ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เลื่อนซิ่งสองล้อเจแปนีสกรังด์ปรีซ์ไปแข่งตุลาฯ

เลื่อนซิ่งสองล้อเจแปนีสกรังด์ปรีซ์ไปแข่งตุลาฯ

Posted 16/03/2011 by siamsport

 

         ภัยพิบัติที่ญี่ปุ่นส่งผลกระทบไปทั่วทุกวงการเลยทีเดียว ล่าสุดศึกชิงเจ้าความเร็วสองล้อ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เลื่อนโปรแกรมแข่งจากช่วงปลายเดือนเมษายน ไปเป็นช่วงต้นเดือนตุลาคม เรียบร้อยแล้ว

 

         คณะกรรมการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก (โมโต จีพี) ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ ทวิน ริง โมเตงิ เมืองโมเตงิ จังหวัดโตชิงิ ประเทศญี่ปุ่น มีอันต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันจากวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนนี้ ไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว, คลื่นยักษ์สึนามิ และการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

        สำหรับสนามแข่งขันจะยังคงใช้ โมเตงิ เซอร์กิต ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตอนเหนือราว 120 กิโลเมตรตามเดิม โดยสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) ออกแถลงการณ์ระบุว่า "สืบเนื่องจากภัยพิบัติที่เล่นงานประเทศญี่ปุ่นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา รวมทั้งความเห็นจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ทำให้ศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ ทวิน ริง โมเตงิ ซึ่งตามโปรแกรมเดิมจะแข่งขันในวันที่ 24 เมษายน 2011 ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 2 ตุลาคม 2011 เรียบร้อยแล้ว" 

        ทั้งนี้เมื่อปีก่อนศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ก็ถูกเลื่อนโปรแกรมไปแข่งในช่วงเดือนตุลาคมเช่นกัน เพราะการจราจรทางอากาศมีอุปสรรคอันเนื่องมาจากการระเบิดของภูเขาไฟในประเทศไอซ์แลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันส์แน่!นาดาล,เฟดเอ็กซ์,โนเล่ร่วมหวดมอนติฯ
    ศึก มอนติคาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ช่วงกลางเดือนหน้ามันส์สุดๆ แน่นอน เมื่อ 3 สุดยอดนักหวดของโลกอย่าง ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช ต่างตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกันพร้อมหน้าพร้อมตาเลยทีเดียว
  • "ชัชวาล ขาวละออ" จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ความกลัวเปลี่ยนชีวิตให้ยิ่งใหญ่
    ''คนไทยถ้าตั้งใจทำอะไร ไม่แพ้ชาติใดในโลก'' สโลแกนนี้ ถึงแม้จะเป็นของ น้ำเมา ยี่ห้อหนึ่ง แต่ความหมายเข้ากับนักกีฬาไทยที่คว้าความสำเร็จระดับโลกอย่างยิ่ง
  • ประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ยึดมั่นดันกีฬาไทยสู่สากล
    แม้ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จะเป็นบริษัทพลังงานแห่งชาติ แต่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ได้ก้าวเข้ามาร่วมในโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ที่ตอนนี้ภายใต้รัฐบาลชุดนี้ได้เปลี่ยนชื่อโครงการใหม่เป็น ''รัฐวิสาหกิจรวมพลัง กีฬาไทยเข้มแข็ง'' ด้วยการสนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย
  • ด่วน!บาสไทยโดนฟีบ้าแบนห้ามแข่งทุกระดับ
    ด่วน! สหพันธ์ยัดห่วงนานาชาติ (ฟีบ้า) สั่งแขวน การเข้าร่วมกิจกรรมของสมาคมบาสฯ ไทย ที่มีการอ้างสิทธิ์การทำหน้าที่ของ 2 กลุ่ม ทั้ง นายสุเทพ เบ็ญจโภคี อดีตนายกคนเก่า และ สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกใหม่ที่ กกท. และโอลิมปิคไทย รับรอง ระบุเมื่อมีการฟ้องร้องมายังฟีบ้า และเรื่องฟ้องในเมืองไทยก็ยังมีอยู่ ต้องรอให้กระบวนการทางศาลเสร็จสิ้น ชี้ให้ใครได้เป็นผู้บริหาร จึงมาว่ากันใหม่ ส่งผลให้บาสไทย อดเข้าร่วมแข่งขันทุกระดับที่ฟีบ้ายุ่งเกี่ยว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »