ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 6ทีมดังร่วมประชันศึกยัดห่วงช่วยน้ำท่วม

6ทีมดังร่วมประชันศึกยัดห่วงช่วยน้ำท่วม

Posted 08/12/2011 by siamsport

 

6 ทีมชั้นนำอาเซียน ร่วมประชันศึกยัดห่วง "ทูบีนัมเบอร์วัน บาสเกตบอล ชาลเลนจ์ ซัพพอร์ตติ้ง ฟลัด วิกทิมส์" ระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 15-18 ธ.ค. นี้ ที่นิมิบุตร ด้าน สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ตั้งเป้าแชมป์ พร้อมผสมผสานทีมชาติชุดซีเกมส์ กับทีม ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส เพื่ออุ่นเครื่องก่อน บาสเกตบอล อาเซียน ลีก จะเริ่มขึ้น ม.ค. นี้ ขณะที่เตรียมเจรจาซื้อตัวนักบาสเกตบอล ในเอ็นบีเอ มาร่วมทีมปลายปีนี้

 นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รมช.สาธารณสุข และ นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาเซียน "ทูบีนัมเบอร์วัน บาสเกตบอล ชาลเลนจ์ ซัพพอร์ตติ้ง ฟลัด วิกทิมส์" ที่ห้องศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา
            
 สำหรับ กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างโครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน, กระทรวงสาธารณสุข และ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 15-18 ธ.ค. ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน มี 6 ทีม จาก 5 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน
 
ได้แก่ แอร์เอเชีย แพทริออตส์, ซานมิเกล เบียร์แมน จากฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ สลิงเกอร์ จากสิงคโปร์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย วอริเออร์ และทีมไทย ซึ่งเป็นทีมเฉพาะกิจ โดยใช้ผู้เล่นจากทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ และ ทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส
 
 โดยกติกาการแข่งขันนั้น จะเป็นการแข่งขันประเภททีมชาย อายุระหว่าง 19-21 ปี แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สายๆ ละ 3 ทีม คัดเอาอันดับ 1 และ 2 เข้าสู่รอบรองฯ และ รอบชิงฯ แชมป์ครองถ้วยพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
 
รายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม นอกจากนี้ มูลนิธิทูบีนัมเบอร์วันโดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และสมาคมจะจัดงานเลี้ยงเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ภายใต้ชื่องาน "รวมพลัง เพื่อผู้ประสบภัย" รวมทั้งจะจัดมินิคอนเสิร์ต ซึ่งจะมี ไทเทเนียม มาร่วมสร้างสีส้น
             
 ด้าน ต่อพงษ์ ไชยสาสน์ รมช.สาธารณสุข กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ตอนนี้โครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน ก็จะเข้าปีที่ 10 แล้ว ปีนี้เราจะเริ่มในเรื่องของกีฬาสร้างไอดอล สร้างฮีโร่ให้เยาวชนไทยหันมาสนใจการเล่นกีฬามากขึ้น ซึ่งตอนนี้เราจะมุ่งเป้าไปที่กีฬาแต่ละประเภท หาฮีโร่เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี
 
 รวมถึงในช่วงนี้เป็นช่วง ที่คนไทยประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม เชื่อว่าที่มีผลกระทบจากเรื่องนี้คงไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน โครงการทูบีนัมเบอร์วัน จึงร่วมมือกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอล จัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อระดมทุนช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม และยังเล็งเห็นว่า กีฬาบาสเกตบอล น่าจะเป็นโครงการนำร่องในเรื่องของกีฬาได้ด้วย
 
 สุ รศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กล่าวว่า โดยนักกีฬาที่เราจะส่งลงในครั้งนี้ ก็จะมีนักกีฬาในไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส และ นักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ล่าสุดมาผสมผสานกัน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องก่อนที่ บาสเกตบอล อาเซียน ลีก จะเริ่มขึ้น ม.ค. ซึ่งเราจะได้ประลองกับทีมจากเอบีแอล หลายทีมไม่ว่าจะเป็น แอร์เอเชีย แพทริออตส์ และ ซานมิเกล เบียร์แมน จากฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ สลิงเกอร์ จากสิงคโปร์

รวมทั้ง อินโดนีเซีย วอริเออร์ ในส่วนของไทยนั้นจะมี อังเดร โทมัส เซนเตอร์อเมริกัน ซึ่งเล่นให้ ม.ศรีปทุม มาร่วมทีม และเรากำลังเร่งเจรจาคว้าตัวผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์อีก 1 ราย ซึ่งรายนี้เคยร่วมทีมในบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ด้วย โดยในเบื่องต้นนั้นคาดว่าจะเซ็นสัญญาประมาณ 6 เดือน และจ่ายต่อเดือนๆ ละ 2 แสนบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวนักกีฬาได้ในปลายปีนี้แน่นอน และในการแข่งขันครั้งนี้ เป้าหมายของเราก็คือแชมป์รายการนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หนุ่มเชียงรายควงสาวกรุงเก่าตบกระหึ่ม3-0
    หนุ่มนักตบลูกยาง เชียงราย วีซี โชว์ฟอร์มสุดเฉียบตบหนุ่ม อุดรธานี 3 เซตรวด ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนคลับเจ้าถิ่นที่ดังกระหึ่มทั่วสนาม ส่วน ทีมหญิง กรุงเก่า-เอทีซีซี ไม่น้อยหน้าไล่ทุบ ศรีสะเกษ-นราธิวาส กระเจิง 3 เซตรวดเช่นกัน ในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอยุธยา
  • แม็คอิลรอยขึ้นที่2เงินยูโร/ช้างขยับสู่85
    อานิสงส์จากการคว้าแชมป์ศึก ยูเอสบี ฮ่องกง โอเพ่น มาได้หมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดันให้ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มไฟแรงชาวไอร์แลนด์เหนือ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของอันดับเงินสะสม นักกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ "โปรช้าง" นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ซึ่งได้อันดับที่ 15 ร่วมในรายการเดียวกัน เลื่อนมาอยู่ที่ 85 ส่วน ลุค โดนัลด์ ยอดโปรกอล์ฟเลือดผู้ดียังรั้งอันดับที่ 1 แม้จะโกยได้เท่าเดิมที่ 3,856,394 ยูโรก็ตาม
  • สุพรีม-นครศรีฯแซง3-2,นนทบุรีตบ3-0
    คู่เปิดสนามลูกยางไทยแลนด์ลีก สัปดาห์แรก ที่ อบจ.ชลบุรี ทีมหญิง กะทู้-ภูเก็ต ''แชมป์เก่า'' เปิดสนามไม่สวย แม้ได้ทีมชาติอย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์ กับ ปิยะมาศ ค่อยจะโปะ ลงช่วยทีมดันมาแผ่วปลาย เมื่อนำก่อน 2-0 เซต แต่ช็อตไปดื้อๆ เมื่อเจอทีเด็ด สุพรีม-นครศรี ที่อาศัยความเหนียวหนึบ พลิกเอาชนะไป 3-2 เซต ด้าน ไซโจเดนกิ-นครนนทบุรี เล่นในบ้านตบเอาชนะ กรุงเก่า เอ.ที.ซี.ซี. ไปสบาย 3-0 เซต
  • วู้ดส์แรงทิ้ง3สโตรกสวิงเชฟร่อนฯรอบ2
    "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลก โอกาสคว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปีกว่าสดใสสุดๆ หลังรักษาผลงานยอดเยี่ยมเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ทิ้งห่างเค.เจ. ชอย ก้านเหล็กกิมจิ และแมตต์ คูชาร์ โปรอเมริกัน 3 สโตรก ก่อนออกรอบ 2 วันสุดท้ายในศึกเชฟร่อน เวิลด์ ชาลเลนจ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »