ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดเคอาโวฟอร์มแจ่มมากกว่าเล่นพลาด

เดเคอาโวฟอร์มแจ่มมากกว่าเล่นพลาด

Posted 06/03/2012 by siamsport

 

ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด โวตนทำผลงานได้สุดยอดมากกว่าเล่นผิดพลาดกับการเฝ้าเสาให้ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาลแรก ชี้ที่มักโดนวิจารณ์เพราะสื่อเน้นจับผิดมากเกินไป พร้อมรับสุดมีความสุขกับการเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยเฉพาะการได้อยู่กับแข้งตำนานอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์

 ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจตนแสดงผลงานได้ดีเยี่ยมมากกว่าเล่นผิดพลาดกับการย้ายมาเฝ้าเสาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฤดูกาลแรก

 นายทวารวัย 21 ปี ย้ายมาค้าแข้งกับ "เร้ด เดวิลส์" ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ราว 1,000 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อทดแทนตำแหน่งของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่ประกาศแขวนถุงมือเมื่อฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของ เด เคอา ไม่ค่อยคงเส้นคงวา และทำผิดพลาดบ่อยๆ ในช่วงแรก ทำให้โดนวิจารณ์อย่างหนัก

กระนั้น นักเตะเริ่มแสดงความหนึบออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย เด เคอา ยอมรับสุดมีความสุขกับผลงานของตนเองในช่วงนี้ "บอกตามตรง ผมคิดว่าผมทำผลงนได้ดีมากกว่าเล่นพลาด แต่บางทีสิ่งที่ผมทำพลาดมักเป็นข่าวมากกว่า"

"ผมทำผลงานได้ดีมากจิงๆ ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของผมในช่วงนี้ และผมมั่นใจว่าจะมีอะไรดีๆ อีกมากออกมาอย่างต่อเนื่อง แน่นอนผมวิจารณ์ตัวเอง ผมทำแบบนั้น นักฟุตบอลแต่ละคนต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดของเขาเพื่อพัฒนาขึ้นอย่างต่อ เนื่อง และรู้ว่าอะไรคือจุดอ่อนของเขา"

 นอกจากนี้ เด เคอา เผยหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ฟอร์มของเขาไม่ค่อยแจ่มแจ๋วเนื่องมาจากปัญหาด้าน สายตา "ผมไม่สนใจว่าผมจะถูกวิจรณ์เกี่ยวกับปัญหานี้ที่ส่งผลกระทบกับผม ผมคิดว่านักเตะหลายๆ คนก็ต้องเจอกับปัญหาแบบนี้เหมือนกัน และนั่นแหละทำไมถึงต้องมีคอนแทค เลนส์"

 ขณะเดียวกัน อดีตโกล์แอตเลติโก มาดริด ยอมรับตอนนี้มีความสุขมากๆ กับโอกาสที่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด "ทุกๆ เช้าเมื่อผมเข้าไปในห้องแต่งตัว และได้พบ (ไรอัน) กิ๊กส์  และ (พอล) สโคลส์ มันเป็นเรื่องที่ภาคภูมิใจมากๆ ผมได้พบ กิ๊กส์ ทุกวัน ผมบอกกับเขาว่า -ผมจะเป็นตำนานคนต่อไป-"

"ผมภูมิใจที่ได้เล่นเคียงข้างพวกเขา เวย์น รูนี่ย์ เป็นคนดีมากๆ และเป็นนักเตะชั้นยอด ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน โดยเฉพาะกับนักเตะที่คุยภาษาสเปน -ชิชาริโต้- (ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ), (อันโตนิโอ) วาเลนเซีย และ นานี่" เด เคอา ร่ายยาว

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »