำต่อหวดอัลเฟรดรอบ2
    แอนโธนี่ ไมเคิ่ล ก้านเหล็กรุกกี้ชาวแอฟริกาใต้ ยังแกร่งไม่เลิก รั้งตำแหน่งผู้นำไว้อย่างเหนียวแน่น หลังจบการแข่งขันรอบ 2 ของศึกอัลเฟรด ดันฮิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยการหวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวมอยู่ที่ 9 อันเดอร์พาร์ 135 นำนักกอล์ฟที่อยู่ในอันดับ 2 ร่วม อยู่ 2 สโตรกด้วยกัน เจ้าตัวเผยเล่นแบบไร้ความกดดัน เป็นเหตุให้ผลงานออกมาดี พร้อมตั้งเป้า ตีต่ำกว่าพาร์จนจบวันสุดท้าย
  • สาวคิมเล็งประกบคู่เอแน็งลงหวดลอนดอนเกมส์
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักหวดลูกสักหลาดสาวเบลเยียม หวังจบชีวิตการเล่นด้วยการประกบคู่กับ ชุสติน เอแน็ง เพื่อนร่วมชาติ ลงทำศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" บอกได้พูดคุยกันแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้ และคงเป็นเรื่องที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับตนก่อนตัดสินใจแขวนแร็กเกตในปีนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »