ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลือ!! "มิลูติโนวิช"ว่าที่กุนซือกิเลน

ลือ!! "มิลูติโนวิช"ว่าที่กุนซือกิเลน

Posted 26/02/2012 by ไทยรัฐ

 

เผย "โบรา มิลูติโนวิช" อดีตกุนซือทีมชาติจีน ชุดบอลโลก ปี 2002 จ่อนั่งเก้าอี้นายใหญ่คนใหม่ของทีม เอสซีจี เมืองทองฯยูไนเต็ด หลังสโมสร หมดลุ้นซิว "ดราแกน ทาลายิช" สุดยอดโค้ชของเอเชีย ที่เล่นตัวจัด และติดสัญญากับต้นสังกัด คูเวต เอสซี...  
  
 

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ว่า ความเคลื่อนไหวหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย ซึ่ง "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการกีฬาสโมสรฯ ยังอุบเงียบ โดยระบุเพียงแค่ว่า จะเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.นี้

ล่าสุด "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ได้รับทราบจากแหล่งข่าวภายในว่า กุนซือตัวเต็งที่คาดว่าจะมารับงานในถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม มีโอกาสสูงที่จะเป็น เวลิบอร์ "โบรา" มิลูติโนวิช โค้ชมากประสบการณ์ชาวเซิร์บ ซึ่งเคยพาทีมชาติจีน เข้ารอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก ปี 2002 ที่เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น มาแล้ว

มิลูติโนวิช ซึ่งปัจจุบัน อายุ 67 ปี เป็นอดีตนักฟุตบอล ก่อนผันตัวมาทำงานคุมทีมตั้งแต่ปี 1977 เป็นต้นมา โดยเขามีประสบการณ์ระดับสโมสร และทีมชาติ มาอย่างมากมายทั่วโลก แต่ผลงานชิ้นโบ คือการนำทีมลูกหนังทั้ง 5 ชาติอย่าง เม็กซิโก, คอสตาริกา, สหรัฐฯ, ไนจีเรีย และจีน เข้ารอบสุดท้ายเวิลด์คัพ ได้เป็นสำเร็จ

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า กุนซือใหญ่ของ คูเวต เอสซี ดราแกน ทาลายิช และ บรูโน่ เม็ตซู อดีตโค้ชทีมชาติเซเนกัล ชุดลุยเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย ปี 2002 น่าจะเป็น 2 กุนซือปริศนา อย่างที่ "เสี่ยเป้" เคยแย้มออกมา ซึ่งบิ๊กบอสทีม "กิเลน" ยอมรับว่า ทาลายิช อยู่ในความสนใจจริง แต่ในรายของ เม็ตซูนั้น ไม่ใช่อย่างที่เป็นข่าว

อย่างไรก็ตาม การคว้าตัว ทาลายิช ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับ 1 อาจไม่ง่าย เนื่องจากเป็นยอดกุนซือที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงของทวีปเอเชีย โดยเฉพาะในแถบตะวันออกกลาง รวมถึงยังติดสัญญากับต้นสังกัด และค่าจ้างที่สูงลิบลิ่ว ทำให้ ทีมเมืองทองฯ เบนความสนใจมาที่ มิลูติโนวิช ซึ่งยังไม่มีหน้าที่การงานชัดเจน หลังได้คุมทีมชาติอิรักชุดใหญ่ ช่วงสั้นๆ ในปี 2009 เป็นงานสุดท้าย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วีซีพีซียังไม่ถอย!ประกาศทุ่มสุดตัวรับทุกข้อเสนอซื้อศรีสะเกษ
    กลุ่มทุนวีซีพีซี ยังไม่ยอมแพ้ในการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี โดยประกาศลั่นพร้อมทุ่มสุดตัวรับทุกข้อเสนอที่บอร์ดบริหาร ต้องการแค่ยอมปล่อยทีมกลับมาอยู่ในเมืองลำดวนอีกครั้ง เผยที่ผ่านมาถูกปฏิเสธการติดต่อมาโดยตลอด
  • วัวชนแรงต่อเนื่องอุ่นเฉือนปราสาท1-0แฟนแห่ชมทะลุหมื่น
    น้องใหม่ วัวชน ยูไนเต็ด ยังฟอร์มแรงต่อเนื่องคว้าชัยเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันในช่วงปรีซีซั่นโดยเปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของ 4 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 1-0 จาก อารอน ดาซิลวา โดยเกมนี้มีแฟนบอลเข้าชมที่จิระนครกว่า 1 หมื่นคนเลยทีเดียว
  • ไทยดุ!ทุบจิงโจ้เละ7-0ลิ่วชิงโต๊ะเล็กอช.
    โต๊ะเล็กทีมชาติไทย ยังฟอร์มแกร่งไล่ทุบเอาชนะ "จิงโจ้" ออสเตรเลีย ไปอย่างสวยงาม 7-0 จากการยิงแฮตทริคของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ในนาทีที่ 4,37,40 เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ นาทีที่ 9 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน นาทีที่ 20 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ นาทีที่ 27 และ กฤษดา วงษ์แก้ว นาทีที่ 40 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน รอบรองชนะเลิศ ที่สนามโรงยิมฯ ชาญชัย อะเคเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี ทำให้ "ขุนพลช้างศึก" จะเข้าไปรอชิงฯ รอพบคู่ชนะระหว่าง เวียดนาม - อินโดนีเซีย
  • "ช้าง"จับมือ"มาดริด-บาร์ซา"เปิดตัว 27ก.พ.นี้
    ช้างเตรียมแถลงข่าวความร่วมมือกับเรอัล มาดริดและบาร์เซโลนา 27 ก.พ.นี้ โดยมี ฟาบิโอ คันนาวาโร และ เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ร่วมงานด้วย พร้อมแจกลายเซ็นอย่างใกล้ชิด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »