ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » พี่เสือส่งริเบรี่คู่โกเมซลุ้นผนึกขย้ำซูริคชปล.

พี่เสือส่งริเบรี่คู่โกเมซลุ้นผนึกขย้ำซูริคชปล.

Posted 17/08/2011 by siamsport

   

 

 "เสือใต้" บาเยิร์ฯ มิวนิค จากลีกสูงสุดเมืองเบียร์ จะส่ง ฟร้องค์ ริเบรี่ ดาวยิงหน้าบากลงคู่ มาริโอ โกเมซ ลุ้นสองเพชรฆาตรประสานคมแข้งล่าตาข่ายทีมเยือน เอฟซี ซูริค จากลีกเมืองนาฬิกา ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก คืนวันพุธที่ 17 ส.ค. ศกนี้


ปรีวิว ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบเพลย์ออฟ นัดแรก

วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2554

บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) - เอฟซี ซูริค (สวิตเซอร์แลนด์)


สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า


     ทัพ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทีมของ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เพิ่งจะบุกไปคว้าชัยนัดแรกในศึก บุนเดสลีกา ได้เมื่อวันเสาร์ด้วยการบุกไปเฉือนชนะ โวล์ฟสบวร์ก 1-0 จากประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ หลุยส์ กุสตาโว่ กองกลางทีมชาติบราซิล

  สำหรับในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ต้องพลาดท่าต้องมาเล่นในรอบ เพลย์ออฟ หลังทำได้เพียงจบในอันดับสามของตารางซีซั่นก่อน ทว่านัดชิงดำซีซั่นนี้จะมีขึ้นที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า รังเหย้าของตัวเองทำให้รองแชมป์ปี 2009 แอบหวังที่จะเดินไปให้ถึงจุดนั้น

  สภาพทีมในนัดนี้ ไฮย์เกส ไร้ปัญหานักเตะติดโทษแบน แถมไม่มีใครมีใบเหลืองคาดโทษเลยซักคน ส่วนแข้งเจ็บอย่าง เบรโน่ กองหลังบราซิเลียนก็ฟิตกลับมาแล้ว ทว่าตัวสำคัญสุดขีดอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจรวดทีมชาติฮอลแลนด์
     ที่เกิดประสบปัญหาเจ็บแผ่นหลังและกล้ามเนื้อโคนขาหนีบขึ้นมาใน ระหว่างการฝึกซ้อมกลางสัปดาห์ก่อนจนต้องชวดลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุด ฟิตกลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้วและคาดว่าเจ้าตัวน่าจะมีชื่ออยู่ใผเกมนี้ด้วย

  ทว่าเต็มที่คาดว่า ร็อบเบน คงเป็นเพียงแค่ตัวสำรองรอโอกาสไปก่อน เนื่องจาก ไฮย์เกส คงไม่เสี่ยงลงสนามส่งเจ้าตัวลงตั้งแต่ต้นเกม

  ทำให้แนวรุกของ เสือใต้ จะเป็นชุดเดียวกันจากนัดล่าสุดทั้งหมดคือ โธมัส มุลเลอร์, โทนี่ โครส และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ยืนจากขวาไปซ้ายตามลำดับ วาง  มาริโอ โกเมซ ยืนหน้าเป้า

   เช่นเดียวกับขุมกำลังจุดอื่นยังยึดหน้าเดิมทั้งหมด โดย ทาคาชิ อุซามิ, นีลส์ พีเทอร์เซ่น, และ ดาวิด อลาบา มีลุ้นลงมาพลิกเกม 

   ข้ามมาดูฝั่ง เอฟซี ซูริค รองแชมป์ลีกสูงสุดแดนนาฬิกาซีซั่นล่าสุด อยู่ภายใต้การคุมทีมของ อูร์ส ฟิชเชอร์ ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดยอดเหลือเกินด้วยการบุกไปชนะทีมดังอย่าง เอฟซี บาเซิ่ล มาได้ 2-1

  อย่างไรก็ตามนัดนี้ ฟิชเชอร์ มีปัญหาสภาพทีมให้กังวลพอ เนื่องจาก ฟิลิปป์ ค็อค กองหลังตัวแกร่งติดโทษแบน แถมยังมีนักเตะติดใบเหลืองคาดโทษอยู่อีกถึง 3 คน ได้แก่ อาเดรียน นิคชี, อัดเมียร์ เมห์เมดี้ และ ดูซาน ยูริช ทำให้หากโดนอีกใบจะหมดสิทธิ์ลงสนามในนัดสองทันที

   ส่วนนักเตะบาดเจ็บมีตัวสำคัญอย่าง สเตย์ปาน คูคูรูโซวิช กองกลางโครเอเชีย ที่เจ็บเข่ามาจากเกมลีกนัดล่าสุดจนต้องขึ้นเขียงผ่าตัดไปแล้ว เช่นเดียวกับ อเล็กซงเดร อัลฟ็องส์ กองหน้าฝรั่งเศส ที่เจ็บน่องก็หมดสิทธิ์ลงสนามเช่นกัน

  การจัดทัพคาดว่า ฟิชเชอร์ ยังวางใจใช้ระบบ 4-4-2 ต่อไป โดยมี มาร์โค เชินเบชเลอร์ ขึ้นเกมริมเส้นฝั่งขวา ซ้ายเป็น ยูริช ส่วนแนวรุกให้  อัดเมียร์ เมห์เมดี้ ยืนจับคู่หน้ากับ อามีน เชอร์มิตี้

 รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

  บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1): มานูเอล นอยเออร์ - ราฟินญ่า, เยโรม บัวเต็ง, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม - หลุยซ์ กุสตาโว่, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ - โธมัส มุลเลอร์(ร็อบเบน), โทนี่ โครส,  ฟร้องค์ ริเบรี่ - มาริโอ โกเมซ
 
   เอฟซี ซูริค (4-4-2) : จอห์นนี่ เลโอนี่ - ไฮน์ซ บาร์เม็ทท์เลอร์, มาติเยอ เบด้า, จอร์ช เตยเซยร่า, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - มาร์โค เชินเบชเลอร์, ซิลวาน แอเกอร์เทอร์, โอลิเวอร์ บุฟฟ์, ดูซาน ยูริช - อัดเมียร์ เมห์เมดี้, อามีน เชอร์มิตี้

    ผู้ตัดสิน : อเล็กเซ นิโคลาเยฟ (รัสเซีย)


โปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก
01.45 น. บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) - เอฟซี ซูริค (สวิสฯ) 
01.45 น. ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย) - มัลโม่ (สวีเดน) 
01.45 น. มัคคาบี้ ไฮฟา (อิสราเอล) - เกงค์ (เบลเยียม) 
01.45 น. โอเดนเซ่ (เดนมาร์ก) - บียาร์เรอัล (สเปน) 
01.45 น. วิสล่า คราคอฟ (โปแลนด์) - อาโปเอล นิโคเซีย (ไซปรัส)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »