ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สดุดีโป๊ปฮีโร่ช่วยเด็ก6ขวบรอดจมน้ำตาย

สดุดีโป๊ปฮีโร่ช่วยเด็ก6ขวบรอดจมน้ำตาย

Posted 15/06/2011 by siamsport

 

ทำดีต้องช่วยกันชม! เลียวนาร์ด โป๊ป ผู้เล่นคนชนคนสังกัด แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ สวมบทฮีโร่นอกจอ โดดตูมลงไปช่วยเด็ก 6 ขวบที่กำลังจะจมน้ำอย่างไม่ลังเล แม่เด็กสุดซาบซึ้งวีรบุรุษโผล่มาทันเวลาพอดี เผยสุดหวาดเสียว ไม่มีผู้ใหญ่ในที่เกิดเหตุว่ายน้ำเป็นเลยสักคน

 

เลียวนาร์ด โป๊ป ผู้เล่นตำแหน่งไทท์ เอ็นด์ ของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมดังในศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ไม่ได้คิดฝันมาก่อนว่า ตัวเองจะต้องสวมบทเป็น "ฮีโร่" หรือวีรบุรุษ เมื่อครั้งกลับไปเยือนบ้านเกิดในเมืองอเมริกัส รัฐจอร์เจีย หลังจากที่ออกแรงช่วยชีวิต ไบรสัน มัวร์ เด็กชายวัย 6 ขวบ ที่กำลังจะจมน้ำในสระว่ายน้ำเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวจาก อเมริกัส ไทม์ส-รีคอร์ดเดอร์ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) 

แอนน์ มัวร์ มารดาของหนูน้อยที่รอดชีวิตหวุดหวิดด้วยความช่วยเหลือของ โป๊ป ซึ่งเธอกับเขารู้จักกันมาตั้งแต่ครั้งยังเยาว์วัย กล่าวถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญว่า "ตอนนั้น ไบรสัน กำลังเล่นน้ำกับเด็กคนอื่นๆ แต่อยู่ดีๆ ฉันก็เห็น ไบรสัน จมลงไปใต้น้ำ ฉันก็เลยเริ่มกรีดร้องโวยวาย"

"เลียวนาร์ด อยู่แถวนั้นพอดี แต่เขามาจากไหนไม่มีใครเห็น เขาดำลงไปในน้ำอย่างไม่ลังเล ทั้งๆ ที่โทรศัพท์มือถือและข้าวของอื่นๆ ยังอยู่ในกระเป๋าเสื้อและกางเกง เขาช่วยชีวิตลูกชายของฉัน ฉันรู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่เขาอยู่ที่นั่น เขามาช่วยฉันและลูกของฉันได้ทันเวลาพอดี" คุณนายมัวร์กล่าวในที่สุด

เรื่องเหลือเชื่อมากขึ้นไปอีกก็คือ โป๊ป เป็นผู้ใหญ่เพียงคนเดียวในที่เกิดเหตุ ที่ว่ายน้ำเป็น โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "ผมไม่ได้ลังเลเลยในเรื่องนี้ คุณรู้ได้เลยเมื่อได้ยินเสียงแม่เด็กร้องลั่นบ้านแบบนั้น และมันต้องเป็นเรื่องร้ายแรงมากพอที่พวกเขาจะกรีดร้องโวยวาย เธอตะโกนทำนองว่า "เขากำลังจะจมน้ำ!" และผมก็ไม่ได้ถอดผ้าเลยสักชิ้น ผมก็แค่ดำลงไปในน้ำ ผมดึงเขาขึ้นมาแล้วก็อุ้มเขาไปให้แม่ของเขา ตบหลังเขาแล้วเขาก็ไอออกมา 2-3 ครั้ง แต่เขาก็สบายดีตลอดทั้งวันนั้น" 

พร้อมกันนั้น โป๊ป ยังเผยว่า เด็กน้อยไบรสัน น่าจะพลาดพลั้งลื่นไถลลงไปอยู่ในส่วนที่ลึกของสระ ซึ่งตอนนั้น มองไม่เห็นศีรษะของ ไบรสัน เหนือท้องน้ำในสระเลย แต่สองมือของเด็กน้อยยังชูขึ้นมาให้แลเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมฟส์เจ๋งบุกชนะฮีตผงาดแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรก
    เดิร์ก โนวิตซ์กี้ ยอดฟอร์เวิร์ดเลือดเยอรมนี จัดการกด 21 แต้ม นำดัลลัส แมฟเวอริคส์ ไล่ต้อน ไมอามี่ ฮีต 105-95 คะแนน ปิดซีรี่ส์ด้วยชัยชนะ 4-2 เกม คว้าแชมป์เอ็นบีเอครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม พร้อมได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำรอบชิงฤดูกาล 2010-11 ตามความคาดหมาย
  • ฝนเทเอกอนเลื่อนชิงฯมาร์รี่ย์นอกรอบซองก้า?
    ฝนตกหนัก ส่งผลให้เกม เอกอน แชมเปี้ยนชิพ ระหว่าง แอนดี้ มาร์รี่ย์ พบ โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า นัดชิงชนะเลิศ จำเป็นต้องเลื่อนจากวันอาทิตย์ ไปเป็นวันจันทร์นี้ เช่นเดียวกับนัดชิงฯ หญิงเดี่ยว เอกอน คลาสสิก ระหว่าง ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า กับ ซาบีน ลิซิชกี้ ที่เจอกันปัญหาแบบเดียวกัน
  • ฟีมแข่งไม่จบบริติชจีพีแทร็กลื่นรถไม่พร้อม
    "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย สังกัดไทย ฮอนด้า สิงห์ แซก เจอปัญหาเรื่องการเซตอัพรถ ตั้งแต่รอบควอลิฟาย แถมยังโดนพิษฝนทำให้แทร็กลื่น โดยแข่งไปได้แค่ 10 รอบเท่านั้น ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ในศึก มอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ "แอร์ เอเชีย บริติช กรังด์ปรีซ์" สนามที่ 4 ของฤดูกาล
  • เข้มงัดศอกน็อกนพรัตน์งาบแชมป์อีซูซูช่อง3
    เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง โชว์ทีเด็ด งัดศอกซ้ายทัดมาลา น็อก "ขุนเข่าปักอก" นพรัตน์ เกียรติกำธร คู่ปรับเก่าจมฟุก พ่ายน็อกยก 3 คว้าแชมป์มวยรอบอีซูซุ ครั้งที่ 21 รับเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมรถกระบะ ส่วน นพรัตน์ ได้เงิน 5 แสนบาท ศึกจ้าวมวยไทย ที่เวทีอ้อมน้อย เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »