ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'บิ๊กเน' ลั่นเปิดรังเชือด ‘กวางโจว’ นัดสุดท้าย กลุ่ม H ลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2012

'บิ๊กเน' ลั่นเปิดรังเชือด ‘กวางโจว’ นัดสุดท้าย กลุ่ม H ลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2012

Posted 08/05/2012 by buriramunited.co.th

"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประกาศลั่นนัดสุดท้าย ขอนำ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว่ำ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ในรังไอ-โมบาย สเตเดี้ยมให้ได้ เพื่อตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2012


ความเคลื่อนไหวทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังบุกไปพ่าย คาชิว่า เรย์โซล แชมป์เจลีกญี่ปุ่น แบบหวุดหวิด 0-1 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม H นัดที่ 5 ที่สนามฮิตาชิ คาชิว่า สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด ทัพนักเตะปราสาทสายฟ้า เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 643 โดยนักเตะและทีมงานทุกคน ได้เดินทางต่อไปยังแคมป์ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ ทันที เพื่อเตรียมตัวลงแข่งฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านพบ วัวชน ยูไนเต็ด วันที่ 7 พ.ค.นี้

ส่วนสถานการณ์ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ลงเตะไปแล้ว 5 นัด มี 6 คะแนน อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ซึ่งมี ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ เป็นจ่าฝูง มี 9 คะแนน อันดับ 2 กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ มี 7 คะแนน และอันดับ 3 คาชิว่า เรย์โซล มี 7 คะแนน ทำให้ทุกทีมยังมีลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายหากเก็บชัยชนะได้

"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ กล่าวว่า “เกมกับเรย์โซลถือว่าโชคไม่ดี เพราะ เอควัลล่า เฮอร์แมน กองหลังตัวเก่งโดนใบแดงเร็ว ทำให้ทีมเล่นยากขึ้น ส่งผลให้ทีมเสียแต้มที่สำคัญ และเสียความได้เปรียบที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไป จึงอยากจะขอโทษแฟนบอลชาวไทย และชาวบุรีรัมย์เอาไว้ด้วย”

“อย่างไรก็ดี ด้วยความที่แต่ละทีมในกลุ่มนี้ ซึ่งถือเป็นกรุ๊ปออฟเดธ ยังมีคะแนนไล่เลี่ยกัน ผลการแข่งขันนัดสุดท้ายจึงเป็นการตัดสินกันว่าทีมใดจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป โดยผู้ชนะในนัดสุดท้ายของทั้งสองคู่จะเป็นทีมที่เข้ารอบ ส่วนทีมแพ้แน่นอนว่าจะตกรอบ เกมนัดต่อไปทีมจะไม่มีเฮอร์แมนลงสนาม แต่ไม่กังวลมากนัก เพราะเกมล่าสุดกับเรย์โซล เด็กไทยที่เหลือกันแค่ 10 คน ในครึ่งหลัง ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีพัฒนาการที่สูงขึ้น และสามารถต่อกรกับทีมระดับชั้นนำของเอเชียได้ดี ดังนั้นประสบการณ์ที่ทีมได้ในปีนี้ จะทำให้ผม และสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงนักเตะแข็งแกร่งขึ้น สำหรับการแข่งขันในปีต่อๆ ไป”

“ส่วนนัดหน้าทีมยังมีความหวังที่จะเข้ารอบอยู่ เพราะไม่มีอะไรแน่นอนสำหรับเกมฟุตบอล จึงอยากขอกำลังใจกองเชียร์บุรีรัมย์และชาวไทย ช่วยกันเข้ามาชมกันให้เต็มสนามไอ-โมบาย เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมเอาชนะกวางโจว และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ " บิ๊กเน กล่าว 

สำหรับการแข่งขันนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่มของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม พบ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ในวันที่ 15 พ.ค. 2555 ส่วนอีกคู่ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ จะเปิดบ้านพบ คาชิว่า เรย์โซล ในวันเดียวกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชต้อมปลื้มพาสิงห์เหนือปลดล็อก โวฮัลโหลเหยื่อรายต่อไป
    ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ออกอาการสุดปลื้มหลังพาทีมปลดล็อกเก็บ 3 คะแนนแรกสำเร็จ ชมนักเตะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ขาดตัวหลักอื้อ เชื่อเรียกความมั่นใจได้มากโข ตั้งเป้าเก็บ 3 คะแนนสองเกมติด
  • ซิโก้รับเริ่มกดดันหลังบิ๊กแบงไม่ชนะใครมา 7 เกมแล้ว
    ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมบิ๊กแบง บีบีซียู ออกมายอมรับเริ่มกดดันกับผลงานของทีมที่ไม่ชนะใครมา 7 เกม และตกไปอยู่ในโซนท้ายตาราง แต่ลั่นยังพร้อมที่จะสู้เพื่อเป้าหมายในการรอดตกชั้น
  • โค้ชดุลย์ไม่โทษเด็กเสียสมาธิท้ายเกมจนพ่ายเทโรฯคาบ้าน
    อดุลย์ ลือกิจนา เฮดโค้ช การท่าเรือไทย เอฟซี ออกโรงไม่โทษลูกทีมที่มาเสียสมาธิช่วงท้ายเกม ทำให้เป็นเหตุพ่าย เทโรฯ ไปแบบน่าเจ็บใจ 0 - 2 พร้อมชม มังกรไฟ อดทนทำเกมรุกของตัวเองได้ดีมากๆ อีกด้วย พร้อมไม่ขอตอบคภถามเรื่องไฟสนามให้ไปถามบอร์ดบริารทีมเองดีที่สุด
  • 'พิภพ' ขอโทษแฟน หลังทีมฟอร์มบู่
    พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีม ชลบุรี เอฟซี ออกโรงขอโทษแฟนบอล หลังนักเตะ "ฉลามชล" โชว์ฟอร์มห่วยในเกมบุกไปพ่าย อาร์มี่ ยูไนเต็ด เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ชี้ขาดนักเตะหลักหลายราย และจบสกอร์ไม่ได้ ทำให้แพ้กลับมาในที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »