ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วิเอร่าแนะเรือใบยึดตามแบบบาร์ซ่า

วิเอร่าแนะเรือใบยึดตามแบบบาร์ซ่า

Posted 13/11/2011 by siamsport

 

ปาทริก วิเอร่า หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แนะนำต้นสังกัดว่า ต้องหันมาใช้รูปแบบการสร้างทีมด้วยนักเตะเยาวชนแบบเดียวกับ บาร์เซโลน่า สุดยอดสโมสรลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ถ้าหากต้องการประสบความสำเร็จในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ปาทริค วิเอร่า หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แนะนำต้นสังกัดว่า ต้องหันมาใช้รูปแบบการสร้างทีมด้วยนักเตะเยาวชน แบบเดียวกับ บาร์เซโลน่า สุดยอดสโมสรลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ถ้าหากต้องการประสบความสำเร็จในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

"คุณต้องจำไว้ว่า ซิตี้ เป็นสโมสรน้องใหม่ท่ามกลางทีมชั้นนำ ความเป็นจริงแล้วนี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าเราเอา บาร์เซโลน่า เป็นแบบอย่าง ทีมนี้มาถึงจุดนี้ได้หลังใช้เวลาหลายปีท่ามกลางทีมชั้นนำ และนโยบายพัฒนานักเตะเยาวชน ซึ่งหมายความว่า คุณต้องอดทนรอกันหลายปีหน่อย"

"คุณไม่สามารถสร้างปรัชญาฟุตบอลได้ภายใน 1 ปี หรือแม้กระทั่ง 5 ปีหรอก มันต้องใช้เวลานะ แต่เรื่องน่าแปลกใจมันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และมันก็อาจเป็น ซิตี้ ที่สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในปีนี้ เราเป็นทีมที่มีคุณภาพ และมีสปิริตที่น่าทึ่ง"

"อย่างไรก็ตาม มันไม่มีความลับหรอก บาร์ซ่า เป็นตัวอย่างของระบบเยาวชนที่ประสบความสำเร็จ เมื่อคุณเห็นทีมนี้คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ด้วยนักเตะเยาวชน 5 หรือ 6 คนในทีม คุณรู้ว่า พวกเขาทำถูกแล้ว มันเป็นตัวอย่างที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรทำตาม" ตำนานขุนพลทีมชาติฝรั่งเศสวัย 35 ปี ร่ายยาว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โอ้บอก:เขาเปล่าบ้านะ!แค่อินดี้
    มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้า"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยที่ทำตัวแปลกๆ เขาไม่ได้บ้า แต่ชอบสนุกเท่านั้น ชี้สนใจเรื่องในสนามมากกว่าเรื่องส่วนตัว
  • หน้ามึน!เตฟชิ่งเรือโดดซ้อมบินกลับอาร์เจน
    คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงเจ้าปัญาหาของทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างเรื่องขึ้นอีกครั้ง เมื่อล่าสุดได้โดดซ้อมและบินกลับบ้านเกิดที่ประเทศอาร์เจนติน่า
  • เรือใบปรับค่าแรงโคโล่6วีกฐานไม่ผ่านตรวจโด๊ป
    แมนฯ ซิตี้ สุดเฮี้ยบ ลงดาบปรับค่าเหนื่อย โคโล่ ตูเร่ 6 สัปดาห์ โทษฐานไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นจาก เอฟเอ เมื่อต้นปี เผย ตัวนักเตะยินยอมที่จะถูกปรับโดยดีแบบไม่มีอิดออด พร้อมชี้แจง ไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไป
  • เตฟรับสภาพ!ปัดอุทธรณ์ปรับเงิน2สัปดาห์
    คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกเจ้าปัญหาของ"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปัดอุทธรณ์ โทษปรับเงิน 2 สัปดาห์ กรณีปัดลงสนามนัดบุกพ่าย บาเยิร์น ไป 0:2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »