ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บุญศักดิ์ฟอร์มเจ๋งฉลุยรอบ2ขนไก่ออลอิงแลนด์

บุญศักดิ์ฟอร์มเจ๋งฉลุยรอบ2ขนไก่ออลอิงแลนด์

Posted 10/03/2011 by siamsport

 

        "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือหนึ่งของไทยยังคงโชว์ฟอร์มได้เฉียบขาด ประเดิมสนามในศึกออลอิงแลนด์ 2011 ไล่ตบคู่ปรับสำคัญจากอินโดนีเซีย ที่เพิ่งฝากรอยแค้นเขี่ยบุญศักดิ์ร่วงรอบแรกที่ศึกโคเรีย พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ เมื่อเดือนมกราคมไปขาดลอยสองเกมรวด ทะลุรอบสองชนนักกีฬาแดนโสม ส่วนหญิงเดี่ยว "พรทิพย์" ต้านทานพลังตบสาวจีนมือวาง 1 ไม่ไหวร่วงรอบแรก ในศึกออลอิงแลนด์ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

 

     การแข่งขันแบดมินตันรายการ "โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2011" ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 54 ที่จัดเป็นรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐฯ เป็นการลงสนามในรอบเมนดรอว์รอบแรก 32 คน ที่มีนักแบดมินตันไทยร่วมลงสนามชิงชัยหลายคู่ด้วยกัน

     ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ประเภทชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ถูกจัดให้เป็นมือวาง 8 ของรายการรอบแรก ก็ต้องพบกับคู่ปรับสำคัญจากอินโดนีเซีย ไซมอน ซานโตโซ ที่เพิ่งฝากรอยแค้นด้วยการเขี่ย บุญศักดิ์ ตกรอบแรกในการพบกันที่ศึกโคเรีย พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2011 ที่ประเทศเกาหลี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สำหรับสถิติที่ทั้งคู่พบกันมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด 7 ครั้ง เป็นทางบุญศักดิ์ที่ทำได้ดีกว่าสามารถเอาชนะมาได้ 4 ครั้งด้วยกัน 

     เกมแรกออกสตาร์ต ทั้งคู่ผลัดกันทำคะแนนมาเสมอกันที่ 2-2 ก่อนที่จะเป็นทาง บุญศักดิ์ ที่ในวันนี้เน้นเล่นเกมบุกมากเป็นพิเศษและก็ทำได้ดีทำคะแนนรวดเดียว 7 คะแนนติดแซงขึ้นนำห่าง 9-2 จากนั้น ไซมอน เริ่มที่จะเร่งเกมเร็วขึ้นมาบ้าง หาจังหวะบุกทำคะแนนมากขึ้นทำคะแนนไล่จี้ขึ้นมาที่ 12-14 บุญศักดิ์ มามีฮึดอีกชุดเปิดเกมบุกที่ในวันนี้ทำได้ดีมากยิ่งขึ้นเป็นฝ่ายที่ทำคะแนนรวดเดียว 6 คะแนนติดหนีห่างออกไป 20-12 รูปเกมดูเหมือนว่าจะอยู่ในมือบุญศักดิ์หมดแล้วในเกมแรกเมื่อได้ 8 เกมพอยนต์ แต่ทาง ไซมอนยังคงสู้ไม่ถอยสามารถทำคะแนนไล่จี้ขึ้นมารวดเดียวมากถึง 7 คะแนนติด จนคะแนนมาอยู่ที่บุญศักดิ์นำอยู่ 20-19 และก็เป็นทางบุญศักดิ์ที่ต้องมาฮึดอีกครั้งทำคะแนนสำคัญเอาชนะไปได้ในเกมแรกหวุดหวิด 21-19

      ช่วงพักระหว่างเกมทางโค้ช อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ลงมาแนะการเล่นให้บุญศักดิ์ ก่อนที่จะกลับลงสนามมาสู้กันต่อในเกมที่สอง ต้นเกม บุญศักดิ์ยังคงทำได้ดีอย่างต่อเนื่องทำคะแนนออกนำไปก่อน 4-1 รูปเกมยังคงอยู่ในมือของบุญศักดิ์ที่ในแมตช์นี้เล่นเกมบุกได้อย่างเด็ดขาดออกนำห่าง 9-5 แต่ทาง ไซมอน ซึ่งมีสไตล์การเล่นที่ครบเครื่องทั้งเกมรุกและรับมาฮึดเร่งเกมเร็วเข้าสู้อย่างได้ผลทำคะแนนไล่ตามมาที่ 11-12 จากนั้น บุญศักดิ์พยายามที่จะเล่นให้แน่นอนมากขึ้นไม่ตีเสียเองง่ายๆ ทำคะแนนออกนำไปอีกที่ 16-12 แม้ว่าทางไซมอนจะพยายามที่จะฮึดสู้แต่ในแมตช์นี้ บุญศักดิ์ทำได้ดีกว่าออกนำไปอีก 18-15 เข้าสู่ช่วงปลายเกม บุญศักดิ์ยังมาโชว์ฟอร์มเก็บรวดเดียวสามคะแนนติดๆ เอาชนะไปได้อีกในเกมที่สอง 21-15

      แมตช์นี้ใช้เวลาแข่งขัน 43 นาที ในแมตช์นี้บุญศักดิ์ทำคะแนนได้จากลูกตบมากถึง 22 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 4  คะแนน ส่วนทาง ไซมอน ซานโตโซ ทำคะแนนได้จากลูกตบ 14 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 3 คะแนน บุญศักดิ์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนไปพบกับ ลี ฮุนอิล จอมเก๋าจากเกาหลีที่เอาชนะ โจอาชิม เพอร์สัน จากเดนมาร์กมาได้ 2-0 เกม 21-13, 21-13

      หญิงเดี่ยว "น้องพีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ต้องพลาดท่าพ่ายให้กับ หวัง ซิเสียน มือวาง 1 จากจีนตั้งแต่รอบแรก แต่ในแมตช์นี้ทาง พรทิพย์สามารถสู้กับนักตบลูกขนไก่แดนมังกรได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนที่จะพ่ายไป 0-2 เกม 15-21, 17-21 แมตช์นี้ใช้เวลาแข่งขัน 35 นาที ในแมตช์นี้พรทิพย์ทำคะแนนได้จากลูกตบ 3 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 5 คะแนน ส่วนทาง หวัง ซิเสียน ทำคะแนนได้จากลูกตบ 6 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 6 คะแนน สำหรับนักกีฬาของไทยคนอื่นๆ ต่างมีโปรแกมลงสนามในช่วงกลางดึกของคืนวันพุธที่ 9 มีนาคม ตามเวลาในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นชายเดี่ยว "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข พบกับ อานาน พาว่าย์ จากอินเดีย           
 
      ด้านหญิงเดี่ยว  "น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ รอบแรกโชคดีที่ไม่ต้องพบกับมือวาง 2 หวัง อี่หาน จากจีน ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ "วิกเตอร์-โคเรียโอเพ่น 2010" มาก่อนหน้านี้ ที่แจ้งถอนตัวจากการแข่งขัน เลยได้พบกับมือควอลิฟายอย่าง ลาลิซ่า กรีก้า จากยูเครน ส่วนทาง ด้าน "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ก็เช่นกันรอบแรกพบกับมือวาง 8 เบ ยองจู จากเกาหลี

      ประเภทหญิงคู่ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่กับ "น้องหญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร คู่มือวาง 4 รอบแรกต้องพบศึกหนัก ดู จิง กับ ปัน ปัน จากจีน ส่วนคู่ของ สาวิตรี อมิตรพ่าย กับ เนศรา สมศรี พบกับ กับ มาเรียน่า กับ โอลิเว่อร์ ริตเตอร์ จากอังกฤษ และพี่ใหญ่อย่าง "หมวดส้ม" สราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่จับคู่กับ ลิต้า นูริลต้า จากอินโดนีเซีย พบกับ จาง ยี่นา กับ จุง ยุนอุล จากเกาหลี

      ประเภทชายคู่ สุดเขต ประภากมล คู่กับ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ รอบแรกพบ ฮิโรคัตสึ ฮาชิโมโต กับ โนริยาสึ ฮิราตะ จากญี่ปุ่น  ส่วนคู่ผสมที่มีนักกีฬาของไทยลงแข่งขันมากถึง 3 คู่ด้วยกัน สุดเขต   ประภากมล คู่กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่ถูกจัดให้เป็นมือวาง 3 ของรายการรอบแรกพบกับ เหยา เล่ย กับ ชยุต ตรียะชาติ ลูกชายของอดีตนักแบดฯ ทีมชาติไทย ดรุณี เลิศวรลักษณ์ ที่ไปศึกษาและเซ็นสัญญาเล่นให้กับทีมสิงคโปร์ คู่ของ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล รอบแรกรอพบกับ เชง เวนซิน กับ เชง ฮุ้ยหลิน จากไทเป อีกคู่ของไทย ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย รอบแรกรอพบกับ โรเบิร์ท แบลร์ กับ การ์เบียลล่า ไวท์ จากอังกฤษ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซเรน่าหวังคัมแบ็กช่วงซัมเมอร์
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ตั้งเป้ากลับมาหวดลูกเทนนิสอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ รับยังมีลิ่มเลือดอุดตันภายในปอดอยู่ ชี้อาการทรุดครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวสุดๆ ในชีวิตตนเองเลยทีเดียว
  • นาดาลเชือดเฟด-เอ็กซ์แมตช์พิเศษก่อนศึกบีเอ็นพี
    ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน หวดชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งจากสวิตเซอร์แลนด์ ในแมตช์ดวลลูกสักหลาดเซตพิเศษก่อนระเบิดศึก บีเอ็นพี ปาริบาส ด้วยคะแนน 7-5 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ด้าน "เฟด-เอ็กซ์" เผยดีใจที่ได้ลงแข่งในสนามที่สวยงามซึ่งได้รับการออกเงินทุนสร้างโดยผลิตภัณฑ์กีฬายี่ห้อดังอย่าง "ไนกี้"
  • วู้ดส์เตรียมย้ายเข้าบ้านใหม่สุดหรู1,800ล้าน!
    เมียใหม่ยังไม่มี แต่บ้านใหม่มีแล้วจ้า...ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟร้อยกิ๊ก เตรียมย้ายเข้ารังใหม่มูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาทในเร็ววันนี้ เจ้าตัวเห่อสุดๆ ประโคมเต็มที่ในเว็บไซต์ส่วนตัว มีหมดครบครันตั้งแต่สนามกอล์ฟย่อมๆ, สระว่ายน้ำ, ท่าเรือ ฯลฯ เผยความตั้งใจตอนแรก หวังให้เป็นคฤหาสน์ของครอบครัว แต่ลงท้ายกลายเป็นบ้านชายโสดไปซะฉิบ!
  • มวยเชิดชูเกียรตินายขนมต้มจัดใหญ่17มี.ค.นี้
    ระเบิดศึกวันเชิดชูเกียรตินายขนมต้ม ครั้งที่ 7 สุดยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศ ไทย, กกท. และจ.ราชบุรี ร่วมกันจัดงาน 17 มี.ค. นี้ ที่เวทีมวยข้างที่ว่าการอำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี อัดมวยมัน 15 คู่ คู่เอกชิงแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต เก้าแดง สุรพิชญ์ฟาร์ม ปะทะ รักเกียรติ เกียรติ ประภัสร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »