ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » วู้ดดี้โดนจวกยับรุมยำ "จ๊ะ คันหู"

วู้ดดี้โดนจวกยับรุมยำ "จ๊ะ คันหู"

Posted 06/09/2011 by siamdara

กระแสคลิป ''คันหู'' ยังคงฮอต รายการวู้ดดี้ฯ โดนจวกยับ ไม่แพ้ ''น้องจ๊ะ'' วงเทอร์โบ หลังออกอากาศโดนแรง รุมด่าเด็ก ไม่ให้เกียรติแขกรับเชิญในรายการ ทำตัวไม่สมกับพิธีกรผู้ดำเนินรายการ ด้าน ''ครูเทียม'' โดนด้วย ด่าแหลกหาผู้ใหญ่รุมด่าเด็ก

 
หลังจากที่รายการวู้ดดี้เกิดมาคุยนำเอาสาวร้อนแรงแห่งเว็บยูทูบอย่าง ''สาวจ๊ะ'' วงเทอร์โบ หรือ ''จ๊ะ'' นงผณี มหาดไทย ที่โด่งดังในอินเทอร์เน็ต ด้วยท่าทางการเต้นประกอบเพลงคันหูที่ดูร้อนแรงสะเด็ดสะเด่า จนทำให้มีคนเข้าไปคลิกดูเว็บดังกล่าวแล้ว กว่า 10 ล้านครั้ง ภายในเวลาแค่ 2 เดือน นี่จึงทำให้เป็นเหตุให้รายการสุดแซบพอกันอย่างรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย นำน้องจ๊ะพร้อมกับหัวหน้าวง ''ไผ่'' จิรภัทร คูหาพัฒนกุล มานั่งจับเข่าคุยกันถึงปรากฏการณ์บนเว็บไซต์ที่เกิดขึ้น และออกอากาศไปเมื่อคืนวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา
 

แต่หลังจากที่รายการออกอากาศไปแล้วนั้น กลับโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะการที่ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรปากกล้าของรายการอย่าง ''วู้ดดี้'' วุฒิธร มิลินทจินดา นำแขกรับเชิญมาร่วมพูดคุยในรายการ แต่กลับใช้ถ้อยคำที่เหมือนกับการด่าแสกหน้ากลางรายการ และยังไม่ให้เกียรติแขกรับเชิญอย่างมาก เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการนำเอาบุคคลอีก 2 ท่านมานั่งร่วมเสวนา ร่วมด้วย  สมศักดิ์ อ่อนศรี ซีอีโอโลกกลางคืน ซึ่งวู้ดดี้แนะนำในรายการว่าเป็นผู้ที่บุกเบิกคำว่า คะโยตี้ในเมืองไทย และ ''ครูเทียม'' ชุติเดช ทองอยู่ ครูออกแบบท่าเต้นและกรรมการตัดสินในรายการดังอย่าง ''ชิงช้าสวรรค์'' แต่จะว่าไป ทำเอาคนดูส่วนใหญ่มองว่านำมาเพื่อรุมด่าเด็กมากกว่า
 

เพราะด้วยถ้อยคำที่กล่าวถึงแขกรับเชิญที่นั่งอยู่กลางรายการ กับการวิพากษ์วิจารณ์ที่ค่อนข้างแรงนั้น จึงทำให้สังคมชาวไซเบอร์จวกรายการวู้ดดี้เทปนี้เละพอๆ กับที่น้องจ๊ะเคยโดนมาก่อนหน้านี้เช่นกัน อาทิ ไม่ให้เกียรติแขกรับเชิญในรายการ ไปด่าเขาได้ยังไงว่าเขาเป็นโสเภณี, ทำไมพิธีกรรายการถึงไม่ให้เกียติแขกรับเชิญ คุณควรจะเชิญเขามาถามว่าสาเหตุที่เต้นแบบนี้เพราะอะไร ไม่ใช่เอาคำคนในเน็ตมาใช้เป็นคำด่าแขกรับเชิญโดยอ้างโพสต์ในเน็ต แถมเอาแขกรับเชิญพิเศษที่คนหนึ่งซึ่งจั่วหัวว่าเป็นคนที่ทำให้เมืองไทยรู้จักคำว่าคะโยตี้ ซึ่งไม่ต้องบอกนะว่าเป็นยังไง เต้นแบบไหน ส่วนอีกคนใช้คำว่าครูมาเพื่อด่าคนอื่นที่เวลาโดนเข้ากับท่าที่ตัวเองคิดบอกว่านิดเดียว พูดแบบเป็นกลาง คนที่น่าจะโดนตำหนิคือหัวหน้าวงที่เอามาลง ซึ่งอาจจะไม่ได้มีเจตนาให้กระแสออกมาแบบนี้เพียงแค่ต้องการโปรโมตวง แต่สังคมกลับมองไปในทางเพศ รุมด่าน้องเขา การแสดงของน้องเขาแสดงในที่ปิด ลองพิจารณาให้ดี ในคลิปมีเด็กดูอยู่หรือเปล่า คนทำมาหากินสุจริต ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ผู้เสพสื่อสามารถเลือกที่จะเสพได้ ไม่ใช่ดูแล้วก็ไปว่าไปด่าถึงพ่อแม่เขา ทุกอย่างมันอยู่ที่จิตของผู้เสพ หากคิดว่ามันน่ารักก็น่ารัก หรือสื่อในเรื่องเพศก็ต้องย้อนกลับไปถามว่า คุณคิดหรือใฝ่ในเรื่องนั้นอยู่หรือเปล่าถึงคิดออกมาแบบนั้น, น้องเค้าเล่นอยู่ในผับ...เป็นที่เฉพาะกิจ ไม่ได้มาเต้นในที่สาธารณะ...ทำไมไม่ด่าคนที่เอามาลงแล้วเผยแพร่...ทีในผับที่ใส่ชุดบิกินี...เดินยั่วน้ำลายผู้ชายทั้งหลายไม่เห็นด่า...คนเรานี่ก็ช่างแปลก...ทำเป็นดัดจริต...ท่าทางอุบาทว์...แต่คนที่ดูในใจลึกๆ...ก็ชอบกันทั้งนั้น...ทีที่พัฒนพงษ์...รูดเสาโชว์เป่าลูกดอก...พวกคุณไม่รู้กันหรืองัย..., เราเป็นผู้หญิงยังมองว่าธรรมดาแบบตลก...เพราะนั่นคืออาชีพน้องเค้า...อีกอย่างวงดนตรีสดแบบนี้ วงอื่นแร้งกว่านี้อีก แค่...คนเราเลือกเกิดไม่ได้...แต่เลือกที่จะเป็นและไม่เดือดร้อนใครก็พอ...เอาใจช่วยนะคะน้องจ๊ะ ฯลฯ
 

ซึ่งจากการที่ได้อ่านคอมเมนต์ต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์แล้วนั้น ทำให้เห็นได้ว่าส่วนใหญ่นั้นไม่เห็นด้วยกับการสัมภาษณ์แขกรับเชิญเช่นนั้น จนทำให้เราอดไม่ได้ว่าจะต้องโทรศัพท์ไปสอบถามถึงความรู้สึกที่มีกระแสในด้านลบของรายการออกมามากมายขนาดนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือครูเทียมที่ก็โดนจวกยับไม่แพ้กัน โดยครูเทียมก็ได้ให้สัมภาษณ์กับเราว่า
 

''การที่ครูไปนั่งพูดในรายการนั้น ครูแค่พยายามจะบอกว่าเพลงมันไม่ได้ผิด แต่มันผิดที่ท่าเต้น เพราะครูเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในวงการลูกทุ่ง ท่าเต้นที่น้องเขาเต้นมันโจ่งแจ้งและยิงตรงจนเกินไป แต่อย่างท่าของครูเองท่าหมากัดที่พูดกันเนี่ย ครูรู้อยู่แล้วว่าเพลงมันแรง จะพูดไปแล้วเพลงแรงกว่าเพลงคันหูอีกนะ แต่ท่าเต้นที่ครูคิดและออกแบบออกมามันไม่ได้สื่อไปในทางที่เป็นแบบนั้นเลยไง แต่อย่างท่าคันหูที่ว่าเนี่ย ท่ามันแรงนะ ครูก็เลยแค่อยากจะออกมาบอกว่าถ้ามองในมุมมองที่เป็นคนลูกทุ่งเนี่ยครูก็มองว่าเพลงมันไม่ได้ผิด แต่ที่มันกลายเป็นกระแสอยู่ตอนนี้เพราะด้วยท่าเต้นที่ค่อนข้างแรง เพลงลูกทุ่งมันก็มีที่มาจากเพลงพื้นบ้าน อย่างลำตัด อีแซว อะไรพวกนี้ มันก็มีภาษาที่อาจจะมีคำหยาบอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นพื้นเพที่มาของเพลงลูกทุ่งที่หลายคนมองว่ามันเป็นอะไรที่สองแง่สามง่ามนั้นครูว่ามันก็ไม่ใช่อะไรที่แปลกนะ แต่การเต้นที่ออกไปแบบนั้นมันค่อนข้างแรง และสื่อไปในทางยั่วยุ เพราะฉะนั้นการที่ครูออกมาพูดนั้นครูไม่ได้ออกมาด่าหรือมาว่าน้องเขา ว่าผิดอย่างนั้นอย่างนี้ อาจจะมีคำพูดตรงที่ถามน้องเขาไปว่าได้ไปเต้นท่านี้ให้ผู้ใหญ่ดูบ้างรึยัง? ได้เต้นให้พ่อแม่พี่น้องปู่ยาตายายดูไหม? อาจจะฟังดูแรงแต่ครูแค่อยากจะสื่อให้เห็นว่าครูไม่ได้โทษเด็ก ไม่ได้โทษน้องเขา เพราะน้องจ๊ะเขาก็เพิ่งอายุ 20 เท่านั้น แต่ในฐานะที่ครูอยู่ในแวดวงของลูกทุ่ง ครูแค่ไม่อยากเห็นเด็กรุ่นใหม่ๆ นั้นต้องเลียนแบบหรือทำตามแบบนี้ก็เท่านั้น ครูก็ต้องทำหน้าที่ของครูไป อาจจะไม่ได้ถูกใจใครทุกคน แต่ครูก็ยืนยันว่าทำตามหน้าที่ อย่างน้องจ๊ะเองเขาก็ทำตามหน้าที่เขา ซึ่งพอหลังเวทีน้องเขาก็เข้ามากอด มาขอถ่ายรูปกับครูอยู่เลย ไม่ได้รุนแรงอะไรอย่างที่หลายคนวิจารณ์กัน แต่ที่มันมีคอมเมนต์มากมายออกมาแบบนี้ก็อาจจะเป็นเพราะกระแสที่มันกำลังแรงอยู่มากกว่า ดังนั้นครูจึงแค่อยากจะพูดในส่วนที่ครูเป็นคนลูกทุ่งคนหนึ่ง อย่างสตริงหรือเพลงอินเตอร์เขาจะวาบหวิวมากกว่านี้มากมายเท่าไหร่ครูก็ไม่เคยเข้าไปก้าวก่าย เพราะครูไม่ได้คลุกคลีอยู่กับตรงนั้น แต่ในแวดวงของลูกทุ่ง ครูจึงไม่อยากเห็นเด็กรุ่นใหม่ๆ ทำให้วงการลูกทุ่งมันเปลี่ยนไปในทางนั้น หวังว่าคนดูคนอ่านทุกคนคงจะมีวิจารณญาณในการฟังที่ดี และแยกแยะเรื่องราวได้ครับ'' ครูเทียมกล่าว
 

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวของเราได้พยายามโทรศัพท์ไปสอบถามทางด้านพิธีกรปากกล้าของรายการอย่างวู้ดดี้ถึงกรณีที่มีกระแสลบเกี่ยวกับรายการรุนแรงเช่นนี้ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อกับเจ้าตัวได้แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทาทา อ้ำอึ้ง เจ้าเข้าองค์ลงอาภัพคู่...
    ห้ามกระพริบตาเด็ดขาด! วู้ดดี้เกิดมาคุย อาทิตย์นี้ จูงมือเพื่อนซี้ ทาทา ยัง มาร่วมสนทนาอย่างจริงจังกับศาสตร์แห่งความเชื่อ ความศรัทธาส่วนตัวแบบ USEEN TA TA กับการกราบไหว้บูชาพระพิฆเนศ เทพฮินดู ที่เทวลัยพระพิฆเนศ พิพิธภัฑ์พระพิฆเนศ จังหวัดเชียงใหม่ จุดนัดพบสำคัญที่ซูเปอร์สตาร์ ทาทา ยัง ปลาบปลื้มเป็นพิเศษ เพราะ ณ เทวลัยแห่งนี้เป็นสถานที่รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของพระพิฆเนศและพระพิฆ...
  • วู้ดดี้ แรง เทียบ วิทวัส-สรยุทธ...
    กลายเป็นพิธีกรที่เก่งฉกาจจัดจ้านเกินใครในยุคนี้กับพิธีกร วู้ดดี้ ถึงแม้ว่าตอนดูรายการของ วู้ดดี้ เวลาสัมภาษณ์ดาราแล้วจะเกิดความรู้สึกเหมือนว่าจะมีการเตรียมคำถามไว้ล่วงหน้าแล้วให้ดาราแอ็คติ้ง ตกใจกับคำถาม แต่ก็ต้องขอปรบมือชมว่ามีการเตรียมงานที่ดีมาก ให้ความรู้สึกเหมือนดูรายการถึงลูกถึงคนสมัยก่อนของคุณสรยุทธถึงแม้ว่ารายการของ วู้ดดี้ เวลาท็อกดูแล้วจะไม่สดเท่ากับคำถามของคุณสรยุทธ หรือ วิทวัส เวลาสัมภ...
  • ไอซ์ ขำ! ถูกเม้าท์แอบกิ๊ก วู้ดดี้
    ไอซ์ ขำ! ถูกเม้าท์แอบกิ๊ก วู้ดดี้
  • “ไอซ์” ฮาลั่น ข่าวกิ๊ก “วู้ดดี้” และ “นัท AF4”
    เมื่อได้รู้ข่าวลือของ นักร้องหนุ่ม “ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช” ที่ตอนนี้มีข่าวเป็นคู่กิ๊กแต่กับหนุ่มๆ ล่าสุดหนุ่มไอซ์ก็มีข่าวกิ๊ก 2 หนุ่มพร้อมๆ กัน นั่นก็คือ คนแรกพิธีกรฝีปากกล้า “วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา” รายการวู๊ดดี้เกิดมาคุย ที่มีสายรายงานมาว่าได้ยินว่าหนุ่มไอซ์ เอ่ยปากชมพี่วู๊ดดี้ว่า “ปากหวาน” คนที่สองคือ “นัท-ณัฐ ศักดาทร” นักร้องไฮโซบ้านรวยสังกัดเอเอฟ ... เล่นกิ๊กหนุ่ม 2 คนพร้อมกันแบบนี้ ต้อ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »