ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กาซิยาสรับไม่เคยเห็นแข้งคนไหนเจ๋งเท่าโรนัลโด้

กาซิยาสรับไม่เคยเห็นแข้งคนไหนเจ๋งเท่าโรนัลโด้

Posted 16/03/2012 by siamsport

 

อิเกร์ กาซิยาส มือกาว "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เผยไม่เคยเห็นนักเตะคนใดทำผลงานสุดยอดในระดับเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูร่วมสังกัด มาก่อนเลยในชีวิตนี้ พร้อมทั้งยอมรับว่าอยากให้ สตาร์ดังเลือดโปรตุกีส ฟอร์มดร็อปลงไป ถ้าหากว่าทั้ง 2 คนต้องโคจรมาดวลแข้งกันเองในศึกยูโร 2012 ในช่วงเดือน มิ.ย. นี้

อิเกร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังศึกลา ลีกา ออกมาชื่นชม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ว่าเป็นนักเตะที่ฝีเท้าดีที่สุดที่เขาเคยเห็นในช่วงชีวิตค้าแข้งของตน หลังจาก ดาวเตะวัย 27 ปี ระเบิดฟอร์มเก่งยิงไปทั้งสิ้น 128 ประตู จาก 128 เกม นับตั้งแต่ย้ายร่วมถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว เมื่อปี 2009
 
กา ซิยาส กล่าวกับ มาร์ก้า หนังสือพิมพ์ดังแดนกระทิง "ผมไม่เคยเห็นนักเตะคนไหนเล่นได้ในระดับเดียวกับเขาเลย สถิติของเขานั้นมหัศจรรย์จริงๆ ความจริงคือผมไม่เคยคิดว่าเขาจะทำสถิติพวกนี้ได้เร็วขนาดนี้รวมถึงการที่เขา ยกตัวเองขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม เขาก้าวผ่าน โรนัลโด้ (บราซิล) ไปแล้ว มาช่วยกันหวังเถอะว่าเขาจะไม่สามารถรักษาฟอร์มเช่นนี้ได้ถ้าหากว่าเขาต้อง เล่นในเกมที่ โปรตุเกส เจอกับ สเปน ใน ยูโร 2012"
 
พร้อมกัน นี้ นายด่านวัย 30 ปี ยืนยันว่าไม่มีปัญหาความขัดแย้งระหว่างนักเตะของ "ราชันชุดขาว" กับ บาร์เซโลน่า คู่แค้นตลอดกาล ในแคมป์ทีมชาติสเปน แต่อย่างใด เนื่องจากทุกคนพร้อมที่จะลืมความบาดหมางและทุ่มเทร่วมกันเพื่อนำความสำเร็จ มาสู่ประเทศชาติอีกครั้ง
 
กาซิยาส กล่าวว่า "เราไม่พร้อมในการเล่นกับ บาร์ซ่า 4 เกม เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และดูมันจะส่งผลกระทบถึงทีมชาติสเปนด้วย เราโชคดีที่ไม่มีการแข่งขันอย่าง ฟุตบอลโลก หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เมื่อปีที่แล้ว แต่เราทุกคนเป็นเพื่อนกัน และเมื่อเราให้อภัยกัน เราก็พร้อมที่จะนั่งลงและดื่มโค้กด้วยกัน ไม่นับผลประโยชน์ในระดับสโมสร เราแบกรับความหวังของคนทั้งชาติและมันคงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการมอบแชมป์ยูโร อีกสักครั้งให้กับพวกเขา"
 
"มีการพูดคุยกันในเรื่องต่างๆและ มันก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว เราจะคิดถึงแค่ทีมชาติเท่านั้นเมื่อเวลาสำคัญมาถึง ถึงแม้จะมีความจริงที่ว่าเราต่างกำลังคิดถึงสโมสรของตนเองในเวลานี้ เมื่อ ยูโร 2012 เริ่มขึ้น เราทุกคนจะลืมในสิ่งที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมด"
 
นอก จากนี้ กาซิยาส ออกโรงปกป้อง เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกปืนฝืดของ เชลซี ที่เพิ่งจะถูกตัดออกจากทีมชาติสเปนชุดที่ถ่ลม เวเนซูเอล่า 5-0 ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากไม่สามารถยิงประตูให้กับต้นสังกัดมาเป็นเวลายาวนานร่วม 5 เดือนไปแล้ว "ผู้คนต่างลืมอย่างรวดเร็วสำหรับสิ่งสำคัญที่เขาเคยทำให้กับทีมชาติ ผู้คนทำสิ่งที่ไม่ยุติธรรมกับเขา เขาสมควรที่จะได้รับความไว้วางใจมากกว่านี้"
 
ถึงแม้ว่าจะ อายุขึ้นหลัก 30 แล้ว แต่ มือกาวเลือดกระทิง ยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะแขวนถุงมือแต่อย่างใด พร้อมทั้งยอมรับว่าหวังที่จะรักษาความฟิตไว้อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะพาทีม ชาติสเปนไปร่วมชิงชัยในศึก ยูโร 2016 ให้ได้ "จากมุมมองของผม มันชัดเจนว่ามันจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของผมในศึกยูโร นอกจากว่าโค้ชจะไม่ต้องการตัวผม ผู้รักษาประตูสามารถเล่นในระดับสูงได้ยาวนานกว่านักเตะในตำแหน่งอื่นๆ แต่หลังจากนี้อีก 2 ครั้งคงจะเป็นเรื่องยากนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »