ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอ๊ะยังไง!แกรนท์ชี้กุนซือใหม่เชลซีได้งานสุดหมู

เอ๊ะยังไง!แกรนท์ชี้กุนซือใหม่เชลซีได้งานสุดหมู

Posted 06/03/2012 by siamsport

 

อัฟราม แกรนท์ โค้ชปาร์ติซาน เบลเกรด อดีตกุนซือเชลซี ฟันธง นายใหญ่เชลซีคนใหม่ เจองานหมูที่สุดในโลกแล้ว เพราะ โรมัน อบราโมวิช คือเจ้าของทีมในฝัน พร้อมสนับสนุนทุกอย่าง แต่ต้องทำให้ทีมมีอนาคตสดใสด้วย ยืนยัน "เสี่ยหมี" ไม่ได้โรคจิตชอบไล่โค้ช และอยากเห็นทีมมีเสถียรภาพ แต่ติง อย่าไปฟังนักเตะบ่นมากนัก และในทีมมีพวกแข้งเก๋าบางคนที่แสดงอำนาจ ซึ่งเขาเจอกับตัวมาแล้ว

อัฟราม แกรนท์ โค้ชชาวอิสราเอล อดีตนายใหญ่เชลซี ออกมาแสดงความเห็นกรณี อันเดร วิลลาช-โบอาช โดน "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช ไล่ออกจากตำแหน่ง โดยบบอกว่า ใครก็ตามที่ได้งานผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" คนใหม่ จะได้ทำงานที่ง่ายที่สุดในโลกงานหนึ่ง อย่างน้อยก็ง่ายกว่าการรับช่วงคุมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะ อบราโมวิช แม้ดูใจร้อน และเอาแต่ใจ แต่ก็พร้อมสนับสนุนทุกอย่างที่โค้ชต้องการ
 
แกรนท์ ที่ได้รับช่วงคุมเชลซี ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ พาทีมทำผลงานใช้ได้ และที่สำคัญคือเข้าถึงรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ไปแพ้จุดโทษ "ปีศาจแดง" และเขาไม่ได้โอกาสทำงานต่อ โดย โค้ชปาร์ติซาน เบลเกรด กล่าวว่า "ใครก็ตามที่มาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะเจองานที่ยากมากๆ คือมันแทบเป็นไปไม่ได้เลย แต่กับ เชลซี แล้ว อย่างน้อยก็ง่ายกว่าคราวของผมเยอะ เพราะผมต้องมาคุมทีมต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ทุกวันนี้ก็ยังเป็นชื่อที่ทรงพลังของ เชลซี อยู่เลย"
 
"กับ วิลลาช-โบอาช นั้นมันมีลางหายนะรอเขาอยู่แล้ว ฟุตบอลมันเป็นเรื่องของผลการแข่งขัน ผมอยากเห็นผู้จัดการทีมได้โอกาสอย่างน้อย 1 ปี แต่หลังจากผ่านไป 3-4 เดือน คุณก็เริ่มรู้สึกได้แล้วว่าทีมกำลังเดินไปในทิศทางไหน เมื่อคุณเซ็นสัญญากับโค้ช คุณก็เซ็นสัญญากับปรัชญาการทำงานของเขาด้วย ในยุคของ มูรินโญ่ ทีมได้ผลงาน คราวนี้ผลงานก็ไม่ดี เล่นก็ไม่ดี และเมื่อสองอย่างนี้มันเจอกัน ผลลัพธ์ก็มีอย่างเดียวเท่านั้นแหละ"
 
 แก รนท์ ยังถือหาง อบราโมวิช อีกว่า เป็นเจ้าของทีมในฝันของผู้จัดการทีม แม้ตอนนี้มองหากุนซือรายที่ 8 ในรอบ 8 ปี "อบราโมวิช คือความฝันของผู้จัดการทีม เมื่อเขาดึงคุณมา เขาก็ให้ทุกอย่างที่คุณต้องการ คุณอยากได้อะไรเขาจัดให้คุณหมด และจะเซ็นสัญญากับนักเตะที่สามารถเซ็นได้ให้คุณ ในยุคผมเราอยากได้ กาก้า แต่มันเป็นไปไม่ได้ เพราะค่าตัวเขามัน 80 ล้านปอนด์ (ราว 4 พันล้านบาท) เขาไม่ได้บอกคุณตรงๆ แต่ถ้าหากคุณทำงานกับเขา เขาจะทำทุกอย่างให้คุณ"
 
"ทุก คนประหลาดใจที่ วิลลาช-โบอาช ได้รับงานนี้ ผมชอบเขา และเคยทำงานกับเขาตอนที่เขาเป็นแมวมองที่ เชลซี เขามีแนวความคิด และรูปแบบการทำงานที่ดี แต่กับ เชลซี แล้วมันไม่ใช่แค่มาซ้อม, ลงสนาม และกลับบ้าน มันมีอะไรมากกว่านั้นเยอะ อบราโมวิช ไม่ได้ชอบไล่ผู้จัดการทีมออก แต่เขาคลั่งฟุตบอล และสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดคือความมั่นคง ถ้าเขามองว่าทีมไม่ได้เดินไปในทางที่เขาต้องการ เขาก็ต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง"
 
"แม้ อาร์เซน่อล จะไม่ได้มีผลการแข่งขันที่ดี แต่ทีมก็เดินไปในเส้นทางที่ถูกต้องภายใต้ อาร์แซน เวนเกอร์ แต่กับ เชลซี แล้วพวกเขาไม่ได้มีเกมที่ดี แต่ว่า เชลซี ต่างจากทีมอื่นๆ มากหรือเปล่า ? คุณดู มิค แม็คคาร์ธี่ย์ กับ วูล์ฟส์ ก็ได้ เขาพิสูจน์ตัวเองกับทีมมาแล้วแต่ก็ยังโดนไล่ออกเลย ผู้จัดการทีมเชลซี ทุกคนโดนไล่ออกเพราะผลการแข่งขันย่ำแย่ มีผมคนเดียวมั้งที่โดนไล่ออกตอนทีมผลงานดีขึ้น ซึ่งนั่นแหละทำให้ผมโมโห อบราโมวิช"
 
"แต่คุณคงไม่สามารถเรียกร้องการสนับสนุนที่ เชลซี ได้มากกว่านี้อีกแล้ว เขาเป็นคนที่มองโลกแง่ดีนะ ผมไม่รู้ว่าคราวนี้เขาจะเอายังไงต่อไป ผู้จัดการทีมดังๆ ทุกคนมีโอกาสที่จะมาคุม เชลซี ทั้งนั้น แม้กระทั่งคนเก่าอย่าง มูรินโญ่" แกรนท์ กล่าว แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาไม่พอใจเช่นกันคือ บทบาทในทีมของพวกนักเตะขาใหญ่ เพราะเขาเองก็โดนแทงข้างหลังมาแล้ว  
 
"อันตราย มากหากเจ้าของทีมฟังนักเตะมากไป พวกเขาพล่ามออกมาตอนอารมณ์โมโห และจะมีนักเตะอยู่ 2 คนที่ไม่แฮปปี้กับโค้ชเสมอ กับทีมอย่าง เชลซี ที่มีนักเตะทีมชาติ 27 คน คุณจะทำยังไงให้ทุกคนมีความสุข ? ผมรู้นักเตะ 2 คนไหนที่วิจารณ์ผม และไม่ใช่เพราะพวกเขาถูก แต่เพราะพวกเขาไม่พอใจผม เจ้าของทีมก็ไม่ควรฟังพวกเขา คุณต้องเคารพนักเตะ แต่ก็ต้องรู้วิธีจัดการพวกเขาด้วย แบบเดียวกับภรรยาผมนั่นแหละ มันไม่ใช่ว่าคุณถามอะไร แต่เป็น คุณถามตอนไหนต่างหาก"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »