ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจิดแฮตทริก!หงส์คืนฟอร์มอัดทอฟฟี่3-0

เจิดแฮตทริก!หงส์คืนฟอร์มอัดทอฟฟี่3-0

Posted 14/03/2012 by siamsport

  สตีเว่น เจอร์ราร์ด กลับคืนทัพมาระเบิดฟอร์มเก่งอีกครั้งเมื่อซัดคนเดียวสามตุงช่วย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มอริร่วมเมือง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ไปแบบสบายเกือก 3-0 ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แม็ตช์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2555

ลิเวอร์พูล 3     -     0 เอฟเวอร์ตัน

 

สนาม : แอนฟิลด์


  เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แม็ตช์ครั้งที่ 217 ที่แอนฟิลด์  ลิเวอร์พูลอยู่ในช่วงฟอร์มเป๋แพ้ในลีกมาสามนัดรวด แต่ได้สตีเว่น เจอร์ราร์ดกลับมาเป็นตัวจริงนัดที่ 400 ในพรีเมียร์ลีกของตัวเองร่วมกับแอนดี้ แคร์โรลล์หอกร่างยักษ์ และยังมีเจมี่ คาร์ราเกอร์อยู่ในโผ 11 ตัวแรกเช่นเดิม

 

  ขณะที่เอฟเวอร์ตันซึ่งเดวิด มอยส์ฉลองการคุมทีมครบสิบปีกำลังมีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง ไม่แพ้รวมทุกรายการเก้านัดติดต่อกันแล้ว และจะแซงหงส์แดงหนึ่งแต้ม ขยับจากอันดับเก้าขึ้นเป็นอันดับเจ็ดทันทีหากกำชัยกลับรังได้หลังจากไม่เคยบุกมาชนะที่นี่เลยตั้งแต่ปี 1999

 

  สำหรับการจัดทัพ ทีมท๊อฟฟี่ปรับเปลี่ยนผู้เล่นมากถึงหกรายโดยส่งฟิล จากิลก้าที่หายเจ็บแล้วและแจ็ค ร็อดเวลล์ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนม.ค.โดยดร็อปนิคิซ่า เยลาวิชที่พังประตูโทนพาทีมคว่ำสเปอร์สเมื่อวันเสาร์เป็นตัวสำรอง

 

  หงส์แดงเดินหน้าบุกทันทีหลังเริ่มเขี่ยบอล และน่าจะเบิกสกอร์ได้ตั้งแต่นาทีที่ 7 เมื่อหลุยส์ ซัวเรซเก็บบอลได้หน้าเขตโทษแล้วสะกิดให้เจอร์ราร์ดเกี่ยวเข้าเขตโทษไปแปเน้นๆ แต่ทิม ฮาเวิร์ดทิ้งตัวปัดได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

  กระนั้นนาทีที่ 10 เอฟเวอร์ตันก็ตอบโต้ได้น่ากลัวจากการลุยขึ้นฝั่งซ้ายของเลห์ตัน เบนส์ที่ลากบอลหนีสองตัวประกบได้ แล้วป้ายคืนจากเส้นหลังให้สตีเว่น พีนาร์กดเต็มแรงจาก 16 หลาโด่งข้ามคาน

 

  ถัดมาอีกสองนาที เจ้าบ้านมีเสียวอีกเมื่อเล่นบอลโยนโด่งให้แคร์โรลล์โขกชงเข้าเขตโทษด้านซ้ายโดยมีซัวเรซตามไปวอลเลย์ตามน้ำทันทีจาก 15 หลา ทว่ายังไม่ผ่านการเซฟที่เหนียวหนึบของฮาวเวิร์ด

 

  เกมส่วนใหญ่ยังเป็นของลิเวอร์พูล แต่ทำไปทำมากลับหาโอกาสเหมาะไม่ได้อีกเลย

 

  กระทั่งนาทีที่ 34 เดอะ ค็อปก็ได้แฮปปี้เมื่อซัวเรซไหลบอลเข้าเขตโทษด้านขวาให้มาร์ติน เคลลี่สอดเข้าแปถูกฮาวเวิร์ดบล็อคได้ แต่นายทวารทีมเยือนลุกไปคว้าบอลช้า บอลจึงทะลักมาให้เจอร์ราร์ดเก็บตกจาก 18 หลาเข้าประตูพาลิเวอร์พูลออกนำ 1-0

 

  เท่านั้นเอง หงส์แดงก็คึกเต็มที่ และอีกสี่นาทีต่อมาก็น่าจะเพิ่มสกอร์ได้ในลักษณะเดิมเมื่อเคลลี่เจ้าเก่าหลุดเข้าเข่นในเขตโทษด้านขวาระยะ 12 หลาเฉี่ยวเสาสองไปนิดเดียวเท่านั้น

 

  ด้านเอฟเวอร์ตันเกือบทวงคืนได้เช่นกันในอึดใจต่อมานาทีที่ 39 เมื่อเบนส์พาบอลบุกขึ้นฝั่งซ้ายไปโยนเข้าเขตโทษให้เดนิส สตราคคัวลูร์ซี่โขกระยะสิบหลา แต่เป็นการส่งบอลเข้าอกโฆเซ่ เรน่า

 

  ท้ายครึ่งแรก ท๊อฟฟี่ได้บุกมากขึ้น แต่หาจังหวะสอยตาข่ายไม่สำเร็จ ครบ 45 นาทีจึงเป็นเจ้าบ้านนำอยู่ 1-0

 

  ครึ่งหลังเจอร์ราร์ดซึ่งเดินออกจากสนามหลังจบครึ่งแรกโดยแสดงสีหน้าโอดโอยด้วยความเจ็บปวดยังกลับมาลงบู๊ได้

 

  อย่างไรก็ดี ทีมเยือนไม่สนใจเปิดฉากลุยทันทีหมายพังประตูคืน


  แต่แล้วนาทีที่ 51 เจ้าบ้านก็โต้ขึ้นทางขวาโดยจอร์แดน เฮนเดอร์สันไหลบอลให้ซัวเรซเลื้อยหนีซิลแว็ง ดิสแต็งไปจนสุดเส้นหลังแล้วโดนปั๊มบอล แต่มาเข้าทางให้เจอร์ราร์ดซัดจากสิบหลาเข้าเสาแรกง่ายดายเป็นสกอร์ 2-0 ของลิเวอร์พูล


  ถัดมาอีกสองนาที เร้ด แมชีนน่าจะหนีห่างไปอีก  คราวนี้ซัวเรซย้ายไปเลื้อยขึ้นทางซ้ายแล้วจ่ายจากเส้นหลังมาเสาแรกให้แคร์โรลล์ตะบันจากแปดหลาหลุดเสาสองเหลือเชื่อ


  ถัดมาในนาทีที่ 55 พีนาร์ก็รับใบเหลืองเป็นรายแรกข้อหาย่ำใส่เฮนเดอร์สัน แต่อีกสี่นาทีต่อมาพีนาร์ทะลุเข้าเขตโทษด้านซ้ายได้จึงจ่ายคืนให้ร็อดเวลล์แปไปเสาไกลถูกโฆเซ่ เอ็นริเก้สไลด์ทิ้งจากหน้าปากประตูได้ทัน


  ในที่สุดนาทีที่ 61 ท๊อฟฟี่ก็เปลี่ยนตัวสำรองรวดเดียวสามรายให้เยลาวิช , รอยสตัน เดร็นเธ่ และลีออน ออสแมนลงไปแทนสตราคคัวลูร์ซี่ , อนิเชเบ้ และเชมัส โคลแมน


  กระทั่งนาทีที่ 70 เอฟเวอร์ตันก็หวิดโดนดีอีกเมื่อแคร์โรลล์จิ้มบอลเข้าเขตโทษด้านขวาให้ซัวเรซซัดจาก 16 หลาเฉี่ยวเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย

  ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายหงส์แดงมาได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 จากเจ้าเก่าคนเดิม สตีเว่น เจอร์ราร์ด และนับเป็นแฮตทริกของเขาผู้นี้ในเกมนี้อีกด้วย จบเกมลิเวอร์พูลจึงสยบทีมร่วมเมืองได้อีกตามเคยด้วยสกอร์ 3-0 เก็บสามแต้มเต็มได้สำเร็จ

 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


  ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - มาร์ติน เคลลี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, เจมี่ คาร์ราเกอร์, โฆเซ่ เอ็นริเก้ - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เจย์ สเพียริ่ง, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง - แอนดี้ แคร์โรลล์, หลุยส์ ซัวเรซ

  สำรอง : อเล็กซานเดอร์ โดนี่, มักซี่ โรดริเกซ, เซบาสเตียน โกอาเตส, เดิร์ค เค้าท์, ชาร์ลี อดัม, จอนโจ้ เชลวี่ย์, จอน ฟลานาแกน

  เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด - โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล จากีลก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์ - เชมัส โคลแมน, แจ็ค ร็อดเวลล์, มารูอาน เฟลไลนี่, สตีเว่น พีนาร์ - เดนิส สตรัคกวาลูร์ซี่, วิคเตอร์ อนิเชเบ้

  สำรอง : ยาน มูช่า, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, นิคิช่า เยลาวิช, รอยสตัน เดรนเธ่, ทิม เคฮิลล์, ฟิล เนวิลล์, ลีออน ออสแมน

  ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โอ๋ลูกรัก!เคนนี่จี้เอฟเอฟันเวนเกอร์ด่าซัวเรซขี้พุ่ง
    เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กางแขนป้องหลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมฉาว สุดหัวใจ จี้เอฟเอ ต้องเร่งเข้ามาลงดาบอาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" อาร์เซน่อล โดยด่วน ข้อหากล่าวหาว่าลูกทีมของตนเป็นแข้งชอบพุ่งล้มเสียอย่างนั้น
  • มันโช่แย้มเตฟจ่อคืนทัพใหญ่เรือใบแล้ว
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เผย คาร์ลอส เตเวซ ศูนย์หน้าจอมแสบ อาจได้กลับมาลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในเร็ววันนี้ พร้อมยอมรับ ตัวนักเตะคงไม่ฟิตเต็มถังแน่ เพราะห่างจากสังเวียนแข้งไปนาน แต่เชื่อ "เตฟ" จะมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมลุ้นแชมป์ลีกชัวร์
  • หงส์กู้ศรัทธา!ซัวเรซ-เบลลามี่ฟัดเมอร์ซี่ย์ไซด์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัยเพื่อเรียกศรัทธากลับคืนมาของเหล่าสาวกทั้งหลาย หลังพ่ายมา 3 เกมติดแล้วโดย หลุยส์ ซัวเรซ น่าจะได้ยืนหอกคู่กับ เคร็ก เบลลามี่ ลุ้นปิดสกอร์ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 13 มี.ค. ศกนี้
  • ไม่จบ!พี่ซัวเรซป้องน้องยันบ้านเลี้ยงดีไม่เหยียดผิว
    เปาโล ซัวเรซ พี่ชาย หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล ต้องบากหน้ามาปกป้องน้องชายตัวเองอีกครั้งว่า ไม่ได้เป็นพวกเหยียดผิว หลังโดนตราหน้าไม่เลิก ยืนยันทางบ้านเลี้ยงมาดี มีการศึกษา และไม่เคยลืมพื้นเพชาติกำเนิดตัวเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »