ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ดินโญ่คัมแบ๊กผนึกเนย์มาร์นำแซมบ้าซดกานา

ดินโญ่คัมแบ๊กผนึกเนย์มาร์นำแซมบ้าซดกานา

Posted 05/09/2011 by siamsport

      

 

เกมอุ่นเครื่องระดับทีมชาติ "แซมบ้า" บราซิล เตรียมจัดแผงดาวล่าถึง 3 คน คือ เลอันโดร ดามิเยา, โรนัลดินโญ่ และ เนย์มาร์ ที่จะลงป่วนแนวรับ กานา คู่ต่อกรซึ่งจะใช้บริการ พรินซ์ ทาโก้ ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวหลักผนึกแข้งเพื่อนร่วมทีมสู้ไม่ถอย ในศึกฟุตบอลนัดกระชับมิตรทีมชาติ คืนวันจันทร์ที่ 5 ก.ย. ศกนี้

ปรีวิว ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2554

บราซิล - กานา


สนาม : คราเวน ค็อตเทจ, ลอนดอน


        มาโน่ เมเนเซส เทรนเนอร์ทีมแซมบ้า จัดการเรียกตัว โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์จากสโมสร ฟลาเมงโก้ กลับมาติดธงอีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้ต้นสังกัด แต่ไม่มี โรบินโญ่ หัวหอกของ เอซี มิลาน และ อาเดรียโน่ กอร์เรอา กองหลังจาก บาร์เซโลน่า ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ


        ระบบการเล่น 4-2-1-3 ผู้รักษาประตูเป็น ชูลิโอ เซซาร์ แนวรับ ลูซิโอ จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ ติอาโก้ ซิลวา ขนาบข้างด้วย ดาเนี่ยล อัลเวส และ มาร์เชโล่ ที่เพิ่งถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมอีกครั้งเช่นกัน


        ลูคัส เลว่า ปักหลักกลางสนามกับ เฟร์นานดินโญ่ ปล่อยให้ เปาโล เอ็นริเก้ กานโซ่ ทำหน้าที่เพลย์เมกเกอร์อยู่ข้างหลังแนวรุกที่มี เลอันโดร ดามิเยา เป็นหน้าเป้า พร้อมมี เนย์มาร์ และ โรนัลดินโญ่ คอยช่วยริมเส้น ส่วน อเล็กซานเดร ปาโต้ อาจต้องนั่งสำรองก่อน


        ด้าน โกรัน สเตฟาโนวิช กุนซือทีมดาวดำ ต้องปราศจาก ไมเคิ่ล เอสเซียง มิดฟิลด์ของ เชลซี ที่เจ็บยาว แถมล่าสุด อซาโมอาห์ กียาน หัวหอกของ ซันเดอร์แลนด์ เกิดเดี้ยงมาจากเกมที่เพิ่งเอาชนะ สวาซิแลนด์ ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบคัดเลือก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วย ดังนั้นคาดว่าจะไม่เสี่ยงลงสนาม


        อดัม ควาราซี่ย์ น่าจะได้รับโอกาสให้ลงเฝ้าเสาต่อไปอีกนัด จอห์น เมนซาห์ ยืนปราการหลังตัวกลางกับ อิซัค วอร์ซาห์ แบ็กสองข้างเป็น จอห์น เพนท์ซิล และ ดาเนี่ยล โอปาเร่


        ดีเร็ค บัวเต็ง เป็นมิดฟิลด์คู่กลางกับ เอ็มมานูเอล อั๊กเยมัง-บาดู เปิดทางให้ โดมินิค อดิเยียร์, อังเดร อายิว และ ควัดโว อซาโมอาห์ ทำเกมรุกอยู่หลัง พรินซ์ ทาโก้ ที่เป็นหน้าตัวเดียว


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม


        บราซิล (4-2-1-3) :
ชูลิโอ เซซาร์; ดาเนี่ยล อัลเวส, ลูซิโอ, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์เชโล่; ลูคัส เลว่า, เฟร์นานดินโญ่; เปาโล เอ็นริเก้ กานโซ่; เนย์มาร์, เลอันโดร ดามิเยา, โรนัลดินโญ่


        กานา (4-2-3-1) :
อดัม ควาราซี่ย์; จอห์น เพนท์ซิล, จอห์น เมนซาห์, อิซัค วอร์ซาห์, ดาเนี่ยล โอปาเร่; ดีเร็ค บัวเต็ง, เอ็มมานูเอล อั๊กเยมัง-บาดู; โดมินิค อดิเยียร์, อังเดร อายิว, ควัดโว อซาโมอาห์; พรินซ์ ทาโก้


เมเนเซสหวังดินโญ่ช่วยแซมบ้าคืนฟอร์ม


        มาโน่ เมเนเซส เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล แสดงความหวังว่า โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์มากประสบการณ์ของ ฟลาเมงโก้ จะช่วยเรียกขวัญกำลังใจกลับมาสู่ทีมของเขา หลังได้รับการเรียกตัวกลับมาติดธงอีกครั้ง ในเกมอุ่นเครื่องกับ กานา ที่สนาม คราเวน ค็อตเทจ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันจันทร์ที่ 5 กันยายน นี้


        มิดฟิลด์วัย 31 ปี เพิ่งเล่นให้ทัพ "แซมบ้า" ไปเพียงนัดเดียว นับตั้งแต่ถูกตัดชื่อจากทีมชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ แต่เขากำลังมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดด้วยการซัดไป 15 ประตูในฤดูกาลนี้ ขณะที่ เมเนเซส ต้องการเสริมความมั่นใจให้กับทีม หลังตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา 2011 ตามด้วยการพ่าย เยอรมัน ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนก่อน


        เมเนเซส เชื่อว่า "ดินโญ่" คือจิ๊กซอว์ที่ขาดหายไปของทัพ "เซเลเซา" ในเวลานี้ "โรนัลดินโญ่ เป็นแชมป์โลกกับทีมบราซิล และหลังจากเขากลับมาเล่นในประเทศ เขาปรับปรุงฟอร์ม และกำลังเล่นได้ดีมาก เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของฤดูกาล และสิ่งที่เขาทำสำเร็จกับ ฟลาเมงโก้ จะช่วยทีมชาติได้ด้วย"


มาร์เชโล่ตั้งเป้ายึดตัวจริงคืน


        ส่วน มาร์เชโล่ แบ็กซ้ายจากสโมสร "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เป็นอีกรายที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง หลังจากไม่ฟิตพอลงเล่นในศึกโคปา อเมริกา และตอนนี้เขาตั้งใจจะกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงไว้ให้ได้


        "มันดูเหมือนขาดความมุ่งมั่น แต่ผมต้องการเล่นให้ เซเลเซา และช่วยเพื่อนร่วมทีมเสมอ ผมรับใช้ทีมมาตั้งแต่แรก แม้ต้องเดินทางไกล พวกเขาดีที่สุด ทำไมผมถึงจะไม่อยากร่วมล่ะ" กองหลังวัย 23 ปี กล่าว


เพนต์ซิลตื่นเต้นเตรียมหวนเล่นถิ่นเก่า


        ด้าน จอห์น เพนต์ซิล แบ็กขวาทีมชาติกานาของ เลสเตอร์ ซิตี้ แสดงความยินดีไม่น้อยที่จะได้กลับมาเยือนถิ่น คราเวน ค็อตเทจ เป็นครั้งแรก หลังย้ายจาก ฟูแล่ม ไปอยู่ "สุนัขจิ้งจอก" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


        "มันดีเสมอที่ได้กลับมาอยู่กับเพื่อน ผมมีเวลาที่ยอดเยี่ยมที่นี่ ผมยังมีความผูกพันธ์มากกับ ฟูแล่ม ผมได้รับอีเมล และข้อความมากมายจากเพื่อนที่ ฟูแล่ม ซึ่งรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นผมลงเล่นที่นี่" ปราการหลังวัย 30 ปี กล่าว


โปรแกรมฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ
01.45 น. บราซิล - กานา
06.00 น. โบลิเวีย - เปรู (เช้าวันอังคาร)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟอร์ลันติดคัพไทชวดช่วยงูหวดรอบแบ่งกลุ่มชปล.
    ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ศูนย์หน้าป้ายแดง อินเตอร์ มิลาน อดช่วยต้นสังกัดใหม่ล่าตาข่ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เนื่องจากติดคัพไท หลังเคยลงเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด ในศึก ยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 ก่อนที่จะถูกคว้าตัวมาสู่ถิ่น จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ด้วยค่าตัว 5 ล้านยูโร ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
  • จัดหนัก!ผีประกาศ34ขุนพลลุยชปล.
    สโมสร"ปีศาจเเดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศ 34 รายชื่อนักเตะที่จะใช้ลงทำศึก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาล 2011-2012 ในรอบเเบ่งกลุ่ม
  • กระทิงงามหน้าวิวาทชิลีเปิดโครงการแฟร์เพลย์ (คลิป)
    "กระทิงดุ" สเปน ทำงามหน้า ก่อเหตุวิวาทกับนักเตะทีมชาติชิลี ในช่วงทดเจ็บเกมอุ่นเครื่องที่พวกเขาเฉือนชนะ 3-2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ฟีฟ่า หวังจะให้เป็นจุดเริ่มต้นของโครงการแฟร์เพลย์ ขณะที่กุนซือบิเซนเต้ เดล บอสเก้ แก้ตัวเป็นเรื่องปกติในเกมที่มีความดุเดือดสูงแบบนี้
  • เชลซีหั่นลูกากูจากเกมจ้าวยุโรป2011-12
    "สิงห์บลูส์"เชลซี ยอดทีมแห่งศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่ใช้งาน โรเมลู ลูกากู หัวหอกดาวรุ่งชาวเบลเยี่ยม เจ้าของค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ราว 1,000 ล้านบาท) ในเกมลูกหนังศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก 2011-12

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »