ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดยอด!แก้วพลิกยกท้ายทุบเจ้าถิ่นซิวทองมวยรัสเซีย

สุดยอด!แก้วพลิกยกท้ายทุบเจ้าถิ่นซิวทองมวยรัสเซีย

Posted 22/05/2011 by siamsport

 

แก้ว พงษ์ประยูร ทำสำเร็จ ผงาดคว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ที่แดนหมีขาวได้อย่างยิ่งใหญ่ นัดชิงชนะเลิศตะบันหมัดพลิกเกมเดือดยกสุดท้าย แซงชนะนักชกเจ้าภาพ เคคอฟ มูคามัส ไปแบบสุดตื่นเต้น 3-2 แต้ม เจ้าตัวปลื้มสุดๆ ที่คืนสังเวียนแล้ว ก็ประสบความสำเร็จเลย ในการชกรายการแรก ประกาศก้องขอคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ให้ได้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ก่อนอำลาสังเวียน


การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ที่ประเทศรัสเซีย "ศึกโคโรคอฟ เมโมเรียล แชมเปี้ยนชิพ" เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม เป็นการต่อยในรอบชิงชนะเลิศ 
 
โดยมีนักชกไทยผ่านเข้าชิงเหรียญทองในรุ่น 49 กก. แก้ว พงษ์ประยูร เจ้าของเหรียญเงินของรายการนี้เมื่อปีที่ผ่านมา พบกับ เคคอฟ มูคามัส นักชกทีมชาติชุดเอของรัสเซีย ซึ่งเป็นชุดเวิลด์แชมเปี้ยนชิพที่ชิคาโก ท่ามกลางแฟนมวยเจ้าถิ่นที่แห่กันมาเชียร์เต็มสนาม บรรยากาศเสียงเฮและสภาพแวดล้อมบีบหัวใจนักชกต่างชาติอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ต้องดวลกับเจ้าภาพ
 
เปิดฉากยกแรก แก้ว พงษ์ประยูร นักชกจากกำแพงเพชร ยังเครื่องไม่ร้อน ชกแบบไม่ประมาท พยายามออกหมัดเน้นๆ เนื้อๆ แต่ถูกรัสเซียดักบวกไปหลายหมัด หมดยก แก้วคะแนนตามอยู่ 0-1 
 
ขึ้นยกสอง พอรู้ว่าแต้มตามแล้ว แก้ว ต้องเปลี่ยนแผน หันมาเปิดเกมรุกเดินมากขึ้นและออกหมัดตัดลำตัวได้จังๆ หลายครั้ง ทั้งคู่ซดหมัดกันอย่างดุเดือดท่ามกลางเสียงเชียร์ของเจ้าภาพดังกระหึ่ม หมดยกนี้ แก้ว ตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 ต้องมาชิงดำตัดสินวัดกันที่ยกสุดท้าย 
 
ซึ่ง แก้ว ก็ระเบิดฟอร์มสุดยอด ถึงแม้จะตัวเล็กกว่า แต่สวมใจสิงห์ เดินลุยท้าแลกแบบใครดีใครอยู่ อาศัยความสดเดินบี้และออกหมัดได้อย่างจะแจ้งกว่า โดยยกนี้ แก้ว ชกได้ดีมาก ก่อนครบยกกรรมการจะตัดสินให้ แก้ว เป็นฝ่ายชนะไปแบบสุดมันระทึก 3-2 แต้ม คว้าเหรียญทองมาครอง ทั้งที่ใช้กรรมการจากรัสเซีย ถึง 3 คนในการให้คะแนน แต่ แก้ว ก็ต่อยจนชนะใจกรรมการเจ้าถิ่นได้อย่างยิ่งใหญ่
 
หลังการชก แก้ว พงษ์ประยูร กล่าวด้วยความตื้นตันใจ ตนดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้ นี่ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการกลับมาสู่สังเวียนอีกครั้ง หลังจากที่อกหักชวดไปเอเชียนเกมส์ที่จีน กลับไปเมืองไทยตนก็จะตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายชิงตั๋วไปชกโอลิมปิกให้ได้ ซึ่งในรุ่น 49 กิโลกรัม ตนมั่นใจในทวีปเอเชียไม่มีเป็นรองใคร และโอลิมปิกก็คงจะเป็นศึกครั้งสุดท้ายของตน ก่อนจะอำลาสังเวียนอย่างแน่นอน
 
ด้าน "โค้ชแซม" จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักชกทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เหรียญทองที่แก้วคว้ามาได้ ถือว่าเกินคาด เพราะเราต้องเจอกับเจ้าภาพ แต่ แก้ว ก็ต่อยได้อย่างยอดเยี่ยม 
 
ซึ่งทางโค้ช ชัยชุมพล ชำนาญมาก บอกมาว่าถ้าไม่ใช้กรรมการของรัสเซียถึงสามคนให้คะแนน แก้ว น่าจะชนะมากกว่าหลายแต้มด้วย อย่างไรก็ตามยังมีข้อผิดพลาดอีกเล็กน้อยที่ต้องเร่งแก้ไขเพื่อเป้าหมายใหญ่โควตาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่จะคัดในเดือนกันยายนที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในศึกเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ
 
ขณะที่ "เสธ.นรินทร์" พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคม กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีสำหรับเหรียญทองครั้งนี้ ซึ่งนักชกทั้งชายหญิงต่างสร้างชื่อโชว์ผลงานได้อย่างน่าทึ่ง สมาคมส่งนักชกชายหญิงไปร่วมชิงชัย 2 รายการและเราสามารถคว้าเหรียญทองมาทั้ง 2 รายการถือเป็นเรื่องที่ดีเกินคาด
 
โดยเฉพาะครั้งนี้ มีนักมวยจากทั่วโลกร่วมแข่งขันถึง 17 ชาติ 20 ทีม โดยเฉพาะเจ้าภาพส่งเข้าร่วมถึง 4 ทีม และแก้วสามารถฝ่าด่านเจ้าภาพได้ทั้ง 2 คนถือว่ายอดเยี่ยม เชื่อว่าแก้วจะเป็นกำลังหลักในโอลิมปิกเกมส์ที่อังกฤษในรุ่นเล็กอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วงการมวยปล้ำช็อก!มาโช่แมนรถคว่ำตายสยอง
    แรนดี้ "มาโช่แมน" ซาเวจ อดีตยอดนักมวยปล้ำขวัญใจแฟนดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูอี ต้องจบชีวิตลงด้วยวัย 58 ปี หลังจากประสบอุบัติเหตุรถคว่ำในแถบฟลอริด้า เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยตำรวจกำลังเร่งสอบหาสาเหตุหลังจากน้องชายของเขาออกมาเผยว่าพี่ชายมีอาการหัวใจวายก่อนรถเสียหลัก
  • คลิทช์โก้ผู้พี่ได้ฤกษ์ป้องเข็มขัดฟัดมวยโปแลนด์
    ได้ฤกษ์ป้องกันเข็มขัดเรียบร้อย วิตาลี คลิทช์โก้ แชมป์มวยโลกรุ่นยักษ์ ดับเบิ้ลยูบีซี เตรียมตะบันหน้า โทมัส อดาเม็ก นักชกโปแลนด์ บนเวทีกลางสังเวียนแข้ง "ยูโร 2012" เดือนกันยายนนี้
  • นาดาลชนอิสเนอร์รอบแรกเฟร้นช์โอเพ่น
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตกล้ามโตชาวสเปน มือ 1 ของรายการ เจองานไม่หนัก ในรอบแรก ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อต้องชนกับ จอห์น อิสเนอร์ มือวางไร้อันดับจากสหรัฐอเมริกา ด้าน โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซอร์เบีย มือ 2 ของรายการ จะลงหวดกับ ธิเอโม่ เดอ บัคเกอร์ นักเทนนิสชาวเนเธอร์แลนด์
  • มอร์ริสันรั้ง35ร่วมศึกมาเดยร่าโอเพ่น
    เจมส์ มอร์ริสัน ก้านเหล็กอังกฤษ ทำผลงานได้น่าผิดหวัง เมื่อทำสกอร์เพียง 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 35 ร่วม ศึกมาเดยร่า ไอแลนด์ส โอเพ่น บีพีไอ ที่เมืองมาเดยร่า ประเทศโปรตุเกส หลังจบรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ด้าน คริส เจน โปรเพื่อนร่วมชาติ ฟอร์มดี เปิดตัววันแรกขึ้นนำเดี่ยวสบายๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »