ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มันโช่ชี้เรือใบยิ่งใหญ่อีกนานหากได้แชมป์ลีก

มันโช่ชี้เรือใบยิ่งใหญ่อีกนานหากได้แชมป์ลีก

Posted 12/05/2012 by siamsport

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ เชื่อ หากทีมของตนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกมาครองได้สำเร็จ ก็มีโอกาสที่จะเข้าสู่ยุคทองอันเรืองรองของ "เรือใบสีฟ้า" แน่นอน พร้อมระบุ ลูกทีมทุกคนยังไม่ตื่นเต้นเกินเหตุ แต่รับ เด็กของตนอาจรู้สึกกกดดันได้เหมือนกัน

 โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า ทีมของตนมีศักยภาพที่ดีพอ ที่จะแผ่อำนาจในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้เป็นเวลาหลายปี แต่ระบุว่า "เรือใบสีฟ้า" จะสามารถทำเช่นนั้นได้ ก็ต่อเมื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรก มาครองได้สำเร็จเท่านั้น

แมนฯ ซิตี้ จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 44 ปี รวมถึงจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสรในทันที ถ้าหากพวกเขาเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในเกมลีก วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ได้ เนื่องจากแม้จะมีแต้มเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง และคู่ปรับร่วมเมือง แต่ทีมของ มันชินี่ มีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่าถึง 8 ลูก ซึ่ง "มันโช่" เชื่อว่า ถ้าหากทีมของตนได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรก มาครองแล้วนั้น มันก็เป็นไปได้ที่ "เรือใบสีฟ้า" จะยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต

เมื่อถูกถามว่า ทีมของเขาสามารถเดินหน้าสร้างความยิ่งใหญ่ได้ในอีกหลายปีต่อจากนี้หรือไม่ นั้น มันชินี่ ตอบว่า "ผมคิดว่า ในตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของทั้งอังกฤษ และทวีปยุโรปไปแล้ว ถ้าเกิด แมนฯ ซิตี้ สามารถได้แชมป์ลีกอีก 3 หรือ 4 ปีแล้วล่ะก็ หลังจากนั้นมันก็เป็นไปได้ ส่วนตอนนี้ผมยังไม่รู้ ยังไงก็ตาม สิ่งที่สำคัญก็คือ ต้องคว้าแชมป์ครั้งแรกให้ได้ แล้วจากนั้นก็ตามด้วยครั้งที่ 2 ต่อไป"

แม้ แมนฯ ซิตี้ จ่อที่จะคว้าแชมป์ลีกมาได้แล้ว แต่ มันชินี่ ก็ลดกระแสความตื่นเต้นของเรื่องดังกล่าว ด้วยการบอกว่า ลูกทีมของตนยังใช้ชีวิตกันตามปกติอยู่ พร้อมบอกว่า แข้งในทีมอาจเกิดอาการกดดันได้เช่นกัน "มันยังเป็นสัปดาห์ที่ปกติอยู่ ซึ่งเหล่านักเตะก็ทำงานกันได้ดี"

"ผมคิดว่า พวกเขาอาจมีแรงกดดัน ในวันเสาร์ (ที่ 12 พฤษภาคมนี้) หรือวันอาทิตย์นี้ เพราะพวกเขาจะมีเกมนัดสำคัญ แต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของเราเลย เรายังต้องเอาชนะเกมนัดสำคัญนี้ และเป็นเกมที่ยากนี้ให้ได้  มันเป็นแมตช์ที่สำคัญสำหรับ แมนฯ ซิตี้ เพราะนี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี (ที่ แมนฯ ซิตี้ จะได้แชมป์ลีก)" นายใหญ่วัย 47 ปี เผย


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รับสภาพ?ป๋าทำใจเรือไม่ปล่อยแชมป์หลุดมือแน่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำใจยอมรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงไม่ปล่อยให้แชมป์ พรีเมียร์ลีก หลุดมือแน่ แต่ยังภาวนาลึกๆ ให้ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส บุกไปสร้างปาฎิหาริย์ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้สำเร็จในวันอาทิตย์นี้
  • พาร์ดิว-ก็อมปานีซิวยอดเยี่ยมประจำซีซั่น
    อลัน พาร์ดิวกุนซือ"สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ควง แว็งซ็องต์ ก็อมปานีปราการหลังกัปตันทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมและนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้
  • คิวพีอาร์ประกาศอัดฉีด50ล้านถ้ารอดตาย
    "ทหารเสือราชินี"ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส แห่งศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศอัดฉีดเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท) ให้แก่ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมถ้าหากสามารถนำพาทีมหนีรอดตกชั้นได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »